เอ็มไอฯบุกโซนกรุงเทพฯตะวันออก เปิดตัว‘คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท’แลนด์มาร์กใหม่โซนลาดกระบัง

วันนี้ “อาทิตย์เอกเขนก” มีสิ่งที่น่าสนใจมาฝากท่านผู้อ่านที่ชอบเปลี่ยนบรรยากาศ สรรหาที่พักดีๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร ที่แห่งนี้คือ โรงแรมคอร์ทยาร์ด บาย แมริออท กรุงเทพฯ สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ท ถือเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่โซนลาดกระบัง โรงแรมที่ใหญ่ที่สุดของแบรนด์คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท ในประเทศไทย ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ โดยโรงแรมตั้งอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งนับเป็นศูนย์กลางความเจริญของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก อยู่ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิไม่ถึง 10 นาที โรงแรมคอร์ทยาดฯ จึงเปรียบเสมือนประตูต้อนรับนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกด้วยมาตรฐานโรงแรมระดับสากล และมีบริการครบครันในทุกมิติ ตอบโจทย์ผู้เข้าพักทุกกลุ่ม

โดย คุณเบรนดอน พาร์ทริดจ์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมคอร์ทยาร์ด บาย แมริออท กรุงเทพฯ สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ท พาทัวร์โรงแรม พร้อมให้ข้อมูลว่า บริษัท เอ็มไอ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (เดิมชื่อบริษัท มนตรี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด) ได้เข้ามาลงทุนพัฒนาโรงแรม “คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท กรุงเทพฯ สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ท” ซึ่งมีจำนวนห้องพักกว่า 468 ห้อง บนเนื้อที่กว่า 12 ไร่บนทำเลศักยภาพ เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ใน “ย่านลาดกระบัง” อยู่ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิไม่ถึง 10 นาที เปิดให้บริการเมื่อเดือน ธ.ค.2566 ที่ผ่านมา

“เนื่องจากโรงแรมนี้เป็นโรงแรมแห่งแรกของเอ็มไอ ดีเวลอปเมนท์ ทางเจ้าของจึงให้ความสนใจ ใช้เวลา และตั้งใจพัฒนาอย่างมาก โดยเป็นโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดของแบรนด์ ‘คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท’ ในประเทศไทย นอกจากนี้ทางเอ็มไอ ดีเวลอปเมนท์ ยังเตรียมเปิดโรงแรมใหม่ภายใต้แบรนด์ในเครือแมริออท อินเตอร์เนชันแนล อีก 2 แห่งภายในปี 2567 อีกด้วย”

ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของย่านลาดกระบัง ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางความเจริญครบวงจรของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก โดดเด่นด้วยการเป็นจุดเชื่อมต่อด้านการคมนาคมของประเทศสู่นานาชาติ และการเป็นย่านอุตสาหกรรมที่สำคัญ สถานศึกษา ที่อยู่อาศัย รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อันหลากหลาย จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เชื่อมั่นว่าโรงแรมแห่งใหม่ภายใต้แบรนด์ “คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท” ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จะได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งนักเดินทางต่างประเทศและชาวไทย

สำหรับโรงแรมแห่งนี้ถือเป็น “โรงแรมขนาดใหญ่” ในย่านลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ พร้อมรองรับลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มลูกค้าองค์กร ซึ่งได้อานิสงส์จากโลเกชันที่ตั้งในย่านอุตสาหกรรม รวมถึงกลุ่มลูกค้าลูกเรือสายการบิน กลุ่มนักกีฬาเดินทางหนีหนาวมาเก็บตัวฝึกซ้อม นักกอล์ฟ และนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางด้วยตัวเอง (FIT)

“หลังจากโรงแรมเปิดให้บริการมา 2 เดือนแรก พบว่าเทรนด์ของธุรกิจที่เราได้เรียนรู้คือ นักท่องเที่ยวนิยมจองกระชั้นชิดเข้ามาแบบ Last Minute มากๆ หลายรายจองล่วงหน้าแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น และต้องการเข้าพักโรงแรมใกล้สนามบิน ตื่นไปขึ้นเครื่องบินตอนเช้าได้เลย เพราะอยู่ห่างจากสนามบินไม่ถึง 10 นาที”

