'อดีตนักโทษม.112' หน้ามืด! โยงรัฐบาลเผด็จการประยุทธ์ เอื้อประโยชน์เศรษฐี ด่า 'ตูน' นักบุญผู้ค้ำจุนคนบาป

'อดีตนักโทษม.112' หน้ามืด โยงรัฐบาลเผด็จการประยุทธ์ เอื้อประโยชน์เศรษฐีให้ขูดรีดคนจน ขึ้นภาษีสารพัดใช้กฎหมายปิดปากประชาชน ก่อนด่า'ตูน-บอดี้สแลม'เป็นเพียงนักบุญผู้ค้ำจุนคนบาป

22 ธ.ค.2564 - นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย อดีตผู้ต้องหาตามความผิดมาตรา112 ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพลงผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง นักบุญผู้ค้ำจุนคนบาป มีเนื้อหาดังนี้

รัฐบาลประยุทธ์ บริหารประเทศล้มเหลว ด้วยการเอื้อประโยชน์ให้บรรดาพวกเจ้าสัวร่ำรวยกันถ้วนหน้าส่วนราษฎรยากจนกันทั่วถึง ใช้งบประมาณแผ่นดินไปให้พวกอภิมหาเศรษฐีไปเสพสุขอยู่เมืองนอก ใช้เงินมากมายเพื่อโฆษณาให้เคารพนับถือสิ่งศักดิ์สิทธิ์จอมปลอม ล้างผลาญเงินงบประมาณไปซื้ออาวุธ และ ให้พวกพ้องไปนั่งตำแหน่งทางการเมืองที่ไม่มีคุณค่าต่อบ้านเมือง ฯลฯ ปล่อยให้เด็กต้องออกจากระบบการศึกษาถึง 30 เปอร์เซ็นต์ คนชรา 10 ล้านคนยากจนข้นแค้นมีรายได้ยังชืพแค่วันละ 20 บาท คนจนดักดานจาก 5 ล้านคนในปี 2557 เพิ่มมาเป็น 15 ล้านคนในปี 2564

ตูน บอดี้สแลมหรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ใช้การวิ่งๆ ระดมเงินเป็นทุนการศึกษาให้เด็กยากจน 109 ราย ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีของการอุทิศตนเพื่อผู้ยากไร้ แต่ทว่าไม่อาจแก้ปัญหาความยากจน ขาดแคลนที่เกิดจากความไม่เป็นธรรมในสังคม เพราะยังปล่อยให้ รัฐบาลเผด็จการประยุทธ์ เอื้อประโยชน์เศรษฐีให้ขูดรีดคนจน และ ขึ้นภาษีสารพัด นำเงินงบประมาณไปปรนเปรออภิมหาเศรษฐีเสวยสุขกันโดยใช้กฎหมายปิดปากประชาชน ปราบปรามการเคลื่อนไหวต่อสู้ของประชาชน ดังนั้นนักบุญแบบตูนบอดี้สแลม เป็นเพียงนักบุญผู้ค้ำจุนคนบาป

ชื่อเสียงของคนดังในการทำกุศลนั้นเป็นเพียงการฉาบฉวย ที่ทำกันง่าย เป็นไปแบบวูบวาบ แต่การกดขี่ยังมีอยู่และเป็นการทำความดีเพื่อช่วยหล่อเลี้ยงระบบการเมืองที่ฉ้อฉล ปล้นสะดมเงินในประเป๋าของชาวบ้านแล้วเอาเศษเงินมาโปรยทาน สร้างชื่อเสียงกันต่อไป

ความดีกากๆของนักบุญผู้ค้ำจุนคนบาป

ร่วมลงชื่อเสนอกฎหมายยกเลิกมาตรา 112 ได้ที่ www.no112.org

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นางแบก' ฟาด 'ก้าวไกล' เหมือน 'ประชาธิปัตย์' ในอดีต ไม่ดูก้าวหน้าอย่างที่อวดอ้าง

นางสาวลักขณา ปันวิชัย "คำ ผกา" หรือ แขก พิธีกรชื่อดัง จุดยืนทางการเมืองสนับสนุนพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ หรือ X ในชื่อ Kam Phaka @kamphaka

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

เปิดเซฟ 'วิษณุ' ในรอบ 9 ปี มี 118 ล้านบาทเศษ ที่ดิน 40.4 ล้าน

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เผยแพร่บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหลายราย โดยมีรายชื่อที่น่าสนใจคือ นายวิษณุ เครืองาม

เละคาบ้าน! 'แพรรี่' โพสต์ภาพถนนสวยเห็นความเจริญ เจอคอมเมนต์แบบเอกฉันท์

นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ แพรรี่ มิสเปรียญ 9 โพสต์ภาพถนนที่จังหวัดจันทบุรี พร้อมระบุข้อความว่า "ตายแล้ว ประเทศท่าใหม่บ้านฉัน เขาเจริญแล้วนะเธอ"

'ด้อมส้มวัยดึก' ดิ้นพล่าน! แขวะโคกหนองนาขึ้นเวทียูเอ็น อ้างข้อมูลสุดมั่วหวังด้อยค่า

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักเคลื่อนไหวทางการเมือง อดีตผู้ต้องขังคดีมาตรา 112 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Somyot Pruksakasemsuk ว่า เศรษฐา ทวีสิน ไปประชุมระหว่าง 18-26 กย.ที่นิวยอร์ค โดยจะเสนอเรื่องโคกหนองนาเป็นความภูมิใจในเรื่องลดโลกร้อนแต่โคกหนองนา