อุ๊ต๊ะ! 'มหาสมปอง' เนื้อหอม 'สิระ' นัด 19 ธันวา ทาบร่วมพรรคพลังประชารัฐ

แฟ้มภาพ

17 ธ.ค.2564 - จากกรณี พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง แห่งวัดสร้อยทอง ที่ประกาศจะลาสิกขาในวันที่ 29 ธ.ค.นี้ แล้วมีความสนใจจะเล่นการเมืองนั้น นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผย ว่า ได้นัดพระมหาสมปอง พูดคุยเรื่องนี้ในวันอาทิตย์ที่ 19 ธ.ค. ช่วงค่ำๆ ส่วนสถานที่ยังไม่เเน่นอนว่าเป็นที่ไหน แต่จะเจอกันวันอาทิตย์นี้เเน่นอน

"ส่วนตัวเชื่อว่า ถ้าท่านอยากทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง เชื่อว่าอยู่กับรัฐบาลทำประโยชน์ได้มากกว่า อีกทั้งปัจจัยการตัดสินใจคงไม่ใช่ เรื่องหนี้สินหรือเรื่องเงิน ตามที่เป็นข่าว แต่ขึ้นอยู่ที่ปัจจัยที่ท่านอยากทำงานให้บ้านเมืองหลังจากลาสิกขามากกว่า และพระมหาสมปอง สามารถสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ เจนใหม่ได้ดีกว่า ดูได้จากช่วง15 ปีที่ผ่านมา ท่านสอนธรรมมะ ทีไรเด็กๆชอบมาก"

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะทาบมาอยู่ในส่วนโฆษกพรรคพลังประชารัฐเลยหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ถ้าโฆษกพรรคต้องอยู่ในกรรมการบริหารพรรค ซึ่งต้องมีกระบวนการ แต่ยังมีกระทรวงที่เกี่ยวข้องที่ท่านอาจจะเข้ามาช่วยได้ เช่นเรื่องที่เกี่ยวกับสำนักพุทธฯ เรื่องกระทรวงศึกษา หรือเรื่องกระทรวงวัฒนธรรม เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดต้องพูดคุยกันในวันที่19 ธ.ค.ก่อนในเบื้องต้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร