ฟาดนายกฯแทนที่จะเคลียร์เรื่องอภิสิทธิ์ชน กลับสรรเสริญความดีของนักโทษชาย

'หมอวรงค์' ฟาดนายกฯแทนที่จะเคลียร์ข้อสงสัย ของประชาชนกรณีทักษิณ ที่ประชาชนเขาสงสัยเรื่องการใช้อภิสิทธิ์ช่วยนักโทษกลับมาสรรเสริญความดีของนักโทษชาย เตือนไม่ส่งผลดีกับรัฐบาล

14 ก.พ.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า

#นี่คือนายกประเทศไทย

นายเศรษฐา พูดถึงนายทักษิณ ที่จะได้รับการพักโทษ ตอนหนึ่งว่า

"นายทักษิณเองก็เป็นอดีตนายกฯ มาหลายปีและเป็นคนที่มีประโยชน์กับประเทศชาติ และทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติมาอย่างยาวนาน เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมชมชอบอย่างสูงที่สุดท่านหนึ่งในประวัติศาสตร์ของการเมืองไทย และความจริงเมื่อท่านออกมาแล้ว ก็เป็นประชาชนธรรมดาคนหนึ่ง เรื่องในอดีตก็ถือเป็นเรื่องในอดีตไป และได้เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายไปเรียบร้อยแล้ว"

เห็นคำพูดของนายเศรษฐา ในฐานะนายกรัฐมนตรี ประเทศไทย แทนที่จะเคลียร์ข้อสงสัย ของประชาชนกรณี ที่ประชาชนเขาสงสัยเรื่องการใช้อภิสิทธิ์ช่วยนักโทษ แต่กลับมาสรรเสริญความดีของนักโทษชาย

ถามจริงๆคุณไม่รู้เลยหรือว่า ประชาชนเขาไม่เชื่อว่า นายทักษิณได้รับโทษตามกระบวนการทางกฏหมาย เขาไม่เชื่อว่าถูกจำคุกจริง แต่เขาเชื่อว่า มีขบวนการเอื้อประโยช์ ให้ไม่ต้องติดคุกแม้แต่วันเดียว

ผมดูแล้วคุณไม่เข้าใจความรู้สึกคนไทย ผมเตือนไว้เลยว่า การกระทำที่เอื้อต่อนายทักษิณเช่นนี้ จะไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาลของคุณ หรือแม้แต่ครอบครัวนายทักษิณ เพราะวันนี้คนไทยไม่ได้อยู่หลังเขาแล้วครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย