'อดีตบิ๊กศรภ.' เตือนเมื่อ 'ทักษิณ' ติดปีกเรือนจำก็เอาไม่อยู่ จับตา 'การขอพระราชทานอภัยโทษ'

'อดีตบิ๊กศรภ.' เตือน เมื่อ 'ทักษิณ' ติดปีก เรือนจำก็เอาไม่อยู่ จับตา การขอพระราชทานอภัยโทษ พรรคร่วมรัฐบาลจะมีท่าทีอย่างไร อย่าเป็นพวกโลกสวยที่ชอบคิดว่ามีทักษิณเป็นตัวประกันแล้วก็สบายใจได้

30ส.ค.2566 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ 'เมื่อ ทักษิณ ติดปีก เรือนจำก็เอาไม่อยู่' มีเนื้อหาดังนี้

มาถึงวันนี้ คุณ ทักษิณ ก็ยังถือไพ่เหนือกว่าทุกพรรคการเมืองครับ และ มีสภาพเปรียบเสมือนเสือติดปีก แม้จะป่วยอยู่ใน ร.พ.ตำรวจก็ตาม เพราะ
1.มีนายกรัฐมนตรี อยู่ในมือ
2. มีประธานสภาอีกด้วย
3.มีตำแหน่ง รมต.อีกมากมาย คุมได้ทุกสิ่งทุกอย่าง
4.ด้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายทหารส่วนหนึ่ง อย่างชัดเจน
5.ด้รับการสนับสนุนจาก สส. ปชป. อีกจำนวนหนึ่งถ้าจำเป็น
6.ด้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนยักษ์อีก 2 กลุ่ม
ประเด็นนี้จะเห็นได้ว่ามีผลประโยชน์สอดคล้องกันหลายฝ่าย
7.เรื่องโกรธเคืองกับ ก้าวไกล ก็ไม่ได้มากอะไร คิดดูว่าขนาดคุณเนวิน ยังมาดูแลที่สนามบินเลย ครับ นับประสาอะไรกับ ก้าวไกล
จากสาเหตุดังกล่าว พรรคเพื่อไทยจะทำอะไรก็สามารถทำได้ทุกเรื่อง แม้ว่า สส.ในกลุ่มร่วมรัฐบาลเดิม( พลังประชารัฐ รสทช.และ ชาติไทยพัฒนา) จะถอนตัวออกหมดทุกพรรค ในกรณีที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางของรัฐบาล ก็ไม่มีผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย เพราะ สว. หมดอำนาจไปแล้ว และยังมี ก้าวไกล และ ปชป. บางส่วน
ที่พร้อมจะสนับสนุนอยู่
ที่ผมเขียนมานี่จะชี้ให้เห็นว่า ประเด็นสำคัญที่สุด คือ “การขอพระราชทานอภัยโทษ “
ซึ่งทราบกันดีว่า จะเป็นเรื่องที่ดึงสถาบันฯ เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมืองโดยตรง นอกจากนั้นยังทำให้พรรคการเมืองหลายพรรคที่เข้าไปร่วมรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ ตกอยู่ในภาวะที่ กลืนไม่เข้าคลายไม่ออก
“เสมือนเข้าไปร่วมสนับสนุนด้วย “
ปัจจุบันคงมีแค่พรรคไทยภักดี ของหมอวรงค์ เพียงพรรคเดียว ที่ออกมาคัดค้าน เรื่องนี้ ก็ต้องดูต่อไปว่าพรรคร่วมรัฐบาลในปัจจุบันนี้ จะมีท่าทีอย่างไร ซึ่งคงต้องคอยหลังการแต่งตั้ง รมต.ทุกกระทรวง เป็นที่แน่นอนเสียก่อน
อย่าเป็นพวกโลกสวยที่ชอบคิดว่า มีคุณทักษิณ เป็นตัวประกันแล้ว ก็สบายใจได้นะครับ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลจะดันทุรังแจกเงินดิจิทัล 5 แสนล้าน ถามคนไทย 4 ข้อ จะเลือกข้อไหนดี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีรัฐบาลเดินหน้า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า

นายกฯ นำรมต.พรรคร่วม ยืนเรียงแถว แถลงครม.เห็นชอบหลักการดิจิทัลวอลเล็ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย , นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง