'เพื่อไทย' ปรับทัพ 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งหัวหน้า ไม่มีความใหม่ เพราะพท.ยังอยู่ที่ 'ทักษิณ'

27 ต.ค. 2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า แม้อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวทักษิณ ชินวัตร มาเป็นหัวหน้าพรรค พร้อมปรับทัพพรรคใหม่ให้คนอายุน้อยเข้ามาบริหารมากขึ้นก็ตาม แต่อาจไม่มีความหมายใดๆ เลย เพราะความสำเร็จไม่ได้อยู่ที่เรื่องคนอายุน้อยนำ แต่อยู่ที่ความคิดในทางการเมือง

"อุ๊งอิ๊งจะรับทัพอย่างไรก็ตาม ถ้าไม่เปลี่ยนวิธีคิด มันก็ไม่มีความใหม่ในการรองรับสถานการณ์ในวันข้างหน้า เพราะที่สำคัญพรรคเพื่อไทยยังอยู่ที่หัวหน้าพรรคคนแรก (ทักษิณ ชินวัตร) ว่าจะเอาอย่างไร ส่วนคนที่ตามมาเสียงย่อมไม่ดังเท่าอยู่แล้ว”

นายจตุพร มั่นใจว่า อุ๊งอิ๊ง ได้เป็นหัวหน้าพรรค แต่ที่สำคัญสิ่งที่จะตามมาในอนาคต ซึ่งดูเหมือนสถานการณ์จะเรียบร้อย แต่ยังมีคลื่นใต้น้ำอยู่ จึงไม่ง่ายกับการได้เป็นรัฐบาล ไม่ว่าทั้งเงินดิจิทัล รวมถึงการหาเสียงในเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ และนโยบายจ่ายเงิน 20,000 บาททุกครอบครัว และตำแหน่งงาน 20 ล้านตำแหน่ง ดังนั้น ขณะนี้ทุกอย่างไม่มีอะไรจับต้องได้เลย

"สิ่งที่จะต้องติดตามคือ อายุรัฐบาลของนายเศรษฐา จะอยู่นานแค่ไหน เพราะภาพลักษณ์นายเศรษฐา เป็นนายกฯ คนมีความรู้สึกว่า ไม่เหมือนเป็นนายกฯ แม้เป็นคนขยัน แต่บุคคลิกทางอำนาจไม่กลมกลืนกับการเป็นนายกฯ ซึ่งทางการเมืองเป็นศาสตร์อย่างหนึ่ง นักธุรกิจใหญ่คุมบริษัทชั้นนำแล้วเข้ามาทำเนียบเป็นนายกฯ จึงดูขัดๆ เขินๆ อยู่ ดังนั้น ต้องมีการไต่ระดับชั้น ปรับตัวให้เข้ากับศาสตร์คนเป็นนายกฯ ด้วย"นายจตุพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

ชำแหละ! งบดิจิทัล ผ่องถ่าย 5 แสนล้านเข้ากระเป๋านายทุนใหญ่ แต่สุดท้ายทำไม่ได้

'จตุพร' ชำแหละงบดิจิทัลแจกเงินหมื่นบิดเบี้ยว เชื่อผ่องถ่าย 5 แสนล้านเข้ากระเป๋านายทุนใหญ่ชดเชยกำไรหดหาย ไม่ใช่การกระตุ้น ศก. ซัดใช้เงิน ธกส.ผิดวัตถุประสงค์ คาดมีแถลงใหม่อีกรอบเป็นครั้งที่ 7 แล้วเปลี่ยนใหม่อีก สุดท้ายทำไม่ได้

'อุ๊งอิ๊ง' ว่างัย! แฟนคลับพท.โวย สน.สายไหม ห้ามขนน้ำขึ้นรถเล่นสงกรานต์ ขัดนโยบายไหม

นายนิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์ แกนนำกลุ่ม the red fc พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เค สามถุยส์ ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมแท๊กถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะ ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ว่า

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

ไม่เพียงแต่ยืนยันว่า 'เงินมีอำนาจ' ยังยืนยันว่า ระบบใดๆ ในประเทศนี้ มันรวน ผุพัง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า