‘โบว์’ สะกิด พท. หากไม่ส่ง ‘อิ๊งค์’ ชิงนายกฯ คงต้องตอบสังคม ‘เพราะอะไร?’

โบว์-ณัฏฐา ระบุ ‘แพทองธาร’ ตามที่นำเสนอต่อประชาชนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาตลอดการหาเสียงเลือกตั้ง ก็น่าจะต้องตอบคำถามอีกมากจากสังคมว่า เพราะอะไร?

14 ส.ค.2566-น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ นักกิจกรรมทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “เศรษฐา หรือ แพทองธาร? – วัดใจพรรคเพื่อไทย” ระบุว่า คำถามพบบ่อยช่วงนี้คือ เมื่อคุณพิธาเจอทางตัน แกนนำการจัดตั้งรัฐบาลกลายเป็นพรรคเพื่อไทย แล้วพรรคควรส่งแคนดิเดทคนไหนมาเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี?

หากพิจารณาความนิยมของแคนดิเดทนายกฯจากนิด้าโพล ช่วงก่อนคุณแพทองธาร (อิ๊งค์) จะหยุดการเดินสายหาเสียงเพราะใกล้คลอดบุตรนั้น พบว่าความนิยมของคุณอิ๊งสูงสุดอย่างต่อเนื่อง และมีคะแนนเหนือคุณเศรษฐาซึ่งเป็นแคนดิเดทพรรคเดียวกันอย่างมากตลอดการหาเสียงเลือกตั้ง  หากพรรคเพื่อไทยฟังเสียงความนิยมจากประชาชน ก็ไม่น่าจะต้องลังเลว่าควรส่งใครเป็นนายกรัฐมนตรี อีกทั้งคุณอิ๊งค์เองก็ยืนยันมาตลอดการหาเสียงเลือกตั้ง ว่า “พร้อม” ที่จะรับตำแหน่งผู้นำประเทศ มิฉะนั้นก็คงไม่ยอมให้มีการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดทนายกฯ

บริบทการเมืองวันนี้ ใครเหมาะสมที่สุด คงต้องพิจารณาทั้งคุณสมบัติและการเป็นที่ยอมรับจากคนหมู่มาก ทั้งในสภาและนอกสภา ตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณอิ๊งค์ได้พิสูจน์ให้เห็นว่ามีวุฒิภาวะในการสื่อสาร ประสานได้ทุกฝ่าย ภูมิหลังทางการศึกษา ธุรกิจ และการเกิดมาในครอบครัวนักการเมืองกับประสบการณ์ที่ไม่ธรรมดา พร้อมทีมงานมากประสบการณ์ น่าจะเพียงพอให้รับตำแหน่งที่เสนอตัวมาแล้วได้ไม่ยาก

ท่ามกลางสถานการณ์ที่คุณเศรษฐาถูกตั้งคำถามในหลายๆด้าน จนอาจเป็นอุปสรรคในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อไทย หากพรรคเพื่อไทย ไม่พิจารณา “แพทองธาร” ตามที่นำเสนอต่อประชาชนและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาตลอดการหาเสียงเลือกตั้ง ก็น่าจะต้องตอบคำถามอีกมากจากสังคมว่า “เพราะอะไร?”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิสูจน์ฝีมือ ‘ครม.เศรษฐา2’ ปรับทัพใหม่ รอดหรือร่วง?

หลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียบร้อย โดยมีรัฐมนตรีเข้าใหม่ 7 คน และออก 4 คน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ กว่าจะได้คนที่ถูกฝาถูกตัว ก็ต้องมีทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจเป็นธรรมดา

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' ควง 'อนุทิน-พัชรวาท-ชัชชาติ' ล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