'โบว์' หวังลึกๆ 'หยก' จะรู้ตัวกลับบ้าน ไม่ตกเป็นเครื่องมือกลุ่มการเมือง

19 ก.ย. 2566 – น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ทวิตเตอร์ Bow Nuttaa Mahattana ระบุว่า

แทนที่บุ้งจะสนับสนุนให้หยกกลับบ้าน บุ้งกลับสนับสนุนให้หยกออกจากบ้าน แล้วย้ายมาอยู่กับตัวเอง และเปิดบัญชีบริจาคให้คนโอนเงินสนับสนุนกิจกรรมของกลุ่มทะลุวัง เพื่อจะป่วนไปทั่ว สะสมคดีความ ดับอนาคต .. อีกสองสามปีหยกก็จะบรรลุนิติภาวะ ไม่มีคำว่าเด็กเป็นเกราะคุ้มกันอีกต่อไป ในวันที่คดีความของบุ้งสิ้นสุดและเดินเข้าคุก .. หวังว่าหยกจะรู้ตัว กลับบ้าน หรือยอมเข้ากระบวนการช่วยเหลือของรัฐ ไม่ใช้คำว่าเด็กสิ้นเปลืองเกินไปจนหมดเวลา #ทะลุวัง #ก้าวไกล #ภัยสังคม

ถ้าหยกอายุต่ำกว่า 9 ปี รัฐจะสามารถดำเนินคดีพ่อแม่ข้อหาทอดทิ้งบุตรได้ แต่เมื่ออายุเกิน 9 ปี กระบวนการช่วยเหลือจึงซับซ้อนกว่านั้น และยากขึ้นไปอีกเมื่อเด็กไม่ให้ความร่วมมือ จนถึงยากที่สุดเมื่อมีกลุ่มการเมืองคอยจับผิดและพร้อมจะมีปัญหากับหน่วยงานรัฐ ในขณะที่มีเด็กอีกมากมายที่ต้องการและสมควรได้รับการช่วยเหลือและทุ่มเททรัพยากร

ความร่วมมือของหยกเองซึ่งเป็น “นางสาว” แล้วไม่ใช่ “เด็กหญิง” จึงเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งในการคลี่คลายปัญหาด้วย แต่ที่ผ่านมาหยกปฏิเสธทุกอย่าง เพราะมีแนวร่วมและกลุ่มการเมืองคอยทำให้เขาเชื่อว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่นั้นคือความกล้าหาญที่น่ายกย่อง … แต่สุดท้ายคนที่จะต้องรับผลของการตัดสินใจเลือกนั้นคือตัวหยกเอง และโดยลำพัง ในวันที่ไม่เหลือคำว่าเด็กไว้ให้ใครหาประโยชน์อีกต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เฒ่าสามนิ้ว' บ่นพึม! รู้แต่ข่าวบันเทิงวันสงกรานต์ ไม่รู้ 'ตะวัน-แฟรงค์-บุ้ง' ถูกย้ายกลับคุก

สุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ หนึ่งในผู้นำจิตวิญญาณกลุ่มสามนิ้ว โพสต์เฟซบุ๊ก Suchart Sawadsri ว่า ทราบแ

ศูนย์ทนายฯ เผย 'บุ้ง ทะลุวัง' น้ำหนักลดฮวบ 20 กิโลกรัม

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน Update การอดอาหารประท้วง ของ บุ้ง หรือนางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หนึ่งในสมาชิกกลุ่มทะลุวัง ที่ รพ.มธ. ว่ายังคงมีระดับความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ที่นับว่าต่ำ

อดข้าวใกล้จะตาย 'ดร.เสรี' แนะวิธีแก้ง่ายมาก ไม่ใช่ไปขอศาลให้ประกันตัว

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถ้าอดอาหารแล้วเกิดอาการป่วยจนใกล้ตาย วิธีการแก้ไขคือกลับมากินข้าวกินน้ำเหมือนคนทั่วไปพึงกระทำ

เปิดบันทึกเยี่ยม 'บุ้ง' กระดูกตามร่างกายเริ่มชัด-กินน้ำหวานอาจช็อกได้!

บันทึกเยี่ยมบุ้ง ทะลุวัง หรือ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม ระบุว่า วันนี้หมอได้มาตรวจเลือดและแจ้งว่าค่าคีโตนขึ้นเป็น 6 และโพแทสเซียมขึ้นๆลงๆ แขนบุ้งยังคงมี

กลับบ้านแล้ว 'น้องหยก' ประกาศยุติเป็นนักกิจกรรมทางการเมือง

หยก ธนลภย์ เยาวชนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความในนเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "ยุติการเป็นนักกิจกรรมทางการเมืองแล้วค่าา อยู่กับที่บ้านเรียบร้อย