'จตุพร' จัดเต็มพ่อค้าขายบ้านน้ำหน้าอย่างนี้ไม่ได้เป็นนายกฯ หรอก

'ตุ๊ดตู่' จัดเต็ม 'เศรษฐา' พูดดูแคลนไม่แบ่งรัฐมนตรีให้พวกแม่งเลย สะท้อนสำเนียงส่อภาษากิริยาส่อสกุล ฟันธงน้ำ หน้าอย่างนี้ไม่มีวันได้เป็นนายกฯ

10 พ.ค.2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “เสี่ยงสูง” เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ตอนหนึงถึงการปราศรัยของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ทรรศนะของนายเศรษฐาเข้ากับคนอื่นยากมาก เพราะคนจะเป็นนายกฯ จะมาเป็นผู้จัดการรัฐบาลด้วยไม่ได้ ยิ่งคำพูดไม่ยกระทรวงดีๆ ไม่ให้พวกแม่งไปหรอก ย่อมสื่อถึงพรรคอื่นที่จะมาร่วมรัฐบาลผสมในอนาคต และการพูดว่าจะไม่ยกกระทรวงให้พวกแม่งเลย แสดงความเข้าใจผิดของนายเศรษฐาที่คิดว่าตัวเองจะได้เป็นนายกฯ อย่างนั้นหรือ การหาเสียงของพรรคเพื่อไทยประกาศจะตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ไม่มีพรรคพี่พรรคน้องก็ไม่ให้เกียรติพรรคร่วมเลยเช่นกัน

“นายเศรษฐามักใช้วาจาทางการเมืองใหญ่โต หาศัตรูได้อย่างรวดเร็ว และต้องเข้าใจไว้ด้วยว่า ประเทศนี้ไม่ใช่ของนายเศรษฐา หรือของตระกูลใด ของพวกใดพวกหนึ่ง แต่การมาแสดงความเป็นเจ้าของ การใช้วาจาแสดงความยิ่งใหญ่เสมือนหนึ่งได้เป็นนายกฯ แล้ว จึงน่ากังวล แล้วจะไปจับมือกับพรรคใดร่วมรัฐบาล เพราะพรรคที่มาร่วมก็จะเป็นพวกแม่งทันที”

นายจตุพรระบุว่า คนที่จะมารับใช้ชาติ ประชาชน แค่ด่านแรกในเรื่องความอดทน หรือการใช้ท่วงทำนองในลักษณะที่ไปดูถูกคนอื่นนั้น ทั้งคำพูดพวกมันก็หนักแล้ว ยิ่งมาพูดพวกแม่งอีก ยิ่งไปกันใหญ่ ดังนั้นจะบอกให้น้ำหน้าอย่างนี้ไม่ได้เป็นนายกฯ หรอก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปธ.พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือหนุนสมาคมกีฬา ลั่นจะไม่ให้ขาดงบ

นายกฯปธ.พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ลั่นตราบใดที่ผมเป็นนายกฯ จะไม่ให้วงการกีฬาขาดงบ พร้อมย้ำต้องปราศจากการทุจริตประพฤติมิชอบ ใช้งบอย่างถูกต้อง

เอาแน่ 'เศรษฐา' ให้ครม.ศึกษา-ยื่นร่างพ.ร.บ.กาสิโนเข้าสภา ลั่นเสียโอกาสมามากพอแล้ว

'เศรษฐา' เผย เตรียมให้ครม.ศึกษาและยื่นร่าง พ.ร.บ.กาสิโน หลังสภาฯเห็นชอบรายงาน กมธ. ยันไม่ได้ต้องการส่งเสริมการพนัน แต่จะกำกับดูแลให้มีประสิทธิภาพ แก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล อ้างเราเสียเวลาและโอกาสมามากพอแล้ว รัฐบาลจะทวงคืนเวลาที่สูญเสียไปกลับมาเป็นโอกาสทางเศรษฐกิจของประเทศ

นายกฯ ​เรียก​ 'ปลัดคลัง​' เข้าทำเนียบฯ ตามงานกระทรวงประเด็นที่ปชช.เป็นห่วง

นายกฯ เผย​เรียก​ ‘ปลัดคลัง​’ ตามงานกระทรวงหารือประเด็นที่ปชช.เป็นห่วง ยกเว้น VAT- สินค้านำเข้า ด้าน ‘ปลัดคลัง’ ปัดคุยดิจิทัลวอลเล็ต ย้ำ 10 เม.ย.​ ทุกอย่างชัดเจน

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน