'เอ็ดดี้' ชำแหละ ธุรกิจสายดาร์กในวงการเมือง หลอกคนไทยยังไงให้เหลือแค่ 3 นิ้ว

4 ก.ค.2566-อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค หัวข้อ จับกลยุทธ์ธุรกิจสายดาร์กมาใช้ในวงการเมือง หลอกคนไทยยังไงให้เหลือแค่ 3 นิ้ว มาดูกัน ! โดยมีรายละเอียดดังนี้

สงครามทางธุรกิจหรือสงครามการค้านั้นมีอยู่ทุกซอกทุกมุม ไม่เฉพาะในวงการธุรกิจหรือการเมืองระหว่างประเทศ
ในวงการเมือง เริ่มมีการนำวิชา(มาร)ทางด้านธุรกิจมาใช้ในวงการเมืองในยุคทักษิณและไทยรักไทย ปัจจุบันพรรคและพวกสามนิ้วก็นำวิชา(มาร)ทางด้านธุรกิจมาใช้ในวงการเมืองด้วยเช่นกัน

ตัวอย่างเช่น การทำการตลาดแบบให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตั้งชื่อพรรคไทยรักไทย นั้นก็วิชาการตลาด

การสร้างภาพโดยให้ทักษิณไปดูหนังชมคอนเสิร์ตกับครอบครัว ให้ลูกสาวไปทำงานร้านอาหาร ให้ทักษิณคลุกคลีกับประชาชนระดับรากหญ้า นั้นก็วิชาการตลาด

ซึ่งปัจจุบันพรรคและพวกสามนิ้วก็เดินตามรอยเท้าทักษิณ ด้วยการนำวิชา(มาร)ทางด้านธุรกิจมาใช้ในวงการเมืองด้วยเช่นกัน มันถึงมีภาพธนาธรนั่งอยู่กลางทุ่ง พิธานั่งกับพื้นชาร์จแบต หรือเล่นกับลูก

บังเอิญผมเรียนมาทั้งวิชาการบริหารภาครัฐและภาคธุรกิจ ดังนั้น หลังจากเคยเล่าแต่เรื่องว่าด้วยวิชาการเมืองการปกครองมานาน วันนี้จะเล่าเรื่องวิชาธุรกิจ ว่าด้วยเรื่องวิชาการตลาดบ้าง

ถ้าใครเรียนวิชาการตลาดมา ย่อมต้องเคยเรียนวิชานี้ “Ocean strategy กลยุทธ์น่านน้ำหลากสี” ซึ่งประกอบด้วย
กลยุทธ์น่านน้ำสีคราม (Blue Ocean Strategy) กลยุทธ์น่านน้ำสีเลือด (Red Ocean) กลยุทธ์น่านน้ำสีขาว (White Ocean Strategy) กลยุทธ์น่านน้ำสีม่วง (Purple Ocean Strategy)

แต่วันนี้จะเล่าถึงเฉพาะ “กลยุทธ์ในน่านน้ำสีดำ” (Black Ocean Strategy)

ซึ่งโดยปกติธุรกิจที่ใช้กลยุทธ์นี้มักจะเป็นธุรกิจสีเทา แต่ปัจจุบันวงการเมืองก็หันมาใช้กลยุทธ์นี้ โดยเฉพาะวงการเมืองไทยเวอร์ชั่นสามนิ้ว

กลยุทธ์ในน่านน้ำสีดำ (Black Ocean Strategy) คือ การช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาด โดยไม่จำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นคู่แข่งขันหรือลูกค้า หรือใครๆ ทั้งสิ้น ฯลฯ พูดง่ายๆ เป็นกลยุทธ์สายดาร์กสุดๆ ดาร์ธยิ่งกว่าดาร์ธเวเดอร์

การดำเนินธุรกิจด้วยกลยุทธ์ในน่านน้ำสีดำนี้ มีจุดประสงค์เพียงให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้มากที่สุด ไม่ว่าจะด้วยกลยุทธ์ใด ๆ ก็ตาม

การดำเนินธุรกิจด้วยกลยุทธ์ในน่านน้ำสีดำ (Black Ocean Strategy) นี้มีการดำเนินการหลบเลี่ยงตามช่องว่างของกฎหมาย เป็นการดำเนินธุรกิจด้วยเส้นสาย หรือมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ที่มีอิทธิพล ธุรกิจที่ดำเนินกลยุทธ์แบบนี้อาจต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก และไม่ใช่ใครก็สามารถดำเนินธุรกิจแบบนี้ได้

