'ด้อมส้มวัยดึก' ดิ้นพล่าน! แขวะโคกหนองนาขึ้นเวทียูเอ็น อ้างข้อมูลสุดมั่วหวังด้อยค่า

21 ก.ย.2566 - นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักเคลื่อนไหวทางการเมือง อดีตผู้ต้องขังคดีมาตรา 112 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Somyot Pruksakasemsuk ว่า "เศรษฐา ทวีสิน ไปประชุมระหว่าง 18-26 กย.ที่นิวยอร์ค โดยจะเสนอเรื่องโคกหนองนาเป็นความภูมิใจในเรื่องลดโลกร้อนแต่โคกหนองนา เป็นเพียงแนวคิดการจัดการพื้นที่ทางการเกษตรซึ่งต้องใช้ที่ดินขนาด 10 ไร่ จึงไม่เป็นจริงในสังคมไทยเพราะคนส่วนใหญ่กว่า 3 ใน 4 ไม่มีที่ดินในครอบครองเลย ที่ดินส่วนใหญ่เป็นเกษตรเชิงพาณิชย์และใช้เคมีมาก แรงงานส่วนใหญ่ก็เป็นแรงงานนอกภาคเกษตร โคกหนองนา เป็นไปได้กับคนส่วนน้อยที่มีเงินยามเกษียณไว้ใช้พักผ่อนเท่านั้นและที่มีไว้ให้ดูงาน"

อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Somkiat Buri ซึ่งระบุว่าตนเองเป็นเกษตรกร เข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าวว่า "ขอแก้ไขข้อมูลที่เป็นจริงหน่อยนะครับผมทำโคกหนองนาแปลง 3 ไร่อยู่นะครับ 1 ไร่ก็ทำได้ครับ ปรึกษาที่พัฒนาชุมชนทุกอำเภอได้เลยครับตอนนี้ผมทำมาเป็น ปีที่ 4 แล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จระดับหนึ่งครับจนผู้ว่าราชการจังหวัดต้องมาดูงาน ที่ผมทำอยู่ ข้อมูลนี้สามารถดูได้ที่หน้าเพจผมครับผมลงให้ดูเป็นระยะตั้งแต่เริ่มทำมาจนถึงปัจจุบัน ทำได้จริงครับ"

นอกจากนี้ยังมีการแสดงความคิดเห็นอีกเช่น "โพสต์แบบนี้ไม่ทราบว่ามีความรู้จริงใหมผมมีแค่100ตารางวาผมก็ทำใด้ครับแค่จัดสรรแต่ละอย่างให้ลงตัวก็ใช้พื้นที่ใด้แล้วครับ"

"แหม! มันต้องด้อยค่าโครงการนะจ๊ะโสมโยสสสส ทำไม กลัวอะไรจ๊ะ?แล้วที่พร่ามมาเนี่ย อิงข้อมูลสถิติไหนจ๊ะ จากการมโนไม่เอานะจ๊ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัษฎางค์' เปิดกะลาด้อมส้ม เป็นอาณานิคมอย่างฟิลิปปินส์ ดีกว่าเป็นเอกราชอย่างไทย จริงมั้ย!

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ฟิลิปปินส์ เป็นเมืองขึ้น-พูดอังกฤษ ต้องก้าวไกล" ผมอยู่ที่ซิดนีย์ ก็มีเพื่อนฟิลิปปินส์หลายคนเหมือนกัน เพื่อนสนิทของลูกก็เป็นฟิลิปปินส์ จริงๆ

ส้มท่าจะเน่า! 'ดร.เสรี' แฉ 'ผู้นำด้อม' กับ 'ด้อม' ส่อแตกคอ! เทไม่แก้ 112 ไม่มีกู

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักงิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร พิธีกรรายการทีวี คอลัมนิสต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ผู้นำจิตวิญญาณทำ

เพจดังเปิดไทม์ไลน์ 'พิธา' อย่าหนีความรับผิดชอบ 'ตะวัน' ป่วนขบวนเสด็จกรมสมเด็จพระเทพฯ

เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร โพสต์ข้อความว่า #ทุกคนคะ ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ แน่นะคะ หนูรวม 5 โมเมนต์ "พ่อทิม-ลูกตะวัน "ตอกย้ำความสัมพันธ์ ของนายประกันค่ะ