'พุทธะอิสระ' ปลง!ไม่วิจารณ์นักโทษเทวดา แนะทำบุญเยอะๆชาติต่อๆไปจะได้เป็นมนุษย์เทพ

28 ต.ค.2566 - พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า มีคนถามเข้ามา ว่าเห็นท่านช่วงก่อนทักษิณจะกลับประเทศ ออกมาโพสต์ มาเขียน เรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษ แต่พอทักษิณกลับมา ได้รับอภิสิทธิ์ พิเศษ เหนือมนุษย์มนาจนกลายเป็นนักโทษเทวดา ทำไมท่านเงียบกริบ ไม่เขียนไม่พูด ไม่โต้ตอบอะไรเลย

ตอบคุณบุหงาส่าหรี สู้อุตสาห์ สนใจติดตาม ห่วง เข้ามาคอมเมนต์ เอาจริงๆ นะ ฉันก็ไม่เข้าใจพวกคุณหลอกนะ ว่าคุณหรือสื่อ หรือประชาชนทั้งหลาย จะไปเดือดร้อนอะไรกับเขานักหนา ไม่ว่าเขาจะติดคุกหรือไม่ติดคุกก็ไม่ได้ทำให้ใครร่ำรวยขึ้น ไม่ได้ทำให้คุณกินอิ่ม นอนหลับ มีชีวิตอยู่อย่างปลอดโปร่ง โล่ง เบา สบายกว่าที่เป็นอยู่ ตรงกันข้ามนายทักษิณและครอบครัว และคนตระกูลชินกลับปลอดโปร่ง โล่ง เบา สบาย มีกิน มีใช้ เหลือเฟือ อู้ฟู่ แล้วเราจะไปเดือดร้อนอะไรกับเขาด้วย

เรื่องที่จะทำเยอะแยะมากมายสำหรับชีวิตเรา ควรคิด ควรทำหาทางเอาตัวรอดอย่างไรต่อสถานการณ์บีบคั้นทั้งทางสังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และภัยที่เกิดจากมนุษย์มนา ทั้งภายในประเทศและนอกประเทศ เอาเวลามาคิดเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ดีกว่ามั้ย

ส่วนนายทักษิณเขาจะเป็นนักโทษเทวดา หรือจะเป็นซาตานอะไรมาเกิด มันก็เป็นเรื่องของเขา คุณก็คงได้ยินเรื่องเขาบ่อยๆ ไม่ใช่หรือว่า เขาจะกลับมาเมืองไทยแบบเท่ๆ แล้วเขาก็ทำได้จริง ก็เท่แล้วไง เท่แล้วเป็นไง คนไทยได้อะไรจากความเท่ของเขา เพราะก่อนที่เขาจะให้สัมภาษณ์ ก่อนที่เขาจะโพนทะนาพูดว่าจะกลับมาเมืองไทยแบบเท่ๆ เขาต้องมั่นใจแล้วว่าลูกน้องเขาทำงาน รับใช้เขาอย่างซื่อสัตย์

อุตสาห์ไปฝังตัวอยู่ในกระทรวงยุติธรรมตั้งหลายปี แก้กฎหมายนูน นี่ นั้น เยอะแยะมากมายในระบบยุติธรรมไทย รวมไปถึงการกักขัง โทษทัณฑ์ของนักโทษชาย นายทักษิณก็ได้ประโยชน์เต็มๆ โดยตรงจากการแก้กฎหมายนี้ด้วย

หลังจากเขาแก้กฎหมายเรียบร้อยแล้ว ก็ลาออกไปอยู่กับพรรคลูกพี่ คุณก็รู้อยู่นี่ว่าใคร

อย่าไปเดือดร้อนกับเขาเลยคุณ เราหันมาคิดกันดีกว่าว่าจะอยู่ได้อย่างไร ชีวิตเราจะอยู่อย่างไรในสถานการณ์ที่บีบคั้นของโลกในยุคปัจจุบันได้อย่างไร

ก็อย่าไปหวังลมๆ แล้งๆ ว่าไอ้เงินหนึ่งหมื่นที่รัฐบาลจะแจก มันจะเป็นประโยชน์ในระยะยาว และจะทำให้เศรษฐกิจมันอู้ฟู่ มันจะอู้ฟู่ก็แต่เฉพาะพ่อค้าที่ผลิตสินค้าขาย

แต่จะถามว่าประเทศนี้มีพ่อค้ากี่คนที่ผลิตสินค้าขาย ที่เหลือนอกนั้นคืออะไร ผู้ใช้แรงงานกับผู้บริโภค

เอาเป็นว่าถ้าผู้ใช้แรงงานได้ประโยชน์ ก็ได้ประโยชน์จากการไปเป็นคนรับจ้างให้แก่ผู้ผลิตสินค้าและผู้ขาย

ส่วนผู้บริโภคละมีร้อยละ ๗๐,๘๐ ที่อยู่ในประเทศนี้ ที่เอาแต่จ้องจะบริโภค แล้วถ้าหมดเงินหมื่นหนึ่งแล้วจะเอาอะไรมาบริโภค

คิดง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ไอ้ที่อ้างว่าจะให้เงินหนึ่งหมื่นแจกไปทั่วประเทศ เป็นเงินยอด ๕ แสนกว่าล้าน จะทำให้เงินหมุนไป มันจะหมุนสักกี่รอบ?

เพราะนอกประเทศไทยเวลานี้ เศรษฐกิจมันตกต่ำหัวทิ่มหัวตำ แล้วใครเค้าจะเอาเงินมาเติมให้คุณ

จีนก็เศรษฐกิจตก ยุโรปก็เศรษฐกิจตก เงินเฟ้อมากมาย แต่ละประเทศก็พยายามหาทางที่จะหาเงินเข้าประเทศของตนกันทั้งนั้น แต่ก็หาได้ยากแสนยาก ส่วนเงินภายในประเทศก็กู้เงินเขามามาถลุงใช้ในสิ่งที่เลอะเทอะไร้สาระ ไม่เป็นประโยชน์ในระยะยาว อย่างนี้แล้วคุณจะหวังลมๆ แล้งๆ อะไรกับเศรษฐกิจประเทศไทยที่ว่า จะดีขึ้นได้กระนั้นหรือ แค่พยายามประคับประคองไม่ให้ล้มก็ลำบากแล้ว

ส่วนนายทักษิณจะมีโอกาสกลับไปนอนคุกจริงๆ จังๆ เหมือนนักโทษอื่นๆ หรือไม่

คุณก็อย่าไปสนใจเลย อย่าลืมว่าเราอยู่ในประเทศที่มีกรุงเทพพระมหานคร เป็นเมืองหลวง เป็นที่อยู่ของปวงเทพยดา นางฟ้า หากพวกเราไม่ใช่เทพก็อย่าไปคิดมาก คงต้องตั้งหน้าตั้งตาทำบุญกุศลเอาไว้มากๆ ก็แล้วกัน

ชาติต่อๆ ไปจะได้เป็นมนุษย์เทพที่มีอภิสิทธิ์เหมือนอย่างนายทักษิณกับเขามั่ง

โอเคนะจบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร เปิดโหมดวาระชาติ 'ยาเสพติด' ต้องหมดไป   

“อุ๊งอิ๊ง” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน จ.ร้อยเอ็ด ประกาศลั่น จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร จากครูนิสิต​ สู่น้ำ จิราพร  พร้อมเดินหน้า ผลักดันวาระชาติยาเสพติดต้องหมดไป

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น