'ธันวา' รับไม่ได้ 'น้อง3นิ้ว' ด่ากันเอง ย้อนถามทำไมถึงใช้คำว่ากเฬวรากมาด่าผู้สมัครส.ส.ก้าวไกล

'ธันวา'รับไม่ได้ น้อง3นิ้วแดง กับน้อง3นิ้วส้ม ด่ากันเอง ย้อนถามทำไมถึงใช้คำว่ากเฬวรากมาด่าผู้สมัครส.ส.ของก้าวไกล ขนาดตนเห็นต่างกับก้าวไกลแบบคนละขั้ว ยังรู้สึกไม่โอเค

19 ม.ค.2565 - นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัครส.ส. กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) อดีตสมาชิกพรรคกล้า โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

เห็นน้อง3นิ้วแดงกับน้อง3นิ้วส้ม ด่ากันเอง กรณีก้าวไกลส่งผู้สมัครที่มีการศึกษาน้อย/ไม่มีงานทำมาลงเลือกตั้งซ่อม โดยบอกว่าเป็นการดูถูกประชาชน

ทำให้ผมอดสงสัยไม่ได้ว่า ระหว่างผู้สมัครที่มีการศึกษาสูง ชาติตระกูลดีและมีตังค์ แต่ไม่เข้าใจปัญหาชาวบ้าน หนำซ้ำยังสังกัดพรรคที่คิดว่าประชาชนเห็นแก่เงินและโลภ ซึ่งถือเป็นการดูถูกประชาชนอย่างแท้จริง กับผู้สมัครที่มีการศึกษาน้อย และไม่มีหน้าที่การงานชัดเจน แต่เข้าใจปัญหาและความต้องการของชาวบ้านนั้น 'ใครเหมาะสมเป็นตัวแทนประชาชนมากกว่ากัน'

ส่วนตัวมองว่าผู้สมัครส.ส.ควรมีความรู้ความสามารถก็จริง แต่เหนือสิ่งอื่นใดจำเป็นต้องเข้าใจปัญหา และรู้จักให้เกียรติของประชาชนเป็นสำคัญ ดังนั้นถ้าจะให้ตอบว่าหากมีตัวเลือกแค่ 2 คน บอกตามตรงว่าเลือกไม่ถูกครับ และคิดว่าแต่ละพรรคควรคัดสรรผู้สมัครที่มีองค์ประกอบครบถ้วนดังที่กล่าวแล้วข้างต้น ซึ่งคงหาได้ไม่ยากในพื้นที่ ถ้าหากแค่นี้ไม่มีปัญญาจะหาก็อย่าส่งเลยดีกว่า

สำหรับกรณีนี้ ติดใจที่สุดคือน้อง 3 นิ้วซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวชื่อดัง ทำไมถึงใช้คำว่ากเฬวรากมาด่าผู้สมัครส.ส.ของก้าวไกล ขนาดผมเห็นต่างกับก้าวไกลแบบคนละขั้ว ผมยังรู้สึกไม่โอเค และไม่เห็นด้วยกับการดูถูกผู้อื่นแบบนี้เลย
..ปากเรียกร้องความเท่าเทียม แต่กลับแบ่งแยกคนด้วยระดับการศึกษาและหน้าที่การงาน ผมถือว่าแย่มากๆเลยครับ

ก่อนหน้านี้ นายศศิพัฒน์ พงษ์ประภาพันธ์ หรือ "กาณฑ์" นักกิจกรรม นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีผู้สมัครส.ส.ก้าวไกล จ.ชุมพร ตอนหนึ่งว่า เอาเด็ก กเฬวราก มาลง สส. ได้อย่างไร?เอาคนไม่มีการศึกษา ไม่มีงานมีการทำ มาเป็นตัวแทนประชาชน ได้ 3,582 คะแนน ก็ได้มากเกินไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกาพิพากษายืน กักขัง 1 เดือน 'ไบรท์ ชินวัตร' คดีละเมิดอำนาจศาล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข่าวสารว่า 26 มี.ค. 2567 ศาลอาญานัดฟังคำสั่งของศาลฎีกาในคดีของ “ไบรท์”​ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง นักกิจกรรมในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถูกกล่าวหาในข้อหาละเมิดอำนาจศาล

'ดร.อานนท์' เย้ย 'สามนิ้ว' ดิ้นเร่าๆ จาก แอนิเมชัน 2475 ท้าใครอยากดีเบตบอกมาได้

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

'นักขียนซีไรต์' แนะ 3 นิ้ว อดอาหารให้ได้ผล ต้องมี 2 ส่วนประกอบกัน

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีกลุ่ม 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดีม.112 อดอาหารประท้วงในเรือนจำ ว่า

'ดร.อานนท์' ท้าแกนนำพรรคการเมืองล้มเจ้า เยาวชนสามกีบ มาดีเบตอย่างปลอดภัย

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า