'เทพไท' ชี้ภาพทักษิณลงภูเก็ตเหยียบย่ำหัวใจคนไทยทั้งประเทศ!

02 พ.ค.2567 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูปในหัวข้อ “ทักษิณ ไปภูเก็ต ภาพบาดใจคนไทยทั้งประเทศ” ระบุว่า เห็นภาพคุณทักษิณ ชินวัตร นักโทษที่ได้รับการพักโทษ แต่ทำตัวเป็นผู้มีบารมี เดินสายไปทั่วทุกที่ ล่าสุดมีการเดินทางไปจังหวัดภูเก็ต โดยอ้างว่าเดินทางไปเป็นการส่วนตัว แต่ภาพที่เห็นมีข้าราชการระดับสูงมาต้อนรับมากมายหลายคน รวมทั้งผู้นำภาคเอกชน ก็มาร่วมรับด้วย ทำให้เกิดภาพบาดตาบาดใจ และเสียดแทงความรู้สึกของนักโทษทั่วไป รวมถึงญาติของนักโทษ ที่ลูกหลาน ญาติพี่น้อง ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ โดยไม่ได้รับอภิสิทธิ์ใดๆเหมือนกับคุณทักษิณ มิหนำซ้ำคุณทักษิณยังได้รับการพักโทษ โดยไม่ต้องติดกำไล EM จากกรมคุมประพฤติ สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบการเดินทาง และถิ่นที่อยู่ได้ เพราะการไม่ติดกำไล EM ทำให้กรมคุมประพฤติไม่สามารถจับสัญญาณติดตามความเคลื่อนไหวใดๆได้เลย

เมื่อมาเปรียบเทียบกับตัวผม ซึ่งยังต้องติดกำไล EM อยู่ และได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขของกรมคุมประพฤติอย่างเคร่งครัด ไม่เคยเดินทางไปต่างจังหวัดเลย มีแต่ได้ขออนุญาตไปบันทึกเสียงร้องเพลง ที่อำเภอบางบัวทองเท่านั้น

เมื่อวานซืนแค่เดินทางไปออกรายการรู้ทันการเมืองไทย ของ สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ช่อง 13 สยามไทย ที่เมืองทองธานี ยังถูกเจ้าหน้าที่ของกรมคุมประพฤติ โทรตามตัวกันจ้าละหวั่น ทั้งที่ได้แจ้งและขออนุญาตไว้ล่วงหน้าแล้ว แต่ก็ยังมีการตรวจสอบอย่างละเอียดยิบ ปรากฎการณ์อย่างนี้เมื่อเปรียบกับคุณทักษิณ จะเรียกว่า สองมาตรฐานได้หรือไม่?

การเดินทางไปจังหวัดภูเก็ตของคุณทักษิณสามารถทำได้ ถ้าขออนุญาตต่อกรมคุมประพฤติเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องถามว่าเป็นความเหมาะสมหรือไม่ การที่ยังคงสถานะนักโทษอยู่ และยังอยู่ในระหว่างการพักโทษ จะเดินทางไปเที่ยวเหมือนกับคนปกติ การเดินทางไปต่างจังหวัดโดยไม่มีเหตุจำเป็นก็ไม่สมควร ถ้าหากเป็นกิจกรรมที่จำเป็น เช่น งานประเพณีสำคัญของเครือญาติ และวงศ์ตระกูลก็สามารถทำได้

แต่การจะไปเที่ยวทะเลภูเก็ต เพื่อพักผ่อนหย่อนใจเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง และการเดินทางอ้างว่าเป็นการส่วนตัว แต่ทำไมมีเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกระดับมาอำนวยความสะดวกนักโทษอย่างเต็มที่ ตั้งแต่ระดับผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ผู้บังคับการตำรวจภูรจังหวัด ฯลฯ มีความเหมาะสมหรือไม่ หรืออาจจะเป็นเพราะข้าราชการระดับผู้ว่าราชการจังหวัดเห็นว่า แม้แต่คนระดับนายกรัฐมนตรี ยังไปรดน้ำดำหัวนักโทษถึงบ้านพักได้ แล้วคนเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด จะต้อนรับดูแลนักโทษไม่ได้อย่างไร

จึงอยากให้คุณทักษิณ ในฐานะที่เป็นนักโทษและได้รับการพักโทษเหมือนกัน พึงระมัดระวังสำรวมในการใช้ชีวิตในฐานะนักโทษพิเศษ อย่าให้เกิดภาพบาดตาบาดใจ หรือเหยียบย่ำหัวใจคนไทย ผู้รักความเป็นธรรมไปมากกว่านี้เลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' รับ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อย เพราะอยากช่วยประเทศไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ได้

สุณัย เปิดร่างเอกสาร ‘ทักษิณ’ ขอชนกลุ่มน้อยเมียนมาเป็นตัวกลางไกลเกลี่ยขัดแย้ง

ดูกันชัดๆ! เปิดร่างเอกสารที่ ทักษิณ ขอให้ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลทหาร เมียนมา แต่งตั้งตัวเองเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง

ผิดเหลี่ยมปลุกผีโกงจำนำข้าว เพื่อไทยพัง-'ยิ่งลักษณ์'เจ๊ง!

อีเวนต์ระดับชาติเมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าทำให้พรรคเพื่อไทยเสียแต้มทางการเมือง และอาจทำให้นายใหญ่นายหญิงเจ๊งซ้ำ

บี้รับผิดชอบ! นายกฯ-รมต. รู้เห็นเป็นใจ 'นักโทษ' จุ้นจ้านเมียนมา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รัฐบาลเมียนมาตำหนิทักษิณทำสิ่งไม่เหมาะสม ระวังกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