ทัพเรือไม่ค้าน! ปล่อยที่ดินลูกประดู่จัดสรรให้ประชาชนทำกิน

ทัพเรือพร้อมปล่อยที่ดินทหารจัดสรรให้ประชาชนทำกิน เตรียมข้อมูลแจงรัฐบาล 3 ส่วน

21 ก.ย.2566 – พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลต้องการนำที่ดินทหารมาจัดสรรให้เกิดประโยชน์กับประชาชนว่า เป็นนโยบายรัฐบาลที่ต้องการนำที่ดินที่ ทร.ดูแลอยู่มาใช้ในการบริหารให้ประชาชนเข้าทำกิน ขณะนี้รัฐบาล ยังไม่ได้กำหนดแนวทางว่าจะให้นำที่ดินดังกล่าวไปให้ประชาชนในการประกอบอาชีพทำกินทางด้านเศรษฐกิจ แต่ ทร.ได้พิจารณาพื้นที่ 3 ส่วนคือพื้นที่ใช้งานในปัจจุบัน พื้นที่ที่มีแนวทางใช้งานในอนาคต และพื้นที่ที่ยังไม่มีแนวทางการใช้งานชัดเจน

“ปัจจุบันได้เตรียมแบ่งพื้นที่ดังกล่าวไว้แล้ว ก็คงต้องดูนโยบายรัฐบาล ในการนำพื้นที่ดังกล่าว ไปจัดสรรให้ประชาชนทำกินอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับนโยบายรัฐบาล ทางกองทัพก็ยินดีที่จะดำเนินการตามที่รัฐบาลกำหนด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

สอบตกทุกข้อ! ยก 10 นโยบายประเมินผลงาน 6 เดือน 'รัฐบาลเศรษฐา'

จากการประเมินผลงานรัฐบาล6เดือนโดยพิจารณาตรวจดูจากการทำงานในประเทศ การเดินทางไปราชการในประเทศและ การเดินทางไปต่างประเทศมากที่สุดในบรรดานายกรัฐมนตรีไทยที่เคยมีมา 6เดือน16ประเทศ

รัฐบาลเดินหน้าโครงการ DRIP MODEL ฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน มีนโยบายเรื่องยาเสพติด เป็นวาระแห่งชาติ โดยให้ความสำคัญ และเน้น

ปชป. สับเละ 4 โครงการกระตุ้นศก. จี้หยุดโครงการดิจิทัล วอลเล็ต

ปชป.สับเละ4โครงการกระตุ้นศก. ชี้ “ดิจิทัล วอลเล็ต” เป็นไปไม่ได้ เตือนเศรษฐาหยุดโปรยทานเศรษฐี จี้ “เพื่อไทย” รับสารภาพหาเสียงเพ้อเจ้อ จวก คิดใหญ่ทำเป็น วาทกรรมหลอกลวง แนะรบ.กลับสู่โลกความเป็นจริง รื้อนโยบายก่อนหกเดือนถึง1ปี เศรษฐกิจดำดิ่งลึก