กลยุทธ์สายดาร์กในน่านน้ำสีดำของวงการเมืองไทยเวอร์ชั่นสามนิ้วนี้ก็คือ การช่วงชิงคะแนนเสียงหรือการครองใจประชาชนผู้ที่จะเป็นฐานเสียง ด้วยการสร้างข้อมูลเท็จ บิดเบือนข้อเท็จจริง ทำให้ดำเป็นขาวและขาวเป็นดำ ทำให้คนดีกลายเป็นคนชั่ว บ่อนทำลายผู้ที่เป็นสัญลักษณ์ของคนดีหรือความดี เช่น การบ่อนทำลายพระมหากษัตริย์ ผู้นำทางการเมือง ผู้นำศาสนาและผู้นำสังคม

หลอกเด็กหรือประชาชนให้ทำผิดกฎหมาย หลอกให้คนต่อต้านวัฒนธรรมจารีตประเพณีอันดีงาม หลอกให้คนเรียกร้องสิทธิเสรีภาพ หลอกว่าประชาชนถูกกดขี่ เป็นทาส หลอกว่า ม.๑๑๒ ซึ่งเป็นเพียงกฎหมายปกป้องการล่วงละเมิดสถาบันประมุขของชาติว่าเป็นกฎหมายที่ละเมิดสิทธิและกดขี่ประชาชน หลอกว่าดินแดนต่างๆ ของไทยไม่ใช่ของไทย

หลอกว่าเศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนอดอยาก ทั้งที่ทุกคนแม้แต่คนที่ยุยงก็ยังมีกินมีใช้ มีสิทธิเสรีภาพ มีความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน มีชีวิตที่เป็นปกติ

หลอกทุกอย่าง เพียงเพื่อแย่งมวลชนไปเป็นของตนเอง เพื่อหาฐานะเสียงสนับสนุนให้พรรคพวกตนเอง
โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้อง หรือความเลวร้ายที่จะเกิดขึ้นกับชีวิตของผู้อื่น ขอเพียงภาระกิจของตนสำเร็จเท่านั้น
ซึ่งเราก็เห็นผลที่เกิดขึ้นแล้ว ทั้งครอบครัวแตกแยก เรียนหนังสือไม่จบ มีคนถูกหลอกให้ทำผิดกฎหมายและถูกดำเนินคดีตามกฎหมายมากมาย ในขณะที่ฝ่ายที่ใช้กลยุทธ์ในน่านน้ำสีดำกลับประสบผลสำเร็จทางการเมืองอย่างท่วมท้น

กลยุทธ์สายดาร์กในน่านน้ำสีดำของวงการเมืองไทยเวอร์ชั่นสามนิ้วนี้ คือการหลอกทุกอย่าง โดยไม่คำนึงถึงอะไรทั้งสิ้น เพียงเพื่อแย่งมวลชนไปเป็นของตนเอง เพื่อหาฐานะเสียงสนับสนุนให้พรรคพวกตนเอง ทำให้ประชาชนเหมือนโดนป้ายยา จนไม่รู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก

ปัจจุบันคนไทยที่มีเหลือแค่ 3 นิ้ว ถูกหลอกให้ทำผิดกฎหมาย ละเมิดรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุด เรามาดูกันว่า รัฐธรรมนูญบัญญัติว่าอะไร และมันแปลเป็นภาษาชาวบ้านว่าอย่างไร แล้วเขาหลอกคนไทยให้เหลือแค่ 3 นิ้วได้อย่างไร

รัฐธรรมนูญทุกฉบับ รวมถึงฉบับปัจจุบันจะมี ๖ มาตรานี้บัญญัติเอาไว้อย่างชัดเจน

มาตรา ๑ ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียว จะแบ่งแยกมิได้

แปลว่า แบ่งแยกดินแดน ทำไม่ได้เด็ดขาด

มาตรา ๒ ประเทศไทยมีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

แปลว่า เปลี่ยนประเทศเป็นสาธารณรัฐ ทำไม่ได้เด็ดขาด

มาตรา ๓ อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นประมุขทรงใช้อำนาจนั้นทางรัฐสภา คณะรัฐมนตรี และศาล ตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ

แปลว่า อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน ไม่ใช่เป็นของพระมหากษัตริย์แต่เพียงพระองค์เดียว อย่างที่เขาหลอกกันเอง

มาตรา ๔ ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ สิทธิ เสรีภาพ และความเสมอภาคของบุคคลย่อมได้รับความคุ้มครอง

