มีคนติดคุกแน่! แนะ ป.ป.ช. สอบ 12 ประเด็น 'หมอวาโย' วินิจฉัยโรค 'ทักษิณ'

5 เม.ย. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แนะคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นำ 12 ประเด็นอภิปรายของ นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล สอบอาการป่วยนายทักษิณ ชินวัตร มีคนติดคุกแน่

การอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา 152 ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคุณทักษิณนั้น มีผู้อภิปรายสำคัญอยู่ 3 ท่านคือ

1.นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ สส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้อภิปรายถึงการสร้างนักโทษพันธุ์ใหม่ ชื่อนักโทษเทวดา การเอาเมืองไปตอบแทน คนหนึ่งได้อำนาจ อีกคนหนึ่งได้อภิสิทธิ์จากการได้อำนาจ

2.นายชวน หลีกภัย สส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้อภิปรายเตือนรัฐบาลบริหารราชการแผ่นดิน ไม่เลือกปฏิบัติ การที่คุณทักษิณหายป่วยเป็นเรื่องดี จะได้ชื่นชมผลงานและรับกรรมที่ทำไว้

3.นายแพทย์วาโย อัศวรุ่งเรือง สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้อภิปรายลงลึกถึงอาการป่วย ของคุณทักษิณอย่างละเอียดยิบ และตั้งคำถามถึงความผิดปกติในการรักษาอาการป่วยของคุณทักษิณ 12 ข้อ ซึ่งเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับการวินิจฉัยโรค และการปฎิบัติหน้าที่ของแพทย์ มีข้อบกพร่องและเงื่อนงำ ไม่เป็นไปตามอาการป่วยที่แท้จริง

ตอนนี้มีผู้ร้องทุกข์ ต่อ ป.ป.ช. และแพทยสภาให้ตรวจสอบการปฎิบัติหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ และหมอโรงพยาบาลตำรวจ ถ้าหากหน่วยงานแพทยสภา และ ป.ป.ช. จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ขอเสนอให้นำประเด็นที่นายแพทย์วาโยอภิปรายทั้งหมด มาเป็นแนวทางการสอบสวนข้อเท็จจริง จะปรากฏความจริงอย่างแน่นอน และเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง และผู้รับผิดชอบจะต้องติดคุกแทนคุณทักษิณ ในข้อหาปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และเอื้อประโยชน์ให้กับคุณทักษิณอย่างแน่นอน

ส่วนการที่ พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับคุณทักษิณว่า ”ผมมาเป็นรัฐมนตรีผมก็สงสัย มาถึงยังไม่ทันได้นอนเลย ทำไมต้องไปอยู่ชั้น 14 แต่ผมมาดูทั้งหมดเป็นความเห็นของแพทย์ ทุกอย่างอยู่ที่ดุลยพินิจของแพทย์“ ซึ่ง พ.ต.อ.ทวี พยายามโยนความรับผิดชอบ การตัดสินใจไปยังความเห็นของแพทย์เป็นหลัก ซึ่งความเห็นของแพทย์อาจจะมีการเตรียม วางแผน ชงเรื่องขึ้นมาอย่างเป็นระบบ ให้สอดคล้องกับความต้องการของฝ่ายการเมือง ที่ไม่ต้องการให้คุณทักษิณเข้าไปอยู่ในเรือนจำแม้แต่วันเดียว

“ทักษิณกลับมา รับเป็นการสมรู้ร่วมคิดของรัฐบาลประยุทธ์กับรัฐบาลเศรษฐา?”

การกลับมารับโทษของคุณทักษิณที่ผ่านมา ทำให้เชื่อได้ว่า มีการเตรียมการ มีการวางแผน มีการจัดฉาก ตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการการรับโทษ เพราะ พ.ต.อ.ทวี ได้อภิปรายถึงการกลับมาของคุณทักษิณว่า ”การเข้ามาของนายกฯ ทักษิณ มาในช่วงรัฐบาลรัฐประหาร ถือว่ามีสปิริตสูงและกล้าหาญ เพื่อไม่อยากให้คนในรัฐบาลชุดนี้ถูกโจมตี“

ซึ่งความเห็นของพ.ต.อ.ทวี ที่เกี่ยวกับคุณทักษิณ ที่เกิดขึ้นเป็นความผิด และเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ทั้งสิ้น รัฐบาลคุณเศรษฐา เพียงแต่มารับไม้ต่อเท่านั้น ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่า มีการฮั้วอำนาจ มีบิ๊กดีล หรือดีลลับกัน จะเรียกว่าสมรู้ร่วมคิด หรือรู้เห็นเป็นใจกัน ระหว่างกลุ่มอนุรักษ์นิยมกับระบอบทักษิณก็ว่าได้

ขอให้มวลชนทั้งสองฝ่าย อย่าหลงงมงาย หรือสับสนกับสถานการณ์การเมืองในตอนนี้อีกเลย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

‘เทพไท’ เชื่อมีอาฟเตอร์ช็อก หลัง ‘ปานปรีย์’ ไขก๊อก จับตาจะเกิดอะไรขึ้นเร็วนี้

เทพไท ชื่นชมการตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวของนายปานปรีย์ มหิทธานุกร ในการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

คปท.นัด 30 เม.ย.บุกยื่นหนังสือ กกต. ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัติ เร่งส่งศาลรธน.พิจารณา

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. คปท.จะไปยื่นหนังสือการขาดคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ กกต.ยื่นต่อยังศาลรัฐธรรมนูญ  ต่อไป

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น