'พี่อ๋องซวยแล้ว' เลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา ใช้งบผิดประเภท เสี่ยงติดคุกตลอดชีวิต

“คริส โปตระนันทน์” อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล โพสต์ “พี่อ๋องซวยแล้ว” เลี้ยงหมูกระทะแม่บ้าน ใช้งบผิดเสี่ยงติดคุกตลอดชีวิต

20 ส.ค. 2566 – เมื่อวานนี้ นายคริส โปตระนันทน์ หัวหน้าพรรคเส้นด้าย ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ และอดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล โพสต์ถึงกรณี นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ใช้งบประมาณสำหรับเลี้ยงรับรอง เลี้ยงหมูกะทะแม่บ้านอาคารรัฐสภา จำนวน 370 คน เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยระบุว่า … “พี่อ๋อง ซวยแล้ว งบรับรองไปเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้าน ทั้งหมด 370 คนละ 269 บาท = 99,530 บาท 1. งบรับรองไม่ได้ถูกใช้ในการรับรองในการปฏิบัติหน้าที่ของรองประธานสภา 2. คูปองมีชื่อ ปดิพัทธ์ พิมพ์ในคูปอง เสี่ยงติดคุกตลอดชีวิต ผิด ป.อ. มาตรา 147,151,152,157”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! นักร้องดัง ยื่น กกต. สอบ 'ปดิพัทธ์' บุกทำเนียบรัฐบาล

กรณีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รองประธานสภาผู้แทนราษฎร บุกทำเนียบรัฐบาล จนมีการวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่าย

นายกฯ อัด 'หมออ๋อง' บุกทำเนียบ ทำแบบนี้ถูกต้องหรือไม่ ถ้าประสานมาก็ต้อนรับ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธาน​สภาผู้แทน​ราษฎร​ คนที่​ 2 เข้าทำเนียบรัฐบาล ทวงร่างกฎหมายที่ค้างอยู่กว่า 31 ฉบับ ที่มองว่าถูกดอง ว่า ตนไม่ทราบเรื่องการดอง

รองปธ.สภาฯ บุกทำเนียบ ทวงกฎหมายการเงินถูกดอง 31 ฉบับ วืดพบผู้บริหารรัฐบาล

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และ สส.พิษณุโลก พรรคเป็นธรรม เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอพบตัวแทนสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และทวงถามร่างกฎหมายการเงินที่ยังค้างอยู่ 31 ฉบับ

'รองโฆษก รทสช.' ซัดแรง! 'หมออ๋อง' ใช้อำนาจปิดปาก ตะเพิดลงจากบัลลังก์

'ลอรี่' ซัด 'รองอ๋อง' ใช้อำนาจปิดปาก 'อัครเดช' ส่อผิดข้อบังคับการประชุมสภาฯ ไม่เคยมีประธานคนใดทำแบบนี้ ตะเพิดลงจากบัลลังก์ หาคนมีวุฒิภาวะทำหน้าที่แทน