'เทพไท' กวักมือเรียกสมุนทักษิณฟังชัดๆ 13 ข้อที่นายใหญ่ทำลายกระบวนการยุติธรรม

21 ก.พ.2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “สมุน“ทักษิณ” ฟังทางนี้ทักษิณทำลายกระบวนการยุติธรรมอะไรบ้าง” ระบุว่า ช่วงนี้จะเห็นคนรอบข้างคุณทักษิณ ออกมาปกป้อง ตอบโต้แทนคุณทักษิณว่า ไม่ใช่เป็นบุคคลที่ทำลายกระบวนการยุติธรรมของประเทศ เป็นผู้ป่วยจริง อย่าจ้องจับผิดกัน ฯลฯ

ผมได้ติดตามความเคลื่อนไหวของคุณทักษิณมาโดยตลอด จะขอทบทวนความทรงจำ เพื่อให้สังคมทราบว่า คุณทักษิณทำลายกระบวนการยุติธรรมของไทยอย่างไรบ้าง

1.เมื่อถูกศาลตัดสินจำคุก 2 ปีในคดีที่ดินรัชดา คุณทักษิณขอประกันตัว และขอนุญาตเดินทางไปดูการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศจีน หลังจากนั้นก็ไม่ได้กลับประเทศไทยอีกเลย

2.ระหว่างที่คุณทักษิณหนีคดีอยู่ในต่างประเทศ ได้มีคดีความเกี่ยวกับคุณทักษิณหลายคดี ที่ศาลตัดสินแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลคุณทักษิณก็เคลื่อนไหวโจมตีกระบวนการยุติธรรมไทยว่า มี 2 มาตรฐาน ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง

3.คุณทักษิณ หนีคดีในต่างประเทศ แต่มาอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ท้าทายอำนาจรัฐ ซึ่งไม่สามารถจับกุมนำตัวมารับโทษได้เลย

4.คุณทักษิณใช้สื่อโซเชียล แสดงความเห็นการเมือง วิพากษ์วิจารณ์ประเทศไทยในหลายช่องทาง เป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของประเทศ

5.เมื่อคุณทักษิณมั่นใจว่า การเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อรับโทษมีการดีลลับกับฝ่ายอนุรักษ์ และมั่นใจว่าตัวเองปลอดภัย ในการได้รับการปฏิบัติเป็นอย่างดี จึงเดินทางกลับประเทศไทยในทันที

6.เมื่อคุณทักษิณลงเครื่องบิน ที่สนามบินดอนเมืองมีการต้อนรับเยี่ยงวีรบุรุษ มีเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกหน่วยงาน ไปอำนวยความสะดวกให้คุณทักษิณ ออกมาพบปะกับมวลชนอย่างเปิดเผยซึ่งต่างกับนักโทษคนอื่นๆ เมื่อลงจากเครื่องบินแล้วถูกสวมกุญแจมือ จับยัดรถกรงขังของเรือนจำในทันที

7.ระหว่างการเดินทางจากสนามบินดอนเมืองไปศาลฎีกา และจากศาลฎีกามายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้นั่งรถวีไอพี มีการคุ้มกันตลอดเส้นทาง ไม่ได้นั่งรถกรงขังของเรือนจำเหมือนกับนักโทษคนอื่นๆ

8.การเข้าสู่เรือนจำของคุณทักษิณไม่ได้ มีการกรอกประวัติ ทำบันทึกของนักโทษตามแบบฟอร์ม รท.101 และกฎระเบียบของเรือนจำเหมือนนักโทษคนอื่นๆ

9.คุณทักษิณไม่ได้เข้าสู่เรือนจำเลย ใช้เวลารอโอกาสเพียง 12 ชั่วโมง อ้างว่าป่วยหนักจึงไปพัก รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ

10.คุณทักษิณใช้สิทธิ์นักโทษพิเศษ รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ นานถึง 180วัน จนครบกำหนดการพักโทษ ตามพรบ.ราชทัณฑ์ ปี 2560

11.คุณทักษิณพักอยู่อยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ในห้องพิเศษของผู้บริหารระดับสูง ไม่ได้รักษาตัวในห้องพักรวมเหมือนกับนักโทษทั่วไป

12.คุณทักษิณมีคดีความกระทำผิดตามมาตรา 112 ไม่ถูกอายัดตัว และไม่ถูกนำตัวส่งศาลเหมือนกับนักโทษคดีมาตรา 112 คนอื่นๆ

13.คุณทักษิณไม่ได้ไปรายงานตัวที่กรมคุมประพฤติ ไม่ต้องติดกำไลอีเอ็ม และให้เจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติไปอำนวยความสะดวกถึงบ้าน ซึ่งไม่เคยมีนักโทษคนใดได้รับการปฏิบัติแบบนี้

ผมมั่นใจว่าคุณทักษิณจะได้สิทธิ์พิเศษมากกว่านักโทษคนอื่นๆ ในอีกหลายประเด็น และทั้งหมดนี้สามารถชี้ชัดได้ว่า คุณทักษิณได้รับการปฏิบัติตัวเหนือกฎระเบียบของกระบวนการยุติธรรมทุกอย่าง มีข้อยกเว้นทุกขั้นตอน แล้วจะปฏิเสธได้อย่างไรว่า คุณทักษิณไม่ใช่ผู้ทำลายกระบวนการยุติธรรมไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว