อีลอน มัสก์ส่งสัญญาณวางมือบริหารทวิตเตอร์ในปีนี้

อีลอน มัสก์ ซีอีโอทวิตเตอร์ พูดเป็นนัยว่า ภายในสิ้นปี 2566 อาจมีผู้บริหารคนใหม่มาแทนที่เขา หลังจากแพลตฟอร์มนี้เต็มไปด้วยปัญหาและเรื่องวุ่นวายนับตั้งแต่เขาเข้าครอบครองอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่แล้ว

โมฮัมหมัด อัล-เกอร์กาวี รัฐมนตรีกระทรวงกิจการคณะรัฐมนตรีของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ซ้ายบนเวที) พูดคุยกับ อีลอน มัสก์ ผ่านวีดีโอเสมือนจริง ระหว่างการประชุมสุดยอดรัฐบาลโลกในดูไบ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ (Photo by Karim SAHIB / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 กล่าวว่า อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัทเทสลาและสเปซเอ็กซ์ ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของทวิตเตอร์ ถือโอกาสที่ได้พูดในที่ประชุมสุดยอดรัฐบาลโลก (World Government Summit) ด้วยการแจ้งความเปลี่ยนแปลงตัวผู้บริหารทวิตเตอร์ที่อาจเกิดขึ้นภายในปีนี้

"ผมคิดว่าช่วงปลายปีนี้น่าจะเป็นจังหวะที่ดีในการหาบุคคลอื่นมาบริหารทวิตเตอร์" มัสก์กล่าวผ่านวีดีโอเสมือนจริง ระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นในดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 

"ผมจำเป็นต้องทำให้องค์กรมีเสถียรภาพและทำให้แน่ใจว่าองค์กรอยู่ในตำแหน่งที่ดีทางธุรกิจ ผมได้วางแผนงานทุกอย่างไว้อย่างชัดเจน และคิดว่าทวิตเตอร์น่าจะอยู่ตัวในระดับที่มั่นคงประมาณสิ้นปีนี้" มัสก์กล่าวเสริม

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมปีที่แล้ว มัสก์ควักเงิน 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อซื้อกิจการของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เขาชื่นชอบ และดำเนินการเปลี่ยนแปลงองค์กรในแบบฉบับของตัวเอง จนเกิดปัญหาและความวุ่นวายทั้งต่อตัวพนักงาน, ผลิตภัณฑ์, รายได้ และผู้ใช้บริการ มีการเลิกจ้างจำนวนมาก, การกลับมาของบัญชีที่ถูกแบนหลายพันบัญชี และผู้ลงโฆษณารายใหญ่ที่ถอนตัวไป อีกทั้งความโกลาหลดังกล่าวยังสร้างผลกระทบด้านลบไปยังกิจการอื่นๆของเขาด้วย โดยเฉพาะบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา

ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัทเทสลาและสเปซเอ็กซ์ ได้เคยเกริ่นไว้เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา กล่าวว่า เขาวางแผนที่จะก้าวลงจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารทวิตเตอร์ และจะจำกัดหน้าที่ของตัวเองไว้ที่การบริหารงานวิศวกรรมซอฟต์แวร์และเซิร์ฟเวอร์เพียงเท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลปลื้ม ‘ข้าวไทย’ กระแสตอบรับดีในงานแสดงสินค้า Gulfood 2024 ที่ดูไบ

โฆษกรัฐบาล เผย ข้าวไทยกระแสตอบรับดีในงานแสดงสินค้า Gulfood 2024 ที่ดูไบ เชื่อมั่นเพิ่มมูลค่าตลาดข้าวไทยในตะวันออกกลาง รัฐบาลวางแนวทางส่งเสริมการส่งออกสินค้าไทยตลอดปี

สื่อจ้องจับผิด 'อีลอน มัสก์' กรณีเสพยา

ชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลกถูกตั้งข้อสงสัยว่าใช้คีตามีน เห็ดเมา และเอซิด สื่อในอเมริการายงานข่าวโดยอ้างถึง “สภาพแวดล้อมที่น่ากังวล” ของอีลอน มัสก์

COP28 ที่ดูไบ ล็อบบี้ยิสต์กว่า 2,400 คนยังหนุนการใช้น้ำมัน ก๊าซ และถ่านหิน

จากการวิเคราะห์ข้อมูลโดยนักเคลื่อนไหว พบว่ามีล็อบบี้ยิสต์ส่งเสริมการใช้น้ำมัน ถ่านหิน และก๊าซอย่างน้อย 2,456 คนเข้าร่วมอย่างเป็นทางการในการประชุม