'น้องเต็มใจ'หุ่นยนต์อัจฉริยะ.. 'ผู้ช่วย'คนรักการช้อปปิ้ง

เป็นที่แปลกหูแปลกตา สำหรับนักช้อปปิ้่งในเวลานี้ เมื่อเห็น “น้องเต็มใจ” AI Service Robot หรือหุ่นยนต์ผู้ช่วยอัจฉริยะ มาช่วยบริการตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุค New Normal โดยถือเป็นครั้งแรกของธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยที่มีการนำหุ่นยนต์ AI มาใช้ในซูเปอร์มาร์เก็ตอย่างเป็นทางการ ช่วยเติมเต็มประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ท็อปส์ มาร์เก็ต และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ทั้ง 21 สาขาทั่วประเทศ

คุณสุจิตา เพ็งอุ่น Chief Operating Officer – Large Format บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล แนะนำการทำงาน 2 โหมดหลักของ”น้องเต็มใจ” ที่จะมาตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุค New Normal ว่า ได้แก่ Cruising Mode จะทำหน้าที่เสมือนเป็นผู้ช่วยพนักงานแนะนำสินค้าต่าง ๆ ให้กับลูกค้าภายในร้าน ทั้งสินค้าโปรโมชั่น สินค้าใหม่ การแจก Product Sampling ทำให้ลูกค้าได้ทดลองชิม-ใช้สินค้าที่ต้องการโปรโมท โดยน้องเต็มใจจะเคลื่อนที่ไปรอบๆ ร้าน ลดความเร็วลงและหยุดเพื่อให้ลูกค้าสามารถหยิบซื้อสินค้าโดยอาศัยเทคโนโลยี Facial Detection – AI Based Technology ในการตรวจจับใบหน้าของลูกค้าที่อยู่ข้างหน้า Navigation Mode โหมดผู้ช่วยนำทางไปยังโซนสินค้าที่ลูกค้าต้องการ ช่วยให้หาสินค้าได้ง่าย รวดเร็วประหยัดเวลามากขึ้น โดยใช้ Lidar sensor + Vision Positioning ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับรถยนต์อัจฉริยะไร้คนขับ ทั้งนี้ได้เริ่มติดตั้งหุ่นยนต์ผู้ช่วยบริการอัจฉริยะตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นมา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีโดยเฉพาะเด็ก ๆ จะรู้สึกตื่นตาตื่นใจที่ได้ใช้บริการ “น้องเต็มใจ”

ใครที่อยากพบ “น้องเต็มใจ” ตัวจริง แวะไปถ่ายรูปเช็กอิน พร้อมช้อปปิ้งสินค้ากันได้ที่ท็อปส์และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ทั้ง 21 สาขา ทั้งในกรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม ชลบุรี อยุธยา เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต ขอนแก่น และนครราชสีมา ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tops.co.th , เฟซบุ๊ก TopsThailand, Central Food Hall หรือ แอปพลิเคชั่นไลน์ @TopsThailand

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กสิกรฯคาดปีใหม่คนกรุงฯใช้จ่ายเงินสะพัด 30,500 ล้านบาทเน้นการสังสรรค์-ช้อปปิ้ง

หลังจากภาครัฐมีมาตรการผ่อนคลายกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ตามสัญญาณบวกจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 และการเข้าถึงวัคซีนได้มากขึ้น รวมถึงนโยบายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

‘BESTIE BOT’ หุ่นยนต์อัจฉริยะ คัดกรองอาการโรคฮิตของเด็ก

ล้ำสมัย ‘BESTIE BOT’ (เบสท์ตี้บอทส์) หุ่นยนต์สุดคิ้วท์เจ้าเดียวในประเทศไทย มาพร้อมความสามารถอันโดนเด่น คัดกรองและแจ้งอาการบ่งชี้โรคฮิตในวัยเด็ก