โดนเทซะแล้ว! อีลอน มัสก์ถอนตัวจากการยื่นซื้อกิจการทวิตเตอร์

แฟ้มภาพ อีลอน มัสก์ ซื้อทวิตเตอร์ (Photo by SCOTT OLSON / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / Getty Images via AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กรกฏาคม 2565 กล่าวว่า  อีลอน มัสก์ แจ้งกับทางทวิตเตอร์เมื่อวันศุกร์ว่า เขาจะถอนข้อเสนอซื้อกิจการทวิตเตอร์มูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท

อีลอน มัสก์ กล่าวหาทวิตเตอร์ว่าชักนำให้เขาเกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับจำนวนของบัญชีปลอม

มัสก์ยุติข้อตกลงมูลค่ามหาศาลที่เขาลงนามในเดือนเมษายนเพื่อขอซื้อทวิตเตอร์ และอาจต้องต่อสู้ในศาลเรื่องค่าธรรมเนียมการบอกเลิกกว่าพันล้านดอลลาร์สหรัฐ และอีกมากมาย

"คุณอีลอน มัสก์ใช้สิทธิ์ในการยุติข้อตกลงการควบรวมกิจการและยกเลิกการทำธุรกรรม" ทนายความของมัสก์กล่าวในจดหมายถึงทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นสำเนาที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ

ขณะที่ทวิตเตอร์ไม่ยอมรับการถอนข้อเสนอดังกล่าว และเตรียมฟ้องร้องต่อศาล เพื่อบังคับใช้ข้อตกลงมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามที่เคยได้ลงนามกันไว้

"คณะกรรมการบริหารของทวิตเตอร์ ยึดมั่นที่จะดำเนินธุรกรรมเกี่ยวกับข้อเสนอ, ราคา และเงื่อนไขที่ตกลงกับนายอีลอน มัสก์ไว้เป็นลายลักษณ์อักษร และเตรียมดำเนินการทางกฎหมายเพื่อบังคับใช้ข้อตกลงการควบรวมกิจการดังกล่าว” เบร็ท เทย์เลอร์ ประธานบอร์ดบริหารของบริษัท กล่าวตอบโต้ผ่านทางทวิตเตอร์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่อจ้องจับผิด 'อีลอน มัสก์' กรณีเสพยา

ชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลกถูกตั้งข้อสงสัยว่าใช้คีตามีน เห็ดเมา และเอซิด สื่อในอเมริการายงานข่าวโดยอ้างถึง “สภาพแวดล้อมที่น่ากังวล” ของอีลอน มัสก์

'เศรษฐา' ปัดเอาใจทหาร ไม่ยุบกอ.รมน. ยันยึดผลประโยชน์ปชช.เป็นที่ตั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้ทวิต X ตอบผู้แสดงความคิดเห็นรายหนึ่งที่วิพากษ์วิจารณ์ ว่า “ขอไม่เห็นด้วยกับที่ประกาศเอาใจทหาร ไม่มีแนวคิดยุบหน่วยงาน มิหนำซ้ำยังไปเพิ่มบทบาทที่ซ้ำซ้อนกับหน่วยงานราชการอื่นๆ”

ดิจิทัลวอลเล็ตระอุแล้ว! 'เศรษฐา' ปลุกรัวๆ คนเห็นด้วยส่งเสียงออกมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความในทวิเตอร์ ถึงความคืบหน้

'เศรษฐา' ปลื้มหารือ 'อีลอน มัสก์' ชวน 'Tesla' ลงทุนในไทย

นายกฯ หารือ 'อีลอน มัสก์' ผู้บริหารบริษัท Tesla ผ่านระบบการประชุมทางไกล ไทยพร้อมร่วมมือพัฒนาความร่วมมือ เชื่อมั่นเพิ่มโอกาสการลงทุนในไทย