ดร.ธนชาติ ซัดทีมงานนโยบายแจกเงินดิจิทัลเพื่อไทย เคยโพสต์อยากเห็นเศรษฐกิจไทยพังพิพาศ

13 เม.ย.2566 - ดร.ธนชาติ นุ่มนนท์ ประธานกรรมการกำกับความเสี่ยง ธนาคารธนชาติ และอดีตนายกสมาคม สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความคิดเห็นต่อนโยบายแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทของพรรคเพื่อไทย ซึ่งปรากฏเอกสารภายในพรรคเพื่อไทย มีชื่อ นายภาคิไนย์ ชมสินทรัพย์มั่น หรือ บอล เป็นหนึ่งในคณะทำงานสถาบันต้นไม้แห่งประชาธิปไตย นำเสนอนโยบายเหรียญดิจิทัลเพื่อไทย

ดร.ธนชาติ ระบุว่า "เห็นเอกสารที่คนส่งมาเรื่อง นโยบายดิจิทัลวอลเลตพรรคเพื่อไทย และเห็นชื่อคณะทำงานแล้ว ไปค้นชื่อคนทำแผนมาจากหลายสาขาวิชา แต่พอเห็นชื่อบางคน เช่นรายนี้มีประวัติเคยโพสต์อยากเห็นเศรษฐกิจไทยพินาศ ก็เลยงงว่าให้มาร่วมทำงานได้ไง"

ทั้งนี้ นายภาคิไนย์ ชมสินทรัพย์มั่น เป็นอดีตนักวิชาการสถาบันพระปกเกล้า และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เคยโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อปี 2558 ระบุว่า "ไม่รู้คิดแบบนี้โหดไปมั้ย...ตอนนี้ผมอยากให้เศรษฐกิจไทยครึ่งปีสุดท้ายพังพินาศให้หมดทุกสาขา NPL เกิน 70% แรงงานตกงานเกิน 70% ที่สำคัญอยากเห็นภาคการเกษตรของประเทศล้มเหลวเกิน 70% ทั้งระบบ ทุกอย่างที่พูดมาต้องเละภายใต้ คสช.เท่านั้น อย่าเปลี่ยนเป็นรัฐบาลอื่น ให้เละในรัฐบาลนี้ให้ได้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

สส.ก้าวไกล ชี้ 3 ความเสี่ยง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เตรียมรับวิกฤติในอนาคต

นายจุลพงศ์ อยู่เกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวรัฐบาลยืนยันเดินหน้าดำเนินการโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ในฐานะที่ตนเป็นผู้บริหารธนาคารในระดับอาเซียน อดห่วงไม่ได้กับท่าทีรัฐบาลในโครงการนี้ จึงขอเตือนไปยังรัฐบาลในความเสี่ยง 3 เรื่องที่จะเกิดขึ้น ความเสี่ยงเรื่องแรกคือ การเตรียมตัวกับวิกฤตในอนาคต ในขณะนี้ ทุกท่านทราบข่าวการเกิดวิกฤตการสู้รบ ไม่ว่าจะเป็นในยุโรป

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน