“นฤธี อาสาสรรพกิจ” จัดทัพ Coty ลงศึกตลาดความงามเมืองไทย

ธุรกิจความงามนับเป็นอีกหนึ่งดาวเด่นที่มีอัตราการเติบโตที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่ามีแบรนด์เกิดขึ้นใหม่ในทุกปี ขณะเดียวกันแบรนด์ที่มีชื่อเสียงก็พัฒนาสินค้าออกมาตอบสนองความต้องการผู้บริโภคตลอดเวลา เนื่องจากตลาดมีการอัปเดตเทรนด์ใหม่ๆ อยู่เสมอ และผู้บริโภคเองก็มักมองหาสินค้าที่มีนวัตกรรมโดดเด่นและตอบโจทย์ตัวเอง

สำหรับ Coty Inc. จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กชื่อ COTY แน่นอนว่าเป็นหนึ่งในบริษัทด้านความงามรายใหญ่ที่สุดของโลกที่มีแบรนด์ครอบคลุมผลิตภัณฑ์น้ำหอม เครื่องสำอางสำหรับการแต่งหน้า และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวกาย โดยเตรียมพร้อมมุ่งมั่นที่จะรุกการเติบโตในประเทศไทย ซึ่งรวมไปถึงการเปิดสำนักงานใหม่ เปิดตัวหน่วยงานและทีมทำงาน พร้อมทั้งแต่งตั้ง “นฤธี อาสาสรรพกิจ” ขึ้นดำรงตำแหน่ง Country Lead โดยเขาเองก็มีแผนงานที่จะสร้างการเติบโต ตอกย้ำเป้าหมายและความมุ่งมั่นระยะยาวของ Coty ในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ความตั้งใจที่จะเร่งขยายกลุ่มธุรกิจ Prestige และ Consumer Beauty ในตลาด รวมถึงแผนที่จะเพิ่มรายได้ในประเทศไทยเป็น 2 เท่าในอีก 4 ปีข้างหน้าด้วย

สำหรับ นฤธี ได้เข้าร่วมทีมผู้นำแห่ง Coty Southeast Asia and India ด้วยประสบการณ์ในด้านการตลาดและการจัดการทั่วไปที่มีมากว่าหนึ่งทศวรรษ นับว่าเป็นที่รู้จักจากความสามารถของเขาในการส่งมอบผลลัพธ์ที่น่าประทับใจในสภาพแวดล้อมการซื้อขายที่มีการแข่งขันสูง โดยเขาจะทำหน้าที่ดูแลกลยุทธ์การค้าปลีกและการพัฒนาธุรกิจของ Coty Thailand ในขณะที่ยังคงขับเคลื่อนการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ Prestige และ Consumer Beauty ของบริษัทในตลาด ภายใต้การนำของเขาจะได้เห็นทีมงานในประเทศไทยได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกใหม่ ทั้งในด้านการตลาด การประชาสัมพันธ์ การโฆษณา และการขายสินค้า

นฤธี ระบุว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาทำงานในธุรกิจด้านความงามอีกครั้ง เพื่อนำพา Coty Thailand ไปสู่อีกระดับ เมื่อตลาดความสวยงามในประเทศไทยเติบโตขึ้น เรามีโอกาสที่จะเร่งพัฒนาแบรนด์ในกลุ่มธุรกิจ Prestige และ Consumer Beauty ของ Coty ทั่วประเทศ ผมตั้งตารอที่จะได้ทำงานร่วมกับทีมเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์สำคัญๆ รวมไปถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่านักช็อปด้านความงามรุ่นใหม่ด้วยจิตวิญญาณที่มุ่งมั่นไม่หวาดหวั่นของ Coty

ส่วนในเรื่องสถานการณ์และแนวโน้มของตลาดนั้น นฤธี เล่าว่า ตลาดน้ำหอมและเครื่องสำอางของไทยมีมูลค่าสูงถึง 750 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และกำลังสร้างมาตรฐานความงามใหม่ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักช็อปรุ่นมิลเลนเนียลและเจนซี (Gen Z) ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย โดยตั้งแต่ปี 2020 Coty Thailand ได้ดูแลแบรนด์ Prestige ชั้นนำ ตั้งแต่ Gucci Beauty, Burberry Beauty, Chloé, Marc Jacobs ไปจนถึงน้ำหอม Calvin Klein และ Consumer brands เช่น Adidas, David Beckham และ Nautica เป็นต้น

