'พี่เป็นนักรบต้องรับผิดชอบ' น้องชาย ผกก.เบิ้มร่ำไห้บอก

ครอบครัวยาวไทสงค์ เคลื่อนศพ ผกก.เบิ้ม ไปวัดใหญ่ท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ น้องชายระบุพี่คือนักรบต้องรับผิดชอบ

13 ก.ย.2566 - ที่ศาลา 5 วัดตรีทศเทพ ครอบครัว "ยาวไทยสงค์" ประสงค์ให้นำศพของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดใหญ่ท่าเสา จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยฝ่ายเจ้าหน้าที่ของวัดตรีทศเทพ และตำรวจ บก.ทล.ได้ทำการขนย้ายพวงหรีดขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดใหญ่ท่าเสา จังหวัดอุตรดิตถ์ จากนั้นได้มีการตั้งรูป พ.ต.อ.วชิรา หมวกขาวและกระบี่ ไว้หน้าโลงศพ

จากนั้นน้องชายของ พ.ต.อ.วชิรา ได้เดินเข้าไปพูดกับร่างของ พ.ต.อ.วชิราในโลงศพ ก่อนจะเดินมาหอมรูปหน้าศพ หันไปกอดเพื่อนที่ติดตามมาด้วย

ผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามว่าได้พูดคุยอะไรกับ พ.ต.อ.วชิรา น้องชายที่น้ำตาคลอเบ้า เอามือทุบที่หน้าอกซ้ายพร้อมมบอกว่า "ผมรักพี่ชายผม ผมรู้เขาเป็นนักรบ ต้องรับผิดชอบ" ก่อนปฏิเสธให้สัมภาษณ์ต่อ

ต่อมาภรรยาและบุตรชายของ พ.ต.อ.วชิรา เดินทางมาถึงศาลา 5 วัดตรีทศเทพ พร้อมนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป จากวัดสุ่นประชาสรรค์ มานำร่างของ พ.ต.อ.วชิรา ไปบำเพ็ญกุศล โดยมี พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล. นำรถตู้โตโยต้า สีเทา ทะเบียน ฮพ 3862 กรุงเทพมหานคร เคลื่อนย้ายร่าง พ.ต.อ.วชิราไปยัง จ.อุตรดิตถ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ พบชาวอุตรดิตถ์ ติดตามพัฒนาแหล่งน้ำ ขายฝันไม่ท่วมไม่แล้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง วันที่ 30 พ.ย. ภายหลังพักค้างคืนจังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันเดียวกันนี้ เวลา 09.45 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ไปยังท่าอากาศยานทหารกองบิน 46 ตำบลอรัญญิก

ฝนถล่มอุตรดิตถ์ น้ำป่าทะลักท่วม 2 อำเภอ หนักสุดในรอบ 30 ปี เร่งอพยพชาวบ้าน

นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่น้ำท่วมตำบลกกต้อง อำเภอฟากท่า หลังจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00 น. ส่งผลทำให้ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์

ผลตรวจวิถีกระสุน-คราบเขม่าดินปืน ชี้ชัด 'ผกก.เบิ้ม' เตรียมการปลิดชีพตัวเอง

พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.ตร.)​ กล่าวว่า จากการตรวจพิสูจน์ที่เกิดเหตุบ้านพักของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. หรือ ผกก.เบิ้ม

เผยผลชันสูตร 'ผู้กำกับทางหลวง' ใช้ปืนตัวเองจ่อยิงขมับขวา ไม่พบร่องรอยต่อสู้

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าไปนำร่างของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ออกจากบ้านเพื่อคลื่อนขบวนไปที่โรงพยาบาลภูมิพล โดยมีรถเจ้าหนา้ที่ตำรวจทางหลวงเป็นผู้นำทางไป