เอ็ดดี้ ชี้สารส้มเป็นสารอันตราย เตือนสติไม่รู้จริง อย่าพูดจนเกินเหตุ

7 ส.ค.2566-นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก ‘เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค’ เรื่อง ‘สารส้ม เป็นสารอันตราย’ ระบุว่า เรื่องของเจ้าของนายที่เราไม่รู้จริงก็อย่าเมาท์กันจนเกินเหตุ บางทีเรื่องจริงมีแค่ปลายนิ้วแต่ถูกแต่งเติมจนใหญ่โตเป็นลูกบอลลูน ใครดีใครไม่ดีไม่ได้ดูกันแค่หน้าตา บุคลิก การพูดจา  การศึกษา อาชีพ ตำแหน่งหน้าที่การงาน ฐานะการเงิน หรือเชื้อสายวงศ์ตระกูล

ช่วงคณะราษฏรก่อการปฏิวัติ มีผู้ที่เป็นเชื้อพระวงศ์ที่เป็นลูกหลานของเจ้านายที่ได้ชื่อว่า มีความใกล้ชิดและจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์อย่างยิ่งยวด กลับเป็นผู้ที่นิยมและยอมเป็นลูกน้องของคณะราษฏร หลายคน ถ้าเอ่ยชื่อมาก็จะทำให้ตกใจเพราะคาดไม่ถึง แม้แต่ยุคปัจจุบันก็ตาม ลูกหลานของผู้ที่รับใช้ใกล้ชิดในหลวงรัชกาลที่ ๙ แต่กลับเป็นปฏิปักษ์ต่อในหลวงรัชกาลปัจจุบันก็มีให้เห็นไม่น้อยได้แต่หวังว่า คนที่เรามองว่าเป็นคนดี จะเป็นคนดีจริง ก็จะเป็นบุญแก่ตนเองและประชาชาติ

วิธีหนึ่งที่ใช้ดูว่าใครดีหรือไม่แบบง่ายๆ คือ ด้อมส้มเกลียดใคร และด้อมส้มเชียร์ใคร คนนั้นก็มีเครื่องหมายด้อมส้มการันตีในความเป็นคนดีหรือไม่ติดไว้ให้เราเห็นไปโดยปริยาย อย่าถามผมเรื่องนินทากาเลเรื่องเจ้าเรื่องนาย เพราะผมไม่รู้อะไรเลย

ผมยกย่องเชิดชูและบูชา ใครก็ตามที่จงรักภักดีด้วยความบริสุทธิ์ใจ โปรดระวังอย่าได้ตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของใคร

บ้านนี้เมืองนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แล้วคุณจะได้เห็นเป็นเครื่องชี้เจตนา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' กางรธน. คุณสมบัติรัฐมนตรี ‘พิชิต’ กรณี 'ถุงขนม' ต้องห้ามหรือไม่

อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค หัวข้อ ขาดคุณสมบัติของการเป็น รมต.หรือไม่ มีรายละเ

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

ต่างชาติยังรู้ แก๊งบีบแตรไล่ขบวนเสด็จฯ โดนชาติตะวันตกล้างสมอง!

อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ ชาวต่างชาติทราบข่าวตะวันบีบแตรไล่ขบวนเสด็จ โดยระบุรายละเอียดว่า เมื่อสั

'อัษฎางค์' เปิดกะลาด้อมส้ม เป็นอาณานิคมอย่างฟิลิปปินส์ ดีกว่าเป็นเอกราชอย่างไทย จริงมั้ย!

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ฟิลิปปินส์ เป็นเมืองขึ้น-พูดอังกฤษ ต้องก้าวไกล" ผมอยู่ที่ซิดนีย์ ก็มีเพื่อนฟิลิปปินส์หลายคนเหมือนกัน เพื่อนสนิทของลูกก็เป็นฟิลิปปินส์ จริงๆ

ส้มท่าจะเน่า! 'ดร.เสรี' แฉ 'ผู้นำด้อม' กับ 'ด้อม' ส่อแตกคอ! เทไม่แก้ 112 ไม่มีกู

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักงิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร พิธีกรรายการทีวี คอลัมนิสต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ผู้นำจิตวิญญาณทำ