'นิพิฏฐ์' ชี้ศึกสีกากีครานี้ 'บิ๊กต่อ' แพ้ทั้งที่ยังไม่สู้!

21 มี.ค.2567 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “งานนี้ ผบ.ตร.แพ้ครับ!” ระบุว่า นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งย้าย ผบ.ตร. และ รองผบ.ตร.ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี อ้างว่า เพื่อยุติความขัดแย้งระหว่างผบ.ตร. และรองผบ.ตร.

เรื่องนี้ ตีความไปได้ 3 ทาง

1.หากถือว่า ความขัดแย้งระหว่าง ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.เป็นความขัดแย้งในเรื่อง “ส่วนตัว” หมายถึงเอาเรื่อง “ส่วนตัว“ มาทะเลาะกัน จนทำให้การบริหารงานใน สตช.เละเทะ การแยกทั้งคู่ออกมา นั่นน่าจะถูกแล้ว

2.หากเป็นความขัดแย้งในการบริหารราชการแผ่นดิน “มิใช่เรื่องส่วนตัว” ความขัดแย้งเช่นนี้ ต้องมีคนผิด 1 คน และคนถูก 1 คน หากเป็นดังนั้น ต้องแยกคนผิดออกมา ให้คนถูกทำงานในหน้าที่ต่อไป การแยกคนถูกออกมาถือเป็นการลงโทษคนถูกที่ไม่ได้ทำผิด ปกติเขาไม่ทำกัน

3.หากเป็นกรณีที่ทั้ง 2 ฝ่าย มีแนวโน้มกระทำผิดตามที่ต่างกล่าวหาซึ่งกันและกัน การแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกมาเพื่อให้การสืบสวน-สอบสวน เป็นไปด้วยความยุติธรรม ก็ถูกแล้ว หากต่อไปมีปลัดประทรวงขัดแย้งกับรองปลัด หรือ ผู้ว่าขัดแย้งกับรองผู้ว่า เพื่อตัดปัญหา ผู้มีอำนาจทางการเมืองจะย้ายทั้ง 2 ฝ่ายออกจากหน่วยงานหรือ?

ผบ.ตร.ยังไม่ถูกกล่าวหาด้วยเรื่องอันใดเลย ขอย้ำ!!! ผบ.ตร.ยังไม่ถูกกล่าวหาด้วยเรื่องอันใดเลย ขณะที่รองผบ.ตร.คดีไปถึง ป.ป.ช.แล้ว

จะเป็นประการใดก็ตาม งานนี้ ผบ.ตร. มีตำหนิในชีวิตราชการไปแล้ว

ผมนี่ปกป้องและให้กำลังใจการทำงานของตำรวจมาตลอด การวิจารณ์หรือให้ความเห็นอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงเพื่อปกป้ององค์กรนี้ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น “เหนือความคาดหมาย” -

งานนี้ ผบ.ตร.แพ้ครับ!!และเป็นการแพ้ในขณะที่ยังไม่ได้ต่อสู้เลย เว้นแต่ ผบ.ตร.เห็นว่า “ข้อมูล” ที่อีกฝ่ายหนึ่งมีอยู่ในมือ เป็นข้อมูลที่สาหัสสากรรจ์ สามารถทำร้ายตนได้ จึงยอมก้มหน้าเดินออกมาโดยไม่ยอมต่อสู้เลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ชงดาบสองร้อง ป.ป.ช.เทกระจาดสอบตำรวจกว่า 200 นาย

'บิ๊กโจ๊ก' ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด 'รองธนา' หัวหน้าพนักงานสอบสวนพร้อมคณะสอบสวนโดยมิชอบ ยันการสอบสวนเป็นโมฆะ แนะทางรอดให้การใครสั่ง เผยนายกฯ ถูกหลอกเซ็นให้กลับ ตร.เข้าใจเป็นการส่งกลับไปทำงาน