'ดร.กิตติธัช' แฉก๊วนด้อยค่าวัคซีน ทำให้คนกลัวไม่กล้าฉีด จนเสียคนในครอบครัวไป

จริงๆ แล้วคนพวกนี้ เขารู้ครับว่าอะไรเป็นอะไร และพวกเขาส่วนใหญ่ก็รู้ด้วยว่าวัคซีนทำงานยังไง แต่ที่เขาต้องออกมาพูด ออกมาเล่นละคร หรือปั่นกระแส เพราะมันคือ “เกมการเมือง”

11 ม.ค.2565 – ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kittitouch Chaiprasith ระบุว่า สังเกตไหมครับว่า บรรดานักการเมือง สื่อ หรือ Influencer ทั้งหลายที่ออกมาด้อยค่าวัคซีนในช่วงแรกๆ ล้วนแต่ไปฉีดวัคซีนก่อนประชาชนทั่วไปทั้งสิ้น

จริงๆ แล้วคนพวกนี้ เขารู้ครับว่าอะไรเป็นอะไร และพวกเขาส่วนใหญ่ก็รู้ด้วยว่าวัคซีนทำงานยังไง แต่ที่เขาต้องออกมาพูด ออกมาเล่นละคร หรือปั่นกระแส เพราะมันคือ “เกมการเมือง”


พวกเขาทราบดีว่า วัคซีนไม่ว่าชนิดไหนก็ติดเพราะหน้าที่ของมันคือ สร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายรับมือไวรัสได้ เมื่อเวลาที่ติดแล้วจะได้ไม่ป่วยหนักหรือเสียชีวิต

และพวกเขารู้ทั้งเรื่องการที่บริษัทวัคซีนไม่ขายวัคซีนให้เอกชน แต่จะขายแบบรัฐต่อรัฐเท่านั้น

แต่เพราะมันคือ “เกมการเมือง(น้ำเน่า)” ที่หากคุณอยู่คนละฝ่าย หรือคุณเป็นฝ่ายค้าน คุณมีหน้าที่หาบทมาด่า เพื่อด้อยฝ่ายตรงข้ามแล้วให้ฝ่ายคุณได้คะแนนเสียงเพิ่ม

เพียงแต่ครั้งนี้มันเป็นการเล่นการเมือง บนสถานการณ์การระบาดของไวรัส ที่ทำให้มีคนจำนวนมากกลัวและต่อต้านไม่ยอมไปฉีดวัคซีน จนต้องเสียชีวิตหรือเสียคนในครอบครัวไป!!!


*** วันนี้เรื่องราวต่างๆ รวมถึงความจริงและพฤติกรรมของคนบางกลุ่มเริ่มกระจ่างชัดขึ้นเรื่อยๆ ก็ได้แต่หวังว่าสังคมไทย คงได้เรียนรู้จากบทเรียนครั้งนี้ และไม่ปล่อยให้คนบางกลุ่มใช้ชีวิตประชาชนเป็นเครื่องมือทางการเมืองอีกต่อไปครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น

ไม่รู้จริงอย่าพูดมาก 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ฟาด 'ฝ่ายค้าน' เหมือนเข้าข้างกลุ่มต่อต้านเมียนมา

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการ รมว.การต่างประเทศ ในสมัยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.การต่างประเทศ โพสต์ข้อความว่า

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151