แปลว่า คนไทยมีสิทธิและเสรีภาพโดยสมบูรณ์ โดยไม่ต้องมาม็อบเรียกร้องขอสิทธิเสรีภาพแต่อย่างใด

มาตรา ๕ รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ บทบัญญัติใดของกฎหมาย กฎ หรือข้อบังคับ หรือการกระทำใด ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ บทบัญญัติหรือการกระทำนั้นเป็นอันใช้บังคับมิได้

แปลว่า การแบ่งแยกดินแดน การยกเลิกระบบกษัตริย์แล้วเปลี่ยนประเทศเป็นสาธารณรัฐ และการยกเลิกหรือแก้ไข ม.๑๑๒ ล้วนทำไม่ได้เด็ดขาดเพราะรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดบัญญัติไว้

มาตรา ๖ องค์พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะผู้ใดจะละเมิดมิได้ ผู้ใดจะกล่าวหาหรือฟ้องร้องพระมหากษัตริย์ในทางใด ๆ มิได้

แปลว่า ต้องมี ม.๑๑๒ เพื่อให้เป็นไปตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ จะยกเลิกหรือแก้ไขแม้แต่คำเดียวก็ไม่ได้เด็ดขาด

พวกคุณผู้เป็นสาวกสามนิ้วถูกแกนนำสามนิ้วหลอกให้เรียกร้องสิ่งที่มีอยู่เป็นปกติแล้ว เช่นเรื่องสิทธิเสรีภาพ และเรียกร้องให้แก้ไข เปลี่ยนแปลงหรือยกเลิก ม.๑๑๒ ให้เรียกร้องการแบ่งแยกดินแดน เปลี่ยนประเทศเป็นสาธารณรัฐ นั้นตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญนั้นทำไม่ได้เด็ดขาด ถ้าใครคิดทำ ผู้นั้นก็ย่อมเป็นผู้มีความผิดตามกฎหมาย หรือเป็นกบฏ

แกนนำสามนิ้ว ไม่ว่าจะเปิดเผยตัวหรือแอบอยู่ข้างหลังรู้ความจริงเหล่านั้นดี เพราะแต่ละคนมีการศึกษาสูง แต่เขาหลอกพวกคุณไว้ใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง โดยสร้างเรื่องว่าสิ่งต่างๆ เหล่านั้นว่า”เป็นการกดขี่” เพื่อให้เขาหรือพวกเขาได้ครอบครองอำนาจทางการเมือง ได้เป็นรัฐบาลปกครองประเทศ

โดยที่เมื่อพวกเขาเป็นรัฐบาล ได้อำนาจปกครอง ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่หลอกให้คุณออกมาเรียกร้องได้เลย
นี่คือความจริงที่มีเพียงหนึ่งเดียวที่สาวกสามนิ้วโดนหลอกตลอดมา

ตื่นเถิดชาวไทย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

ต่างชาติยังรู้ แก๊งบีบแตรไล่ขบวนเสด็จฯ โดนชาติตะวันตกล้างสมอง!

อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ ชาวต่างชาติทราบข่าวตะวันบีบแตรไล่ขบวนเสด็จ โดยระบุรายละเอียดว่า เมื่อสั

จดหมาย 'บุ้ง ทะลุวัง' จากเรือนจำ ถึง 'ทักษิณ'

เพจเฟซบุ๊ก 'ทะลุวัง' ได้โพสต์ข้อความจากจดหมายของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง ที่ส่งจากเรือนจำ โดยระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย

'อัษฎางค์' เปิดกะลาด้อมส้ม เป็นอาณานิคมอย่างฟิลิปปินส์ ดีกว่าเป็นเอกราชอย่างไทย จริงมั้ย!

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ฟิลิปปินส์ เป็นเมืองขึ้น-พูดอังกฤษ ต้องก้าวไกล" ผมอยู่ที่ซิดนีย์ ก็มีเพื่อนฟิลิปปินส์หลายคนเหมือนกัน เพื่อนสนิทของลูกก็เป็นฟิลิปปินส์ จริงๆ

'ผบ.ทร.' ขอคนไทยเข้าใจขบวนเสด็จฯ ย้ำสถาบันอยู่คู่บ้านเมือง

'ผบ.ทร.' ขอ คนไทยเข้าใจขบวนเสด็จฯ เจ้าหน้าที่ต้องทำการจราจรให้เรียบร้อย-ถึงที่หมายทันเวลา ย้ำสถาบันอยู่คู่บ้านเมือง นำพาประเทศชาติอยู่รอดมาถึงทุกวันนี้