‘วัฒนา’ เตรียมขึ้นศาลแถลงอุทธรณ์คดีบ้านเอื้ออาทร 4 ก.พ.นี้ เชื่อได้ฟังข้อเท็จจริงจะรู้ทำไมไม่หนี

‘วัฒนา เมืองสุข’ เตรียมขึ้นศาลแถลงการณ์ด้วยวาจาคดีบ้านเอื้ออาทรให้องค์คณะวินิจฉัยอุทธรณ์ 4 ก.พ.นี้ มั่นใจโดน คตส. ปั้นน้ำเป็นตัว เชื่อได้รับทราบข้อเท็จจริงจะรู้ทำไมไม่หลบหนี

31 ม.ค.2565-นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมได้รับความกรุณาจากองค์คณะวินิจฉัยอุทธรณ์ให้ไปแถลงการณ์ด้วยวาจาในวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.30 นาฬิกา ตามหมายท้ายโพสต์นี้ เดิมผมเคยชักชวนให้ท่านที่สนใจไปฟังผมแถลงการณ์ที่ศาลฎีกา แต่ผมเพิ่งทราบจากทนายว่าหากบุคคลอื่นที่ไม่ใช่คู่ความจะไปรับฟังการแถลงการณ์ จะต้องได้รับอนุญาตจากศาลก่อนซึ่งผมคงไม่อาจระบุชื่อทุกท่านที่ประสงค์จะไปรับฟังได้

“ผมจะสรุปรายละเอียดของคดีที่ผมจะไปแถลงต่อศาลให้ทุกท่านได้ทราบข้อเท็จจริงอีกครั้ง เมื่อได้ฟังอย่างครบถ้วนแล้วผมเชื่อว่าทุกท่านจะเข้าใจว่าเหตุใดผมจึงยังยืนหยัดต่อสู้คดีโดยไม่เคยคิดจะหลบหนี ทั้งที่มีแต่คนแนะนำให้ผมหลบไปตั้งหลักก่อน เพราะหากผมหลบหนีก็จะเป็นการช่วยให้การปั้นน้ำเป็นตัวทั้งหลายที่ คตส. ทำมาทั้งหมดกลายเป็นเรื่องจริง”

ทั้งนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้พิพากษาจำคุก นายวัฒนา จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 99 ปี หร้อทปรับ 1,323 ล้านบาท ในคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัยการคดีพิเศษ' จ่อยื่นศาลสั่งริบทรัพย์ STARK อีก 3 พันล้านบาท

'วิรุฬห์' อธ.อัยการคดีพิเศษ เตรียมยื่นศาลขอริบทรัพย์อดีตผู้บริหาร STARK อีก 3 พันล้านบาท เยียวยาผู้เสียหาย 'อัยการ-ศาล-ปปง.' จับมือเชื่อมโยงข้อมูลคดีฟอกเงิน เพิ่มประสิทธิภาพทำงาน

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

‘สาธิต’ บอกยังงงเหมือนทุกคน ทำไม ‘ผบ.ตร.’ ถอนฟ้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’

สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสมาชิกพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ทุกคนรวมทั้งผมคง งง? ทำไม ผบ.ตร. ถอนฟ้องบิ๊กโจ๊ก