'ไผ่-ไมค์' ขอประกันตัวทุกคดี อ้างดูแลพ่อแม่ ทนาย 3 นิ้วแพลมข่าวดีพรุ่งนี้

ศาลอาญาอนุญาตให้ประกันตัว "ไผ่-ไมค์" ทุกคดีในศาล ทนายเผยยังเหลือหมายขังศาลอื่นอยู่ เตรียมยื่นต่อ เชื่อพรุ่งนี้ได้ปล่อยตัว 
 
..2565 - นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า วันนี้ทางทีมทนายความได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ในทุกคดีที่อยู่ในศาลอาญา .รัชดาภิเษก ซึ่งเป็นคดี 112 เเละคดีการชุมนุม
 
โดยคำร้องประกันตัวนายจตุภัทร์ ยื่นไปว่า เนื่องจากบิดา-มารดา ของนายจตุภัทร์ ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บมารดาขาหัก จึงขอปล่อยชั่วคราวเพื่อไปดูบุพการี ส่วนนายภาณุพงศ์ ซึ่งประกอบธุรกิจขายทุเรียนทอด มารดาไม่สามารถแบกภาระในการดูเเลธุรกิจที่เลี้ยงครอบครัวได้ไหวจึงขอประกันไปช่วยดูเเลแบ่งเบาภาระมารดา 
 
โดยศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว  โดยกําหนดเงื่อนไขห้ามจําเลยทํากิจกรรมหรือกระทําการใด  อาจกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และ ศาลในทุกด้าน รวมทั้งห้ามกระทําการใด  อันเป็นการขัดขวางกระบวนพิจารณาคดีของศาล ห้ามจําเลย เข้าร่วมชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ห้ามจำเลยเดินทางออกนอก ราชอาณาจักรจนกว่าศาลจะมีคําสั่งเป็นอย่างอื่น ห้ามจําเลย ออกนอกเคหสถานในช่วงเวลา 18.00-06.00 ของวันรุ่งขึ้น โดยให้ติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ ให้ตั้งผู้กำกับ ดูแลจำเลย ตามที่จำเลยเสนอ เพื่อเป็นผู้กำกับดูแลให้จำเลย ปฏิบัติตามคำสั่งศาลโดยเคร่งครัด ให้จําเลย มารายงานตัวต่อศาลทุก 30 วัน ในระหว่างการปล่อยชั่วคราว และให้นายประกันพาจําเลย มาส่งตัวต่อศาลภายในวันที่ 9 มิ.. 2565 
 
นายกฤษฎางค์ กล่าว่า อย่างไรก็ตามภายในวันนี้ ทั้งสองคนยังไม่ได้ปล่อยเนื่องจากนายจตุภัทร์ยังมีหมายขังคดีการชุมนุมที่ศาลจังหวัดภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ และศาลอาญากรุงเทพใต้ ส่วนนายภาณุพงศ์ มีหมายขังอยู่ที่ศาลจังหวัดภูเขียว โดยในวันพรุ่งนี้ทางทนายความจะยื่นประกันทั้งสองผ่านระบบซีออสของศาลยุติธรรม เพื่อขอปล่อยชั่วคราวไปยังศาลที่ยังมีหมายขังอยู่ เขื่อว่าน่าจะได้รับการปล่อยตัวพรุ่งนี้ ส่วนจำเลยรายอื่นทางทีมทนายความขอปรึกษากับทางจำเลยก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

หมายจับมีผลบังคับใช้ เจอตัว 'บิ๊กโจ๊ก' รวบได้ทันที

หลังจากที่ศาลศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ข้อหา สมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงินและเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินตามที่สมคบกัน หลังคณะพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล คดีเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเค

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112