‘วัชระ’ ลุยชายหาดฝรั่งเตะหมอ จี้ มท.1 จัดการเด็ดขาด ร้อง สส.ก้าวไกล ดูแลชาวบ้านบ้าง

10 มี.ค.2567- นายวัชระ  เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่ชายหาดแหลมยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หน้าบ้านที่เกิดเหตุฝรั่งเตะหมอ นำป้ายมีข้อความว่า“ชายหาด” ที่สาธารณะประโยชน์สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ไปปักบริเวณชายหาด

นายวัชระ กล่าวว่า ได้เดินทางมาที่ชายหาดยามู ภูเก็ต เพื่อมาดูสถานที่ที่เกิดเหตุกรณีฝรั่งเตะหมอแล้วสั่นสะเทือนไปทั้งประเทศ เนื่องจากกรณีนี้นอกจากเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนแล้ว ยังสะท้อนการบุกรุกที่ดินของรัฐ ปัญหาการครอบครองอาวุธปืน ปัญหาฝรั่งชาวต่างชาติมามีอิทธิพลในประเทศไทย

“ขอเรียกร้องไปยังนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ได้โปรดดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเฉียบขาด ทั้งต่อกรณีกรมที่ดินตรวจสอบเอกสารสิทธิ ต่อกรณีกรมการปกครองให้เพิกถอนใบอนุญาตปืน ทั้งปืนพกและปืนไรเฟิล ซึ่งปืนไรเฟิลนั้นสำหรับยิงช้าง และกรมการปกครองเพิกถอนมูลนิธิ ถ้าตรวจสอบแล้วพบการกระทำความผิดตามกฎหมาย ขอให้นายอนุทิน ดำเนินการเรื่องนี้อย่างเฉียบขาดต่อไป”

นายวัชระ ยังถามหาจิตสำนึกของสส.จังหวัดภูเก็ต พรรคก้าวไกลทั้ง 4 คน เพราะชายหาดต้องเป็นของประชาชนทุกคน ไม่ใช่ของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ถามว่า สส จ. ภูเก็ตทั้ง 3 คน พรรคก้าวไกล และ สส รังสิมันต์ โรม ซึ่งเป็นชาวภูเก็ต รวม สส. พรรคก้าวไกลทั้ง 4 คน ชาวจ.ภูเก็ต ได้มาที่เกิดเหตุบริเวณแหลมยามูแล้วหรือยัง ขอเรียกร้องให้ สส พรรคก้าวไกลทำหน้าที่ในการพิทักษ์รักษาปกป้องทรัพยากรธรรมชาติรักษาชายหาดให้เป็นของพี่น้องประชาชนทุกคน อย่าตกเป็นของนายทุนคนใดคนหนึ่ง

จากนั้นนายวัชระได้เดินสำรวจดูบริเวณชายหาดพบว่าเทศบาลตำบลป่าครอกได้มาติดประกาศคำสั่งให้รื้อถอนอาคารตามมาตรา 42 สิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำมาในที่สาธารณะอีก 3 หลัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.