ตบปากลิ่วล้อ! หลักฐานมัด ’ทักษิณ’ รับสำนึกผิด เลิกพูดโดนกลั่นแกล้ง

14 ม.ค.2567-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ทักษิณ ยอมรับและสำนึกผิดแล้ว สมุนเลิกพูดว่า ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง” ระบุว่า จากกรณีที่ น.ช.ทักษิณ ชินวัตร ถูกศาลพิพากษาจำคุก แต่ไม่ได้ถูกจำคุกในเรือนจำตามคำสั่งศาล กลับใช้เหตุอาการป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ จนมีกระแสกดดันจากพี่น้องประชาชน  เพื่อต้องการข้อเท็จจริงว่า คุณทักษิณรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 หรือไม่ และมีอาการป่วยจริงหรือไม่ ป่วยเป็นโรคอะไร จนมีการเคลื่อนไหวกดดัน เรียกร้องให้คุณทักษิณ กลับเข้าสู่เรือนจำตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์

ท่ามกลางกระแสเรียกร้องกดดันให้คุณทักษิณ เข้าสู่เรือนจำ และเรียกร้องให้กรมราชทัณฑ์ ปฏิบัติต่อคุณทักษิณเหมือนกับนักโทษทั่วไป อย่าเลือกปฏิบัติ หรือปฏิบัติสองมาตรฐาน ซึ่งเป็นการสร้างความเหลื่อมล้ำ ให้เกิดขึ้นในหมู่นักโทษด้วยกัน จนมีสมาชิกพรรคเพื่อไทย กลุ่มคนเสื้อแดงและผู้สนับสนุนคุณทักษิณ ออกมาแก้ต่างให้คุณทักษิณ เรื่องการถูกดำเนินคดี และคดีความที่เกิดขึ้น เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง

ผมจึงขออนุญาตนำพระบรมราชโองการอภัยลดโทษ น.ช.ทักษิณ ชินวัตร ตอนหนึ่งที่มีข้อความว่า (น.ช.ทักษิณ ชินวัตร) เคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่บริหารราชการแผ่นดิน ทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เมื่อถูกดำเนินคดีและศาลมีคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุกดังกล่าวด้วยความเคารพในกระบวนการยุติธรรม ยอมรับผิดในการกระทำ มีความสำนึกในความผิด จึงขอรับโทษตามคำพิพากษา ขณะนี้อายุมาก มีปัญหาสุขภาพเจ็บป่วยต้องเข้ารักษาพยาบาลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นั้น

จะเห็นได้ชัดเจนว่า คุณทักษิณยอมรับว่า ตนเองกระทำความผิด และได้สมนึกในความผิดที่ได้กระทำแล้ว  แสดงให้เห็นว่า คุณทักษิณไม่ได้ถูกกันแกล้งทางการเมือง เหมือนกับกลุ่มผู้สนับสนุนคุณทักษิณ พยายามอธิบายเหตุผล และสร้างกระแสความชอบธรรม ให้กับคุณทักษิณมาโดยตลอด

อยากให้กลุ่มคนเหล่านี้ ได้กลับไปอ่านพระบรมราชโองการอภัยลด โทษ ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้เสียก่อน จะได้ไม่ต้องมากล่าวอ้าง เรื่องคุณทักษิณถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองอีกต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

‘เทพไท’ เชื่อมีอาฟเตอร์ช็อก หลัง ‘ปานปรีย์’ ไขก๊อก จับตาจะเกิดอะไรขึ้นเร็วนี้

เทพไท ชื่นชมการตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวของนายปานปรีย์ มหิทธานุกร ในการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่