อดีตบิ๊กศรภ. แนะ 6 วิธีตรวจสอบ ‘ทักษิณ’ อยู่ชั้น 14 จริงหรือเปล่า

8 ม.ค.2567-พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ “ทำอย่างไรจะรู้ว่าทักษิณอยู่ชั้น 14 รพ.จริงหรือเปล่า” ระบุว่า ล่วงมากว่า 120 วันแล้ว เรื่องคุณทักษิณ  อยู่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ หรือเปล่า ถ้าอยู่ไปอยู่ได้อย่างไร มีคนถามผมมาแยะ แม้แต่หน่วยงานข่าวกรองก็ยังอุตส่าห์มาถาม  ผมก็ไม่รู้จะตอบอย่างไรเพราะไม่รู้จริงๆ แต่ผมเชื่อว่า คุณทักษิณ น่าจะอยู่จริง เพราะ “ ร.พ.ตำรวจ เป็นสถานที่ที่น่าจะปลอดภัยมากที่สุด “ แต่ถ้าอยากรู้ชัดๆ ก็ขอตอบว่า ลองไปหากันเอาเองครับ ผมจึงขอตั้งสมมุติฐานการสืบสานไว้ให้ ดังนี้

(1)ถ้าคุณทักษิณ อยู่ที่ รพ. ตำรวจจริงน่าจะต้องมีญาติไปเยี่ยมมากพอควร เพราะนอนป่วยนานถึงขนาดนั้น ต้อง”หนัก”แน่ๆ ลองถามเวรยาม และ พยาบาลเวร ภารโรง ดู ถ้าพบว่าไม่มีใครมาเป็นพิเศษเลย ก็มีแนวโน้มว่าน่าจะไม่ได้อยู่ นอกจากเป็นโรคติดต่อร้ายแรง ห้ามเยี่ยมเด็ดขาด (แน่ะ.. เดี๋ยวจะหาว่าผมแนะนำ) หรือไม่ไปถามก็ได้ เราก็ไปนั่งเฝ้าหน้าลิฟต์ ตั้งเช้ายันดึกแบ่งเป็นกะๆ

(2) สำหรับหน่วยข่าว ลองตรวจเส้นทางการเคลื่อนไหวของโทรศัพย์มือถือ ว่ามีโทรศัพย์คนสำคัญๆ ไปเยี่ยมบ้างไหม ซึ่งทุกหน่วยทำได้หมด หรือแม้แต่ดักฟังก็ยังทำได้สบายๆ ถ้ามีก็แสดงว่าอยู่จริง ลองทำกันหรือยังครับ

(3)  รพ.ตำรวจ เป็นศูนย์ส่งกลับทางการแพทย์ มี ฮ.มาลงเป็นประจำ หลายคนจึงสงสัยว่า น่าจะเป็นเส้นทางออกจาก ร.พ. ไปบ้าน ก็ลองถาม บุรุษพยาบาล และ พยาบาลดูก็ได้ ว่ามีอะไรผิดปกติเป็นพิเศษหรือเปล่า เวลา ฮ.บินกลับที่ตั้ง เพราะหลายคนนินทาว่า แกบินไปตอนเย็นแล้วอีก 2-3 วันก็บินกลับ แต่ผมไม่เชื่อนะ คนป่วยหนักขนาดนี้จะทำได้อย่างไร

(4) ลองไปลาดตระเวณแอบดูบ้านของเครือญาติคุณทักษิณดูว่ามันมีอะไร ดูผิดปกติไปกว่าที่เคยเป็นไหม เช่น มีตำรวจ หรือยาม เพิ่มมากขึ้นหรือเปล่า

(5) ตามปกติต้องมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ตามไปควบคุมดูแลอยู่ด้วย  ลองแอบถามทางข้าราชการกรมราชทัณฑ์ดูว่ามีการส่งเวรยามเหล่านี้ไปทำหน้าที่หรือเปล่า (ถามทาง รพ.ตำรวจด้วยว่ามีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มานอนค้างคืนไหม (ให้ถามว่า “ตามปกติเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่คุมตัวนักโทษมา นอนค้างคืนที่ไหน) อย่าไปถามตรงๆ เดี๋ยวเค้าต๊กกะใจ

(6) ใช้โดรนบินมาดูได้ว่ามีไฟฟ้าเปิดอยู่ตรงจุดไหนบ้าง ในไทยมีมือบินโดรน ระดับโลกมากมายครับ

สรุป  ยังมีอีกหลายวิธีครับ แต่คงไม่บอก เพราะบางเรื่องอาจเข้าข่ายการก่อกวน บางเรื่องก็หมิ่นเหม่ต่อการผิดกฏหมาย แต่การสืบสวนในปัจจุบันก็ทำกันอยู่ ส่วนเรื่อง”ไปอยู่ได้อย่างไร” และ “เจ็บป่วยจริงหรือเปล่า”นั้นผมไม่ทราบครับ รู้เท่าที่สื่อลงข่าวเท่านั้น  เรื่องนี้อธิบดีกรมราชทัณฑ์  และ  ผอ.รพ.ตำรวจ  เท่านั้นที่ต้องรับผิดชอบปฏิบัติตามกฏเกณฑ์ และ ระเบียบปฏิบัติ ฯลฯ   นอกจากนั้น อย่าลืมว่า ม.157 เป็นมาตราของคนที่ไม่มีทางสู้ ใช้ได้ผลมาทุกครั้งนะครับ ติดคุกกันไปแยะแล้ว

ถ้าผมเป็นคุณทักษิณ ผมจะยอมแต่งตัวนักโทษมาให้นักข่าวเห็นสัก 5 นาที เท่านั้น แล้วก็จะกลับไปนอนบ้านได้สบายๆครับ แต่ถ้าใช้การดื้อดึงแบบนี้ ต่อไป คุณทักษิณอาจจะดูเท่ห์ แต่ คนที่รักความยุติธรรมส่วนหนึ่งไม่ชอบแน่ และยังทำให้ คุณอุ๊งอิ๊งจะหมดราคาลงไปเรื่อยๆครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้