ด้อมส้มพาล! บุกพรรคเพื่อไทย จุดไฟเผาหุ่น ไม่พอใจเขี่ยก้าวไกลทิ้ง

2 ส.ค.2566 - เวลา 14.30 น. คาร์ม็อบขันหมาก กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จัดกิจกรรมแห่มาลัยวิวาห์ยื่นรายชื่อประชาชน คล้องใจ 8 พรรคการเมืองร่วมจับมือแน่น สามัคคี ไม่แตกขั้ว-ข้ามขั้ว จน ส.ว. หมดราวะ โดยให้พรรคเพื่อไทยและก้าวไกลจับมือกันจัดตั้งรัฐบาล เดินทางมาถึงหน้าพรรคเพื่อไทยถนนเพชรบุรี

เมื่อคาร์ม็อบเดินทางมาถึงบริเวณหน้าพรรคเพื่อไทยนายธัชพงษ์ ได้นำโห่ขบวนขันหมากให้พรรคเพื่อไทยและก้าวไกลแต่งงานกัน โดยมีการเตรียมต้นกล้วยต้นอ้อยอุปกรณ์ขันหมากเงิน ขันหมากทอง โดยมีรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ลงมารับขันหมาก จากนั้นได้มีการจัดกิจกรรมแต่งงานของทั้ง 2 พรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่กลุ่มมวลชนทราบว่าพรรคเพื่อไทยได้ถีบพรรคก้าวไกลออกจากการจัดตั้งรัฐบาล ทำให้กลุ่มด้อมส้มไม่พอใจ นำหุ่นฟางมาวางไว้บริเวณหน้าพรรคเพื่อไทยก่อนจะราดน้ำมันจุดไฟเผา ทำให้เกิดความโกลาหลวุ่นวายและกลุ่มมวลชนส่วนหนึ่งพยายามที่จะบุกเข้าไปภายในอาคาร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน