'ดร.นิว' ฟาด 'เฒ่า3นิ้ว' แก่เพราะกินข้าวเฒ่าเพราะอยู่นาน หัวหอกสำคัญด้อยค่าม.112

27 ธ.ค.2566 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

ดูท่านายชาญวิทย์สามนิ้วจะแก่เพราะกินข้าวเฒ่าเพราะอยู่นาน ถึงไม่เข้าใจเรื่องง่ายๆ ว่าสีขาวบนธงชาติหมายถึงศาสนาทุกศาสนา ไม่ใช่เพียงแค่ศาสนาพุทธเท่านั้น จึงไม่ใช่สีเหลือง อีกทั้งสีขาวเป็นสีของความบริสุทธิ์ และทุกศาสนาล้วนสอนให้คนเป็นคนดี ไม่นึกว่า ศ.ดร.วัย 82 ปี จะตื้นเขินได้ขนาดนี้

ถ้าย้อนดูข่าวเก่าๆ จะพบว่านายชาญวิทย์สามนิ้วเป็นหัวหอกสำคัญในการเคลื่อนไหวด้อยค่า ม.112 มาตั้งแต่ต้น มีความเชื่อมโยงอย่างมีนัยสำคัญต่อการเกิดขึ้นของม็อบสามนิ้วและด้อมส้ม อีกทั้งยังสนิทสนมกับนายปวิน (ลุงสุรชัย) นักโทษหนีคดีซึ่งเป็นแกนนำนักบิดเบือนให้ร้ายโจมตีสถาบันทางโซเชียลมีเดีย

ทั้งนี้ นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ นักวิชาการ นักประวัติศาสตร์ และอดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถามว่า ในเมื่อสยามประเทศไทย มีคำขวัญว่าชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทำไมสีของธงชาติที่หมายถึงศาสนา จึงเป็นสีขาว ทำไมไม่เป็นสีเหลืองนิ้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' เห็น 'ธนาธร' ชี้นำการเลือกส.ว. ทำให้นึกถึงหัวหน้าปรสิตใน Parasyte:The Grey

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'ชาญวิทย์-สุชาติ' ผิดคิว! รำลึกต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย ขอศาลปล่อยตัว 'ตะวัน-แฟรงค์'

ความคืบหน้าการฝากขังครั้งที่ 3 น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ต่อศาลอาญาในช่วงบ่าย

'ดร.นิว' กระตุกอธิการบดีจุฬาฯกอบกู้เกียรติภูมิ หลังปล่อยวิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ไหนว่าคนเท่ากัน 'ดร.นิว' ถามหา 'ชนชั้นนำสามนิ้ว' อดข้าวเป็นเพื่อน 'ตะวัน'

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

นั่นไง! 'ชาญวิทย์' : สู้รบกันไปให้อวสานให้จบ ปิดฉากงิ๊วไทย Romance of the Thai Kingdoms

ชาญวิทย์ เกษตรศิริ นักวิชาการ นักประวัติศาสตร์ และอดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก Charnvit Kasetsiri ข้อค

'ดร.นิว' ฟาด 'ดร.ป๊อก' สร้างตรรกะอุบาทว์ ทำตัวเป็นผู้อยู่เหนือรัฐธรรมนูญ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า