'ทักษิณ' เริงร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลาน เย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่

'จตุพร' อ่านไต๋ 'ทักษิณ' เริ่งร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลานสุดคึกคัก ส่งนัยเย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่ จับตา! 10 เม.ย. ตัดสินฟ้องหรือไม่ คดี 112 ระบุเป็นจุดเริ่มเปลี่ยนชะตาคน

10 เม.ย.2567- นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ โดยระบุถึงภาพทักษิณ ชินวัตร ยกดัมเบลในสระน้ำพร้อมเลี้ยงหลาน ว่า ไม่รู้คนโพสต์ต้องการสื่อสารอะไร หรือต้องการยั่วยุอารมณ์ประชาชนให้ร้อนเดือดขึ้น แต่ถ้าต้องการเช่นนั้นจริง อัยการสูงสุดนัดฟังคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องคดี ม.112 วันที่ 10 เม.ย. ควรยกฟ้องไปเลยจะได้สะใจและได้เหลิงลมกันเต็มที่

"ถ้าไม่ฟ้องคดี ม.112 เมื่อคนจะไม่พอใจ แล้วออกมาสู่ถนน จนนำไปสู่แอ่นแอ๊น ซึ่งเป็นการออกแบบสถานการณ์ที่ง่าย แต่วินาทีนี้จะเกิดความเสียหายมากมายกับประเทศ ดังนั้น ประชาชนจึงไม่ควรผลีผลามต้องคอยดูและประเมินสถานการณ์กันที่ละตอนนับแต่ 10 เม.ย.ไป"

อย่างไรก็ตาม หากอัยการสูงสุดจะเลื่อนฟังคำสั่งออกไปเป็น พ.ค. มีข้อสังเกตว่า จะเป็นต้น พ.ค. หรือหลังวันที่ 11 พ.ค. ซึ่ง สว.ชุดแต่งตั้งและโหวตเลือกนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯ พ้นวาระ โดยแต่ละช่วงเวลาย่อมมีนัยทางการเมืองแตกต่างกันด้วย

"เพจบิ๊กแดง โพสต์ดุเดือดแสดงถึงไม่พอใจการหักดีลกลับบ้านมาเลี้ยงหลาน แต่มาเลี้ยงหมาในคอก พร้อมสำทับด้วยคำรุนแรงแบบหนักแผ่นดิน จะกำจัดคนชั่ว โดยยกคำพูดประธานาธิบดีสี จิ้นผิง มาข่มขู่ต้องทำให้เสียชีวิต แล้วไงละ ลั้นลาในสระน้ำบ้านจันทร์ส่องหล้าอย่างนั้น หนักแผ่นดินยังลอยน้ำได้ ขู่จนเสียงแห็งแล้วมีอะไรหรือเปล่า"

นายจตุพร กล่าวว่า ในวันที่ 10 เม.ย. ถ้าอัยการสูงสุดสั่งฟ้องเท่ากับเป็นการหักกันทันที เพราะดีลลังกาวีถูกตีลังกาหงายหลัง จึงต้องใช้วิธีแบบนักเลงสั่งฟ้องคดี 112 ซึ่งง่ายมากเมื่ออัยการสูงสุดคนเดิมสั่งฟ้องมาแล้ว ดังนั้นต้องจับตาสถานการณ์จะออกทางแพร่งใด

อีกทั้งย้ำว่า สถานการณ์จะออกแบบไหน ต้องประเมินในวัน 10 เม.ย. ซึ่งไม่หนีทางแพร่งใดแพร่งหนึ่งในสามทางแพร่งคือ สั่งฟ้อง เลื่อน และสั่งไม่ฟ้อง ที่สำคัญหากไม่ฟ้องคดี ม.112 แล้วจะแสดงไปถึงความสำเร็จของโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตด้วย ซ้ำร้ายเอ็นเทนเม้นคอมเพล็กซ์ คาสิโน จะตั้งขึ้นมาผสมกับการระบาดยาม้า 5 เม็ดไม่ผิดกฎหมายยาเสพติด

"เมื่อเป็นเช่นนี้ คงไม่มีอะไรจะสุขเท่ากับประเทศไทย ดีลลังกาวี ยังตีลังกากลับหลังอย่างคึกคักสุดขีด แล้วสร้างความเสียหายให้บ้านเมืองมากมาย ส่วนพวกไปดีลนับวันยิ่งเสียงเบาพะงาบๆ แม้เพจบิ๊กแดงโพสต์คำราม ดุดัน แต่เจอการตอบโต้อยู่ในสระน้ำ แล้วไงละ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘จตุพร’ ซัดอำนาจเบื้องหลังปรับครม. ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะไปตรวจสุขภาพจิต

‘จตุพร’เย้ยอำนาจเบื้องหลังปรับ ครม.ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะรีบไปตรวจสุขภาพจิต อ้างเขี่ยทิ้งชลน่าน สะท้อนเอาแต่ใจตัวเอง ไม่มีมาตรฐานอารมณ์ ส่วน ‘ปานปรีย์’ลาออก รมต.ต่างประเทศ บอกความนัยคนจริง ยึดหลักการ สั่งซ้ายหันขวาหันไม่ได้

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน