อนาถ! 'แก๊งทะลุแก๊ส' ถูกทนายปฏิเสธไม่รับทำคดี ตามหาคนใจดีช่วยประกันตัว

20 ม.ค.2565 - เพจเฟซบุ๊ก ในนามของความสงบเรียบร้อย แนวร่วมม็อบสามนิ้ว โพสต์ข้อความว่า ที่ผ่านมา #กองทุนดาตอร์ปิโด ทำหน้าที่แค่เป็นตัวกลางระหว่างผู้สมทบเงินกับผู้ต้องหาที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินเกี่ยวกับคดีชุมนุมและคดีการเมือง

มาถึงวันนี้เราต้องพยายามช่วยหาทนายความให้ น้อง #ทะลุแก๊ส เพราะผู้ต้องหายังไม่ได้ประกัน และญาติก็ถูกทนายความปฏิเสธมาว่าไม่รับทำคดี

แต่พวกเราแทบไม่รู้จักทนายที่จะ "ขอแรง" ช่วยกันได้เลย ทราบว่าโดยทั่วไปมีค่าจ้างทนายความอย่างต่ำคดีละ 4-5 หมื่นบาท โดยไม่สามารถรับประกันได้ว่าจะชนะคดีหรือไม่อีกต่างหาก

เป็นโจทย์ยากที่ทีมเรายังไปต่อไม่ถูก หาทางกันอยู่ครับ

คิดกันถึงขั้นที่ว่าอยากจะส่งน้องในทีมไปเรียนิติศาสตร์ แล้วสอบตั๋วทนายมา ..ทันมั้ย ?

ขณะที่ เพจ ทะลุแก๊ซ - Thalugaz โพสต์ข้อความว่า มีพี่ทนายใจดีคนไหนสามารถช่วยเหลือทะลุแก๊สได้บ้างครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)