ไม่คุ้ม 'พระพยอม' ชี้ 'ไพรวัลย์' สึก ปิ้งปลาประชดแมว

4 ธ.ค.2564 - จากกรณี พระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร พระนักเทศน์ชื่อดัง แห่งวัดสร้อยทอง ได้ลาสิขาอย่างเป็นทางการ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเฟซบุ๊กเพจ "สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว" ของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา นักเล่าข่าวชื่อดัง ได้เผยแพร่ความเห็นของ พระพยอม กัลยาโณ หรือ พระราชธรรมนิเทศน์ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ต่อกรณีดังกล่าวว่า

“ในแง่ของการประชดนั้น อาตมามองว่าเป็นการปิ้งปลาประชดแมว ที่เสียของเสียปลาไป โดยจะไม่ได้ในสิ่งที่หวัง เสียดายที่ท่านไม่อยู่เป็นพระตัวจี๊ด อยู่ช่วยกระตุกหนวดราชสีห์ต่อไปจะดีกว่า”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แรง! ประธานมูลนิธิข้าวขวัญยกหมาฉลาดกว่าคนไม่กินเหล้าซัด 'ปดิพัทธ์'

ประธานมูลนิธิข้าวขวัญซัดปดิพัทธ์เจ็บ บอกผิดทั้งทางโลกและทางธรรม แนะให้ไปหาพระพยอมที่เชียร์ก้าวไกลให้สั่งสอน บอกหมานอกจากไม่กินเหล้าแล้ว​ ยังไม่ส่งเสริม​ชักจูงให้คนกินเหล้า​อีกด้วย

กลุ่มปกป้องสถาบัน รุกฆาต 'พระพยอม' ยื่นร้องเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรีแล้ว

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมศชอ. และนักรบเลือดสีน้ำเงินปกป้องราชบัลลังก์ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงพระเดชพระคุณพระราชนันทมุนี เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี

'พี่คนดี' ร่ายกลอน 'พระด้อมส้ม' ปมแพรรี่ปกป้อง 'พระพยอม' อวยพิธา

เพจเฟซบุ๊ก P.khondee (พี่คนดี กวีสมัครเล่น) โพสต์บทกลอนชื่อ "พระด้อมส้ม" มีเนื้อหาดังนี้ แวดล้อม ด้วยด้อมไหน ย่อมฝักใฝ่ ตามด้อมนั้น

กลุ่มปกป้องสถาบัน ฉะ 'สส.โรม' บิดเบือนข้อเท็จจริงใช้ ม.112 เล่นงาน 'พระพยอม'

ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า มีความพยายามจะช่วยพระพยอม ด้วยการสร้างข่าวเท็จว่า ศปปส. และ ศชอ. จะเล่นงานพระพยอมด้วย 112

'กลุ่มปกป้องสถาบัน' ทนไม่ไหว บุกร้องสำนักพุทธฯ ช่วยดึงสติ 'พระพยอม' อวยพิธาหนักมาก

กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำโดย นายอานนท์ กลิ่นแก้ว และ นายนพดล พรหมภาสิต ประธานกลุ่มศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ หรือ ศชอ. พร้อมคณะ เดินทางมายังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อดำเนินการเรียกร้องให้ทางสำนักพุทธฯ