ขสมก.โชว์สัญลักษณ์เดินทางปลอดภัย ’BMTA PASS‘ บนรถตู้โดยสาร

ปลอดภัย ขสมก. โชว์ติดสติกเกอร์’ BMTA PASS ‘บนรถตู้โดยสาร

28 ต.ค.2564 – นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)เปิดเผยว่า ตามที่ กรมการขนส่งทางบก ได้กำหนดอายุการใช้งานรถตู้โดยสารประจำทาง จะต้องมีอายุการใช้งานไม่เกิน 10 ปี นับแต่วันจดทะเบียนครั้งแรก ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีการลักลอบนำรถตู้โดยสารที่มีอายุการใช้งานเกิน 10 ปี มาวิ่งให้บริการ ส่งผลให้ประชาชนไม่ได้รับความปลอดภัย

ทั้งนี้เนื่องจากรถตู้โดยสารที่มีอายุการใช้งานเกิน 10 ปี จะมีสภาพทรุดโทรม อุปกรณ์ส่วนควบต่าง ๆ ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทำให้มีความเสี่ยงค่อนข้างสูงในการเกิดอุบัติเหตุ อีกทั้ง บริษัทประกันภัย จะไม่รับจัดทำประกันภัยให้กับรถตู้โดยสารดังกล่าว ส่งผลให้ประชาชน ไม่ได้รับความคุ้มครองเมื่อรถเกิดอุบัติเหตุตามนโยบายของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่ให้ทุกหน่วยงานในสังกัด มุ่งเน้นการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่ง

ขณะเดียวกันเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจในการเดินทาง ขสมก. ในฐานะหน่วยงานที่กำกับดูแลรถตู้โดยสารประจำทาง ที่วิ่งให้บริการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จึงได้จัดทำสติกเกอร์ “BMTA PASS” สำหรับนำไปติดบริเวณกระจกด้านหน้า และประตูรถตู้โดยสารที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 10 ปี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในการสังเกตรถตู้โดยสารที่มีความปลอดภัย ก่อนตัดสินใจใช้บริการ

ทั้งนี้ ขสมก. ขอความร่วมมือประชาชน ใช้บริการรถตู้โดยสารที่ได้รับการติดสติกเกอร์ “BMTA PASS” เนื่องจากรถตู้โดยสารดังกล่าว ได้รับการตรวจสอบจาก ขสมก. แล้วว่า มีอายุการใช้งานไม่เกิน 10 ปี มีสภาพมั่นคงแข็งแรง และมีมาตรฐานความปลอดภัยเป็นไปตามที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘มนพร‘ สั่งการบ้าน ขสมก. เร่งจัดหารถเมล์ไฟฟ้าใหม่ 2,013 คัน

‘มนพร’สั่ง ขสมก. เร่งจัดหารถเมล์ไฟฟ้าใหม่ 2,013 คัน นำร่องเฟสแรก 224 คัน วงเงิน 900 ล้านบาท ตั้งเป้ารับรถใหม่ ม.ค.-มี.ค.67 เร่งตั้งบอร์ดใหม่เสร็จภายใน 2 เดือน ขับเคลื่อนงานต่อ ลุยจับมือ สปสช. พนักงาน 1.2 หมื่นคน ไม่ต้องสำรองค่ารักษาพยาบาลหวังสร้างขัวญกำลังใจให้พนักงาน

บขส.จัดรถวันละ 3,500 เที่ยวรับผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาไปเลือกตั้ง

บขส. เตรียมพร้อมรถโดยสารวันละ 3,500 เที่ยว รองรับผู้โดยสารวันละ 35,000 คน ให้บริการประชาชนเดินทางช่วงการเลือกตั้ง 2566 จับมือ ขสมก.-รฟท.-ตำรวจ บูรณาการเพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทาง

สหภาพฯจี้ 'ขสมก.' เร่งแก้คนขับรถ-กระเป๋ารถเมล์ขาดแคลน

สหภาพแรงงานฯ ร่อนหนังสือถึง “ผอ.ขสมก.” เร่งเคลียร์ปัญหาภายในองค์กร 5 ข้อ จัดหาพนักงานขับรถ-กระเป๋ารถเมล์ขาดแคลน-ต่อสัญญาการเหมาซ่อม เพิ่มประสิทธิภาพให้บริการผู้โดยสาร ลดร้องเรียน

ขสมก.ลุ้นสภาพัฒน์ไฟเขียวแผนจ้างเอกชนวิ่งให้บริการ 224 คัน

ขสมก. เร่งปรับปรุงแผนฟื้นฟูฯ เล็งเสนอคมนาคม พิจารณาแผนขับเคลื่อนองค์กรสู่ความทันสมัย ลุยจัดหารถเมล์ EV ใหม่ วิ่งให้บริการ ปชช.-ทดแทนรถเก่า ลุ้น “สภาพัฒน์ฯ “ไฟเขียวจ้างเหมาเอกชนวิ่งให้บริการ 224 คัน มูลค่า 953 ล้าน คาดชัดเจนภายในปีนี้