ดร.เสรี จวกเสียง 30% อย่ามาข่มขู่ให้คนอื่นต้องทำตาม

18 พ.ค.2566 -​ ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนเขายอมรับผลการเลือกตั้ง ไม่มีใครคัดค้านชัยชนะของผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในนามพรรคคุณ แต่ชัยชนะของคุณเป็นเพียง 30% ของประเทศ

ดังนั้น คุณไม่อาจอ้างว่าพวกคุณคือเสียงส่วนใหญ่ของประเทศเพราะคนที่ไม่เลือกคุณมีถึง 70% เป็นตัวแทนของคนไทยอีก 70% ในประเทศ

และการที่ตัวแทน 70% ของประชาชนเขาไม่เอาด้วยกับคุณเพราะเขาไม่เห็นด้วยกับนโยบายหลักบางเรื่องของพวกคุณ เขากลัวสิ่งที่จะเกิดกับประเทศ

อีกอย่างหนึ่งพรรคคุณมี ส.ส. มีสมาขิก (ติ่ง) ที่พูดจาก้าวร้าว หยาบคาย ด่าทอต่อว่าคนที่คิดต่างเสียๆหายๆ สร้างความขัดแย้ง หลายคนเขารับไม่ได้

อีกเรื่องหนึ่งคือการพูดจาของหัวหน้าพรรคคุณไม่อยู่กับร่องกับรอย จนคนเขาไม่อาจจะเชื่อถือได้ ไม่รู้เรื่องไหนเท็จเรื่องไหนจริง (คนโกหกไม่ทำชั่วไม่มี)

หลายคนเขามองไปข้างหน้าว่าถ้าหากให้พวกคุณบริหารประเทศแล้ว ประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิม เกรงว่าจะเป็นไปในทาง "เสื่อม" มากกว่าการ "พัฒนา"

คุณลองหันไปดูกระดานหุ้น 3 วันติดกันสิคะ มันแดงทั้งกระดานต่อเนื่อง แสดงว่าบริษัทใหญ่ๆในตลาดหลักทรัพย์และนักลงทุนเขาก็ไม่เอาพวกคุณ

SME หลายรายบอกแล้วว่าค่าแรงที่คุณกำหนด แนวทางการทำงานของคนงานที่คุณประกาศนั้น SME หลายรายเขาก็รับไม่ไหวเหมือนกัน อาจปลดคนงานนะ

เจ้าของนิคมอุตสาหกรรมเขาก็บอกแล้ว โรงงานอยู่ยาก รายที่อยู่ปัจจุบันอาจจะย้ายฐาน รายที่คิดว่าจะมาอาจจะเปลี่ยนใจไปที่อื่นที่ค่าแรงถูกกว่า
คนเขาเคารพชัยชนะของพวกคุณ แต่พวกคุณไม่ใช่คนหมู่มากที่เกิน 50% ดังนั้นอย่ากดดัน ข่มขู่ให้คนอื่นต้องทำตามพวกคุณ เคารพการตัดสินใจคนอื่นบ้างนะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ย้อนเกล็ดเจ้าของคอก 'การแจกเงินเป็นความโง่ของคนสิ้นคิด'

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า การตรวจสอบคุณสมบัติรายบุคคลก็นับว่าจะยุ่งยากแล้ว ทั้งการตรวจสอบราย

ดร.เสรี สมเพช พรรคการเมือง ฝ่ายอนุรักษ์นิยม

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่ากลุ่มอนุรักษ์ หรือกลุ่มเผด็จการตามการเรียกขานของฝ่ายประชาธิปไตย เคยคิดที่จ

ผลการเลือกตั้ง นายกฯ-อุปนายกฯ-กรรมการกลาง ส.ฟุตบอลไทยฯ วาระ2567-2571

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.00 น. ณ House of Thai Football คณะกรรมการการเลือกตั้ง สมาคมกีฬาฟุตบอลประเทศไทยฯ จัดประชุมใหญ่ วิสามัญ เพื่อการเลือกตั้ง นายกสมาคมฯ, อุปนายกฯ และ กรรมการกลาง ในวาระการดำรงตำแหน่ง 2567-2571