3 นิ้ว ปิดแยกราชประสงค์ชุมนุม ‘ราษฎรพิพากษามาตรา 112’

มวลชนกลุ่มราษฎร ทยอยเข้าร่วมชุมนุมแยกราชประสงค์ เรียกร้อง ราษฎรพิพากษามาตรา 112

12 ธ.ค.2564-ที่แยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. มวลชนกลุ่มราษฎร ซึ่งนัดชุมนุม “12.12 ยกเลิก 112”  ราษฎรพิพากษา มาตรา 112 0 น. ได้เริ่มเข้ามาในพื้นที่ลงผิวการจราจรก่อนจะทำการปิดถนนราชดำริขาออกตั้งแตกแยกราชประสงค์ถึงแยกประตูน้ำ และมีการตั้งเวทีใต้สะพานคนข้ามระหว่างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์และห้างเกษรพลาซ่า ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้เข้าอ่านประกาศการรวมตัวหรือมั่วสุมชุมนุมไม่สามารถกระทำได้เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 หากฝ่าฝืนจะมีความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พรบ.ควบคุมโรค สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมต่างด่าทอตะโกนขับไล่ออกจากพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศโดยทั่วไปในพื้นที่มีการตั้งซุ้มต่างๆของเครือข่ายเพื่อจำหน่ายสินค้า รวมทั้งกลุ่มทะลุฟ้าที่จำหน่ายเสื้อ กลุ่มวีโว่จำหน่ายน้ำปลาร้า กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จำหน่ายเสื้อ และกลุ่ม iLAW ตั้งบูทล่ารายชื่อยกเลิกมาตรา 112 ที่ระบุว่าข้อหานี้มีปัญหาถึง 30 ประการ โดยเฉพาะการห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวสถาบันฯ มีโทษจำคุกตั้งแต่ 3 -15 ปี โทษเท่ากับข้อหาฆ่าผู้อื่น เป็นข้อหาที่มีขอบเขตไม่ชัดเจนประชาชนไม่สามารถทราบว่ามีสิทธิพูดอะไรได้บ้าง และพอมีคดี 112 เกิดขึ้น การพิจารณาคดีไม่ปกติ มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องทำให้ประชาชนไม่ไว้ใจกระบวนการยุติธรรม ทำให้สถาบันเป็นที่น่าหวาดกลัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ผบ.ตร.’ แฉ!มีขบวนการอยู่เบื้องหลังป่วนขบวนเสด็จฯ อีก 2 วัน ออกหมายจับ

‘บิ๊กต่อ’​ ขอเวลา ไม่เกิน​  2 วัน​ ออกหมายจับ​  -​ถอนประกัน​ ม.112  กลุ่มป่วนขบวนเสด็จ​ เชื่อ​ เป็นขบวนการในประเทศ​ ชี้​ มีคนอยู่เบื้องแนะเลี่ยงข้อกฎหมาย​ ลั่น​ ตำรวจทุกนายถวายความปลอดภัยด้วยชีวิต​

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย

พี่คนดี ร่ายกลอนกรีด ‘แดดดี้’ ตาขาว ไม่กล้าเตือนพฤติกรรมเด็กซ่าตรงๆ

รอบนี้พวกชูนิ้วไม่ครบด้วยกัน ก็ไม่เห็นมีใครจะกล้าออกหน้าหนุน พฤติกรรมของเด็กซ่าสักราย แต่นางอาจจะยังไม่รู้หรอกว่าเขาเริ่มจะ เท กันแล้ว

ศปปส. จี้ประธานสภาฯ ตั้งกก.สอบ 'ตั๋วปารีส' คาใจนักการเมืองรับงานแก้ 112 จากนายทุนลี้ภัย

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ตัวแทนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านตัวแทนประธานสภา เพื่อสอบถามถึงกรณีตั๋วปารีส

ปรับ 1 หมื่น 'อานนท์ นำภา' ผิดพรก.ฉุกเฉิน จัดม็อบแยกราชประสงค์ ปี 63 ยกฟ้อง 4 ราย

ศุนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ศาลแขวงปทุมวันนัดฟังคำพิพากษา คดี พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ชุมนุมฯ ของ อานนท์, ธานี, พรพจน์, ชินวัตร และ ภาณุพงศ์ จากเหตุชุมนุม

จุดไม่ติด! ม็อบด้อมส้มกว่า 100 คน ปิดถนน จัดอีเว้นต์โหนศพเสื้อแดง

กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้มีการจัดกิจกรรม "ส่องไฟให้ทางประชาธิปไตย" และ แสดงให้รู้ว่าบริเวณแยกราชประสงค์ มีผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง และเรียกร้องต้องมีผู้รับผิดชอบ