โดยปัจจุบัน Coty อยู่ในท็อป 5 ของตลาดความงามทั่วโลก คาดการณ์ตัวเลขรายได้ในปีนี้ว่าจะทำได้ 5,600 ล้านเหรียญสหรัฐ และกว่า 6% อยู่ในตลาด APEC โดยไทยอยู่ในตลาดนี้ หรือมีสัดส่วนราว 1% ซึ่งโอกาสในตลาด APEC มีมากถึง 20% จึงพร้อมรุกตลาดในไทยมากขึ้น “ในปี 2567 จะใช้งบลงทุนรวมกว่า 600 ล้านบาท สำหรับใช้ทำการตลาดสร้างการรับรู้ในวงกว้าง มุ่งจัดกิจกรรมสร้างประสบการณ์ในการทดลองใช้สินค้าในกลุ่มเมคอัพ คอสเมติก และสกินแคร์ และเพิ่มไลน์สินค้าแบรนด์ใหม่ให้มากขึ้น โดยยังคงเน้นทำตลาดพรีเมียมเป็นหลัก แต่จะเจาะในกลุ่มอายุที่เด็กลงมากขึ้น หรือวัยเริ่มต้นทำงาน อายุ 20-30 ปีขึ้นไป นอกจากนี้จะมุ่งขยายสาขาช็อป Burberry อีก 12-20 สาขา จากที่มีอยู่ 4 สาขาในปัจจุบัน”

คริสตินา สตรุนซ์, Managing Director, Coty Southeast Asia and India กล่าวเสริมว่า “ตลาดความงามในประเทศไทยเป็นสิ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะผู้บริโภคชาวไทยเป็นคนกำหนดเทรนด์การแต่งหน้าและการดูแลผิวให้กับทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงในประเทศอินเดีย และบริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับคุณนฤธี ในขณะที่เราเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตต่อไปในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเช่นนี้ การลงทุนล่าสุดในเรื่องของบุคลากร สถานที่ทำงาน และแบรนด์ใหม่ๆ จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในตำแหน่งผู้นำของ Coty ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มธุรกิจ Prestige และ Consumer Beauty รวมถึงวางรากฐานสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเจเนอเรชันใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสำหรับการแต่งหน้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของเรา”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกเมืองโคโลญจ์ส่องมหาวิหารสูงเสียดฟ้า ตะลุยปราสาทกลางหุบเขาและวังมังกร

ช่วงที่อากาศประเทศไทยร้อนจนต้องร้องขอชีวิตแบบนี้ ไม่ต่างกับการเอาตัวเองไปอยู่ในตู้อบ เพราะอุณหภูมิทะลุ 40 องศาเซลเซียสเกือบทุกวัน หลายคนคงวางแผนหาวิธีดับร้อนกันหลากหลายวิธี

‘อ้วยอันโอสถ’ภารกิจปั้นแบรนด์สู่นิวลุกส์ พัฒนาสินค้ารับเทรนด์สมุนไพรมาแรง

สำหรับ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด นั้น นับเป็นแบรนด์ยาสมุนไพรที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน 77 ปี ที่ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรในหลายหมวดและมีมากกว่า 100 รายการ

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่

รฟท.โชว์ขบวนรถไฟท่องเที่ยวสุดหรู “SRT ROYAL BLOSSOM”ปักหมุดเปิดบริการกลางปีนี้

ได้รับความสนใจไม่น้อย หลังจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เปิดวาร์ปรถไฟท่องเที่ยวขบวนใหม่ SRT ROYAL BLOSSOM ที่ดัดแปลงมาจากขบวนรถญี่ปุ่น Hamanasu

พงศภัค นครศรี GEN 3 ที่สานต่อธุรกิจครอบครัว รับเทรนด์ ESG โต

นับตั้งแต่ปี 2563 พงศภัค นครศรี ได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหาร บริษัท สายไฟฟ้าบางกอกเคเบิ้ล จำกัด หรือ BCC ซึ่งนับว่าเป็นผู้นำเทคโนโลยีการผลิตสายไฟฟ้าและสายเคเบิลระดับภูมิภาค

“ซูเลียน”จัดทัพรับตลาดปรับเปลี่ยน พัฒนาระบบ-ออกสินค้าใหม่เติบโตยั่งยืน

นับเป็นเวลา 27 ปีแล้ว ตั้งแต่บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ซูเลียน (Zhulian) ที่ได้ดำเนินธุรกิจมา โดยในปี 2567 ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญในการจัดทัพ