'นักเขียนซีไรต์' ชำแหละพปชร. ลูกพี่หน้าโง่ทั้งหลายเป็นวัวชนของบริวาร​ เพราะความกระสันในอำนาจโดยแท้

ความเป็นญาติ​ ความเป็นมิตร​ ความเป็นพี่น้อง​ แม้เคยเชือดคอเอาเลือดใส่กะละมังปนกัน​ แล้วดื่มเลือดสาบานว่าจะร่วมเป็นร่วมตาย​ “มีสุขร่วมเสพ​ มีทุกข์ร่วมต้าน” เลือดนั้นก็กลายเป็น “เกาเหลาน้ำตก” ตามร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป

8 ก.พ.2565 – วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กถึงความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐว่าว่า “เกาเหลาน้ำตก”

ยิ่งมีอำนาจตีนยิ่งลอย​ หูยิ่งเบา​ บริวารยิ่งมาก​ คนที่มีอำนาจรองก็อยากมีอำนาจมากขึ้น-สูงขึ้น​ จึงใช้บริวารจัดการให้

บางคนมีอำนาจรอง….แต่มีอิทธิพลสูงก็พอใจแล้ว​ แต่บริวารไม่พอใจ​ เพราะลูกพี่ยิ่งมีอำนาจมา​กเท่าไหร่​ พวกตนก็จะยิ่งมีอำนาจและผลประโยชน์มากขึ้นด้วย​ จึงต้องใช้ยุทธการเป่าหูลูกพี่!

พวกเขาโจมตีคนมีอำนาจเหนือ​ ตัดแข้งตัดขา บั่นทอนเครดิต​ และเชิดชูลูกพี่ของตน​ว่าเก่งกล้าสามารถกว่า​ ต่อรองอำนาจและผลประโยชน์กับคนที่มีอำนาจเหนือ พอได้โอกาสก็ดันลูกพี่ชน!

อ้างว่าสู้เพื่อความเป็นธรรม-ความชอบธรรมให้ลูกพี่!

หูของลูกพี่เมื่อได้ยินสัจธรรมเรื่องความยุติธรรม-ความชอบธรรมบ่อยเข้าก็เห็นจริงจังตาม!​ เพราะยิ่งแก่ก็ยิ่งหลง​ใหลไปตามลมปากได้ง่าย

ส่วนคนที่มีอำนาจเหนือก็มีบริวารเช่นกัน​ มีหรือพวกบริวารจะยอมให้ลูกพี่ของตนมีอำนาจน้อยลง​ เพราะพวกตนก็จะมีอำนาจและผลประโยชน์น้อยลงด้วย จึงต้องดันลูกพี่สู้!

ความเป็นญาติ​ ความเป็นมิตร​ ความเป็นพี่น้อง​ แม้เคยเชือดคอเอาเลือดใส่กะละมังปนกัน​ แล้วดื่มเลือดสาบานว่าจะร่วมเป็นร่วมตาย​ “มีสุขร่วมเสพ​ มีทุกข์ร่วมต้าน” เลือดนั้นก็กลายเป็น “เกาเหลาน้ำตก” ตามร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป

ผมเคยเห็นบรรดาลูกพี่ที่ประกาศว่าพร้อมจะสู้ด้วยกัน​ ตายด้วยกัน​ แต่สุดท้ายก็กลับกลายเป็น​ “มึงตาย​กูยินดี กูจะได้มีอำนาจแทน” ส่วนมากก็เกิดจากบริวารที่หวังดีต่อลูกพี่ทั้งนั้น​!

พวกลูกพี่หน้าโง่ทั้งหลายจึงเป็นวัวชนของบริวาร​ เพราะความกระสันในอำนาจโดยแท้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'นักเขียนซีไรต์' เปิดนโยบายทำลายชาติ เหตุ ปชช.โง่และโลภ เลือกนักการเมืองชั่ว

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซัไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นโยบายทำลายชาติอย่างเร่งด่วนคือ

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด

ม่วนซื่นพี่น้องไทยลาว 'บิ๊กป้อม' ยกทีม พปชร.ข้ามโขง กระชับความสัมพันธ์ 'นายกฯสปป.ลาว'

“ประวิตร” ยกทีม พปชร.เยี่ยมพบปะหารือ”นายกฯสปป.ลาว”กระชับความสัมพันธ์ แก้ฝุ่น P.M 2.5 ชายแดน หนุนพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อ ปชช.สองฝั่งโขง