'ทนายนกเขา' จี้หยุด 'ฝึก Cobra Gold' หวั่นเป็นภัยคุกคาม

รูปภาพจากเพจ Cobra Gold Thailand

“ทนายนกเขา” ลั่น ต้องหยุด “ฝึกCobra Gold” เหตุ ไร้ประโยชน์ หวั่น เป็นภัยคุกคาม “ปท.ไทย” รูปแบบหนึ่ง

27 ก.พ. 2565 – นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย หรือ ทนายนกเขา กล่าวใน “เพจกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.)” ถึง การฝึกคอบร้าโกลด์ (Cobra Gold ) ซึ่งเป็นการฝึกร่วม/ผสมทางการทหารระดับพหุภาคีที่จัดขึ้น เป็นประจำทุกปีในประเทศไทย ระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกาว่า ก่อนหน้านี้มีการฝึกกันมาตลอด จากสถานการณ์ในขณะนี้ตนยังยืนยันว่า วันนี้การฝึก Cobra Gold  ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดควรต้องยุติ รัฐบาลหน่วยงานทหารของไทย ต้องดำเนินการให้ทหารของอเมริกา พ้นไปจากดินแดนประเทศไทย

แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย กล่าวว่า เพราะรูปแบบของวิธีการที่เกิดขึ้น ของภัยคุกคามที่จะเกิดขึ้น คือ มีการอาศัยความสัมพันธ์แบบไม่ปกติ คำนึงถึงเรื่องการเมืองการทหารอย่างเดียว ดังนั้นควรที่จะยุติการซ้อมรบดังกล่าว เพราะในแง่ความห่วงใยของอธิปไตย ตนยังมองไม่เห็นประโยชน์อะไร ขณะที่รัฐบาลไทยไม่มีคำตอบเรื่องนี้ใดๆทั้งสิ้น และไม่เคยตอบเลยตั้งแต่มีการฝึก Cobra Gold  เราไม่มีทางรู้เลยว่าสิ่งที่จะเป็นภัยของบ้านเรา จากการซ้อมรบมีอะไรบ้าง

“สรุปแล้วประเทศไทยในขนาดนี้ การอ้างซ้อมรบต่างๆร่วมกับอเมริกา จะทำให้มีทหารอเมริกันพร้อมอาวุธ ในการสนับสนุนเห็นชอบของรัฐบาลไทย และทหารไทยให้หน่วยทหารเหล่านี้ อยู่ในประเทศไทยได้ตลอดเวลาโดยที่เราไม่สามารถเข้าไปดูการซ้อมรบได้เลย ดังนั้นประชาชนต้องพิจารณาการฝึกร่วมนี้อย่างละเอียดรอบคอบ ว่าสมควรและจำเป็นหรือไม่ หรือใครได้ประโยชน์จากการปฎิบัติการบ้างหรือไม่ และสิ่งนี้ในวันข้างหน้าจะกลายเป็นภัย ชนิดหนึ่งของประเทศไทยและคนไทยโดยไม่ทันรู้ตัว” นายนิติธร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกาฯ ยกคำร้อง 'ชาญชัย-ทนายนกเขา' ขอไต่สวนปมนักโทษเทวดา

นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีตสส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยหลังยื่นคำร้อง เพื่อขอให้ไต่สวนในกรณีนายทักษิณ ชินวัต

หนาว! อดีตสส.ชาญชัย-ทนายนกเขา ยื่นศาลฎีกาฯไต่สวนปมนักโทษเทวดา

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต สส.นครนายก และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนาย

ป้ายหน้าจอด 'กรมคุก' เจ้าของไข้ทักษิณ สกัดช่อง 'ยิ่งลักษณ์' เดินตามรอย

“ทนายนกเขา” เตรียมเสนอแก้กฎหมายข้อมูลผู้ป่วยที่อยู่ในการควบคุมของราชการ ปิดช่อง “ยิ่งลักษณ์”เลียนแบบพฤติกรรม จี้กรมคุกต้องมีคำตอบ นอนรพ.ตร. อยู่ต่อหรือไม่