อดีตรองอธิการฯมธ.ฟันธง 'ก้าวไกล' สมัครสส.ที่ไหนก็จะแพ้ เพราะคัดเลือกผู้สมัครที่ไม่ต้องการสถาบัน

อดีตรองอธิการมธ.ชี้'ก้าวไกล'แพ้ยับเยินเพราะคัดเลือกผู้สมัครสส.ที่ไม่ต้องการสถาบันเป็นอันดับ 1 คุณสมบัติอื่นๆล้วนเป็นรอง ฟันธงไปลงสมัครที่ สส.เขตที่ไหนก็จะแพ้ เชื่อความสัมพันธ์'ประวิตร-ประยุทธ์' ไม่เหมือนเดิม

19 ม.ค.2565 - รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า

หลังจากที่ทราบผลการเลือกตั้งซ่อมที่ชุมพรและสงขลา ปฏิกิริยาของผู้สมัครของจังหวัดชุมพรจากพรรคก้าวไกลซึ่งได้คะแนนเพียงหลักพันต่ำๆ ก็เป็นไปตามคาด คือแทนที่จะมองที่ตัวเอง กลับไปต่อว่าคนใต้ที่ไม่เลือกตัวเอง ส่วนกลุ่ม 3 นิ้วต่างก็พากันประณามคนใต้ที่ไม่เลือกคนของพวกตัวเองว่าโง่ ลองดูตัวอย่าง comments ของเพจๆหนึ่งของสำนักข่าวหนึ่งฝ่าย 3 นิ้วต่อผลการเลือกตั้งซ่อม

"ยอมใจความดักดาน"
"ใช้ชีวิตโดยไร้สมอง น่าสงสารพวกเขา แต่สงสารพวกเรามากกว่า ซวยทั้งประเทศ ไอ้พวกเวร"
"ยอมรับเลย ความโง่เนี่ย"

ที่จริงแล้วที่พรรคก้าวไกลแพ้ไม่ใช่เพราะคนลงคะแนนโง่ แต่ในจังหวัดชุมพร ใครจะมาสู้บารมีของ "ลูกหมี" ชุมพล จุลใส บารมีของคุณถาวร เสนเนียมที่สงขลา ก็ยังมีไม่น้อย พรรคพลังประชารัฐที่ว่ามีความพร้อมเต็มที่ก็ยังแพ้ แต่อีกสาเหตุหนึ่งหลายคนเห็นว่า มีส่วนทำให้พรรคพลังประชารัฐแพ้ทั้ง 2 แห่งด้วย ก็คือการปราศัยของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่านั่นเอง

อีกอย่างที่พรรคก้าวไกลแพ้ และไม่เพียงแพ้ แต่แพ้อย่างยับเยิน ได้คะแนนเสียงน้อยกว่าเดิมกว่า 60% อาจเป็นเพราะเกณฑ์การคัดเลือกผู้สมัครของพรรคก้าวไกลดูเหมือนจะเอาคุณสมบัติการไม่ต้องการสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นอันดับ 1 คุณสมบัติอื่นๆล้วนเป็นรอง ดังนั้นพรรคก้าวไกลไม่ใช่จะแพ้แต่เฉพาะที่ภาคใต้ ไปลงสมัครที่ ส.ส.เขตที่ไหนก็จะแพ้ ไม่เชื่อคอยดู

การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ที่จังหวัดชุมพรและสงขลา ยังเป็นสิ่งบอกเหตุว่า ในอนาคตอันไม่ไกล พรรคพลังประชารัฐ แม้ไม่ถึงกับแตก แต่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ มีคนเก่าออก คนใหม่เข้าเป็นจำนวนมาก มีความเป็นไปได้สูงว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไม่ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้า และมีความเป็นได้สูงเช่นกันว่า พลเอก ประยุทธ์ จะยังไม่วางมือทางการเมือง แต่จะออกไปตั้งพรรคใหม่ หรือไปร่วมกับพรรคใดพรรคหนึ่งที่ตั้งขึ้นใหม่

คำถามอยู่ที่ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะยังคงอยู่จนการเป็นเจ้าภาพการประชุม APEC เสร็จสิ้นในปลายปีนี้หรือไม่ หรือจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก่อน เป็นสิ่งที่จะต้องคอยดูต่อไป แต่ที่คิดว่าไม่เป็นคำถามอีกต่อไปก็คือ ความสัมพันธ์และความรักระหว่างพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ และพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชายังคงแนบแน่นเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะพฤติกรรมบ่งบอกยิ่งกว่าคำพูด

จะพูดยืนยันว่ายังรักกันอย่างไร ก็ไม่มีใครเชื่อแล้วครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า