'จตุพร' บี้ 'ก้าวไกล' ควบคุมมาตรฐานเข้มทุกเรื่องทั้ง 'สส.หื่น-นักโทษเทวดาชั้น14'

'จตุพร'ชี้คุกคามทางเพศเป็นเรื่องใหญ่ 'ก้าวไกล' ต้องจัดการไม่ไว้หน้า ไม่มีสองมาตรฐาน ต้องเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่แท้จริง จะได้ใช้เวลาตรวจสอบรัฐบาลมากขึ้น แนะควบคุมด้วยมาตรฐานเข้มข้นในทุกเรื่อง ไม่ละเว้นแม้กระทั่งกรณีนักโทษเทวดาชั้น 14 รพ.ตำรวจ

3 พ.ย.2566- นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์เรียกร้องให้พรรคก้าวไกล (กก.) จัดการปัญหา สส.คุกคามทางเพศอย่างเด็ดขาดเพื่อรักษาพรรคไว้ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มข้นในอนาคต

นายจตุพร กล่าวว่า ปัญหานักการเมืองคุกคามทางเพศเป็นเรื่องใหญ่ หาก สส.ไม่ได้กระทำตามที่ถูกกล่าวหาต้องต่อสู้ข้อหามาตั้งแต่ต้นแบบหัวเด็ดตีนขาดกันแล้ว จึงจะทำให้สังคมได้ลังเลไม่เชื่อตามการกล่าวหาไปอย่างใดอย่างหนึ่งหมดสิ้น

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้น และที่ผ่านมาทั้งพรรคและ สส.กลับมีท่วงทำนองไม่ต่อสู้โดยยึดมั่นเปิดเผยความจริงต่อสังคมตามมาตรฐานประกาศเป็นพรรครุ่นใหม่ ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ดังนั้น การเงียบมาตลอดที่เกิดเรื่องจึงทำให้คนเชื่อว่า สส.ได้กระทำการคุกคามทางเพศจริง จนถูกกล่าวขานกันอื้ออึงทั่วสังคมสาธารณะ

"เมื่อ กก.ต้องการเป็นพรรคการเมืองมีมาตรฐานแล้ว ต้องเด็ดขาดตัดคนที่เป็นปัญหาใหญ่นี้ออกไป เพื่อซื้ออนาคตทางการเมืองของพรรค เพราะการคุกคามทางเพศเป็นเรื่องใหญ่มาก และคนเชื่อว่า สส.ของพรรคมีพฤติกรรมจริง ดังนั้น พรรคจึงต้องจัดการไม่ไว้หน้า ไม่มีสองมาตรฐาน ต้องเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่แท้จริง และจะได้ใช้เวลาในการตรวจสอบรัฐบาลมากขึ้น"

นายจตุพร กล่าวถึงการเสนอแก้กฎหมายของพรรค กก.ว่า มีจำนวนมากเกินความจำเป็นในการทำหน้าที่ในสภา ซึ่งความเป็นพรรคฝ่ายค้านแล้ว โอกาสแก้กฎหมายจะผ่านการพิจารณาของสภาคงเป็นไปได้ยาก โดยเฉพาะการเสนอกฎหมายยุบกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ คงไม่มีวันลงนามส่งให้สภาพิจารณาอย่างแน่นอน ดังนั้น การเสนอกฎหมายของ กก.จึงได้แค่ความสะใจ ไม่เกิดผลความสำเร็จที่เป็นจริงอย่างเป็นรูปธรรม

"เมื่อเป็นฝ่ายค้านเสนอกฎหมายหรือการแก้ รธน. ย่อมไม่มีทางเป็นไปได้อยู่แล้ว จึงเหลือเพียงการทำหน้าที่ควบคุม ตรวจสอบรัฐบาล เพื่อแสดงถึงกระบวนการทำหน้าที่ให้ประชาชนเห็นมาตรฐานตรวจสอบอย่างเข็มข้น ย่อมจะได้ผลมากที่สุด โดยไม่ละเว้นบางเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคนชั้น 14 ซึ่ง กก.ได้แต่เงียบ ไม่แตะต้อง เหมือนละเว้นไม่พูดถึงเลย ส่วนการเสนอกฎหมายต้องรอวันที่พรรคได้เป็นเสียงข้างมากจึงค่อยเสนอ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' ฟาดเพื่อไทยคลั่งระเริงอำนาจแทรกแซง ธปท. ท้า กล้าปลดผู้ว่าฯหรือไม่

“จตุพร” ฟาดรัฐบาลเพื่อไทยคลั่งระเริงอำนาจมาก ประชดเห็นผู้ว่าแบงก์ชาติเป็นอุปสรรคแล้วกล้าปลดหรือไม่ ชี้อุ๊งอิ๊งเป็นพันธุ์นักการเมืองหายาก ซัดเพจ “บิ๊กแดง” อย่าเอาแต่โพสต์คำราม ถาม 29 พ.ค.นี้จะเอาไง? จี้คณะดีลปลุกผีทักษิณกลับบ้านมาปู้ยี่ปู้ยำยุติธรรม ปท.ป่นบี้ต้องกล้ารับผิดชอบ เตือนอย่าคิดทำ รปห.เด็ดขาด

‘จตุพร’ ซัดอำนาจเบื้องหลังปรับครม. ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะไปตรวจสุขภาพจิต

‘จตุพร’เย้ยอำนาจเบื้องหลังปรับ ครม.ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะรีบไปตรวจสุขภาพจิต อ้างเขี่ยทิ้งชลน่าน สะท้อนเอาแต่ใจตัวเอง ไม่มีมาตรฐานอารมณ์ ส่วน ‘ปานปรีย์’ลาออก รมต.ต่างประเทศ บอกความนัยคนจริง ยึดหลักการ สั่งซ้ายหันขวาหันไม่ได้

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก