'จตุพร' แนะพรรคการเมืองใจกว้าง ออกพรก.นิรโทษกรรมคดีการเมือง ยุติปัญหาได้รวดเร็ว

26 ม.ค.2567 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า แต่ละพรรคยังมีการเสนอร่างกฎหมายนิรโทษกรรมเข้าสภา หากการเมืองยังไม่ตกผลึกกันแล้ว ความพยายามนี้จึงไม่ง่าย

นายจตุพร กล่าวว่า การนิรโทษกรรมนั้น หากพรรคการเมืองใจกว้างแล้ว ต้องไม่ควรตั้งคณะกรรมาธิการมาศึกษา เพราะเป็นการกระทำเพื่อซื้อเวลา ดังนั้น ถ้ากล้าประกาศนิรโทษกรรมในคดีทางการเมืองให้กับทุกฝ่ายและออกเป็น พรก.จะยุติปัญหาได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

"ความจริงแล้ว การนิรโทษกรรมเป็นเรื่องง่ายที่จะทำให้รัฐบาลได้รับการยอมรับนับถือ และเหนื่อยน้อยที่สุด ทำได้จริงเร็วที่สุดกว่าแลนด์บริดจ์ และดิจิทัลวอลเล็ต แล้วไม่ได้เสี่ยงอะไรอีกด้วย เพียงแต่ใช้หัวใจอย่างเดียว แต่พรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลก็เดินไปไม่ถึงอีก" นายจตุพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

'ทักษิณ' เริงร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลาน เย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่

'จตุพร' อ่านไต๋ 'ทักษิณ' เริ่งร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลานสุดคึกคัก ส่งนัยเย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่ จับตา! 10 เม.ย. ตัดสินฟ้องหรือไม่ คดี 112 ระบุเป็นจุดเริ่มเปลี่ยนชะตาคน

'จตุพร' ชี้ข่าวปล่อย ปรับครม.ดึงปชป.ร่วมรบ. มั่นใจ 'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกก่อนถูกยุบ

'จตุพร' ชี้ปรับ ครม. ดึง ปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นข่าวปล่อย มั่นใจ'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกให้เป็นนัดแห่งความทรงจำ ก่อนถูกยุบพรรคใน เม.ย.นี้

ศึกทะเลาะเบาะแว้งใน สตช. บ่งชี้บี้ทวงดีลบีบ 'เศรษฐา' หนักมือยิ่งขึ้น

'จตุพร' เชื่อศึกทะเลาะเบาะแว้งใน สตช. เป็นสิ่งบ่งชี้บี้ทวงดีลบีบ 'เศรษฐา' หนักมือยิ่งขึ้น เหตุไร้ภาวะผู้นำ ไม่มีศักยภาพปรับเปลี่ยนยกเครื่องวงการตำรวจเป็นที่พึ่ง ปชช.