สัญญาณไม่ดี! ทำไม 'พิธา' บอก 'ชัยธวัช' ไม่ใช่ผู้นำขัดตาทัพ

25 ก.ย. 2566 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ต้องบอกว่า นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่ใช่ผู้นำขัดตาทัพ รักพิธาอย่างไร ต้องรักชัยธวัชอย่างนั้น ทำไม?

หรือว่านายชัยธวัชจะเป็นอย่างที่นายพิธาพูดออกตัวแทนจริงๆ และพรรคเริ่มมีสัญญาณไม่ดี

ไม่ว่าเขาจะเป็นอะไร แต่เราต้องติดตาม พฤติกรรมพรรคการเมืองนี้ เพราะช่วงที่ผ่านมา พรรคนี้มี สส. ได้ 1 ตำแหน่ง คือรองประธานสภาผู้แทนราษฎร

เพียงแค่มี 1 ตำแหน่ง ยังเกิดปรากฏการณ์หมูกระทะ คาร์ฟเบียร์ ดูงานสิงคโปร์ ที่ปรึกษาไปล่าแม่มด

ที่สำคัญ อาจจะเกิดวิธีการการเมืองเก่ารุ่นใหม่ ฝากเลี้ยง สส. ที่พรรคเล็ก นี่ยังไม่นับเรื่องนักโทษอภิสิทธิ์ ที่พรรคก้าวไกลไม่กล้าแตะ ทั้งๆ ที่ขัดความความเท่าเทียม ซึ่งถือว่าเป็นอุดมการณ์พรรค

นับวันพรรคนี้ก็ถูกกระชากหน้ากาก พูดอย่างทำอย่าง ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง จึงไม่แปลกว่านี่คือสัญญาณไม่ดีของพรรคนี้ ขณะที่นายพิธายังหลงตัวเองคิดว่า ยังหลอกประชาชนได้เหมือนเดิม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ลั่นต้องแก้ถ้อยคำหมวด1,2 ด้วย

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ให้เปิดกว้าง-เข้าใจง่าย หวั่นคะแนนเสียงตกน้ำ เหตุมีเงื่อนไข ย้ำ 'ก้าวไกล' ไม่คิดขวาง รธน. ฉบับใหม่ แต่ห่วงล็อกบางหมวดมีปัญหาเชิงเทคนิค ลั่นต้องแก้ถ้อยคำในหมวด1,2ด้วย

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.