คุณเบรนดอนเล่าเพิ่มเติมว่า แนวคิดการออกแบบโรงแรมแห่งนี้ว่า แม้จะเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ แต่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและเป็นกันเองกับผู้เข้าพัก ด้วยบรรยากาศสไตล์ “รีสอร์ตชานเมือง” ร่มรื่นใกล้ชิดธรรมชาติ ออกแบบภายใต้คอนเซปต์ “บ้านริมน้ำ” หยิบยกเสน่ห์วิถีชีวิตของชุมชนริมคลองประเวศบุรีรมย์ที่อยู่ติดโรงแรมมาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้บริการ ได้แก่ “ห้องพัก” กว่า 468 ห้อง

ส่วน “ร้านอาหาร” ประกอบด้วยห้องอาหารหลัก 4 ห้อง ได้แก่ “ร้านช้อนส้อม” (Chon-Som Restaurant) กับเมนูอาหารนานาชาติบุฟเฟต์ ให้บริการทั้งมื้อเช้า กลางวัน และมื้อค่ำ และ “บิ๊กไบต์เบอร์เกอร์” (Big Bite Burger) เปิดให้บริการตั้งแต่ 17.00-23.00 น. อัดแน่นไปด้วยเมนูเบอร์เกอร์สูตรพิเศษ สเต๊ก สลัด และไอศกรีมซันเดย์ ในบรรยากาศการตกแต่งแบบย้อนยุคสไตล์อเมริกันพร้อมด้วยคาเฟ่และบาร์สุดชิก “เดอะ ล็อบบี้ เดลิ” (The Lobby Deli) สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติกับวิวสระว่ายน้ำแบบพาโนรามิก

นอกจากนี้ โรงแรมมีห้องประชุมและจัดเลี้ยง ให้บริการสถานที่จัดงานประชุมและสัมมนาด้วยห้องบอลรูมขนาดใหญ่ถึง 800 ตารางเมตร ตอบโจทย์กิจกรรมทุกประเภท เช่น งานแต่งงาน งานเลี้ยง และการประชุมธุรกิจ และยังมีห้องประชุมอีก 7 ห้องที่สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อการจัดงานหรือกิจกรรมได้หลากหลายรูปแบบ

ขณะเดียวกันยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ได้แก่ สระว่ายน้ำเอาต์ดอร์ขนาดใหญ่ความยาว 40 เมตร ฟิตเนสเซ็นเตอร์ อุปกรณ์ทันสมัยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงร้านสปาชื่อดัง “LET’S RELAX SPA” ตลอดจนร้านขายของฝากในชื่อ “Kanna” ที่ช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจชุมชนด้วยการนำผลิตภัณฑ์ของชุมชนมาจำหน่ายเป็นของที่ระลึกสำหรับนักเดินทางอีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกเมืองโคโลญจ์ส่องมหาวิหารสูงเสียดฟ้า ตะลุยปราสาทกลางหุบเขาและวังมังกร

ช่วงที่อากาศประเทศไทยร้อนจนต้องร้องขอชีวิตแบบนี้ ไม่ต่างกับการเอาตัวเองไปอยู่ในตู้อบ เพราะอุณหภูมิทะลุ 40 องศาเซลเซียสเกือบทุกวัน หลายคนคงวางแผนหาวิธีดับร้อนกันหลากหลายวิธี

‘อ้วยอันโอสถ’ภารกิจปั้นแบรนด์สู่นิวลุกส์ พัฒนาสินค้ารับเทรนด์สมุนไพรมาแรง

สำหรับ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด นั้น นับเป็นแบรนด์ยาสมุนไพรที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน 77 ปี ที่ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรในหลายหมวดและมีมากกว่า 100 รายการ

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่

รฟท.โชว์ขบวนรถไฟท่องเที่ยวสุดหรู “SRT ROYAL BLOSSOM”ปักหมุดเปิดบริการกลางปีนี้

ได้รับความสนใจไม่น้อย หลังจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เปิดวาร์ปรถไฟท่องเที่ยวขบวนใหม่ SRT ROYAL BLOSSOM ที่ดัดแปลงมาจากขบวนรถญี่ปุ่น Hamanasu

พงศภัค นครศรี GEN 3 ที่สานต่อธุรกิจครอบครัว รับเทรนด์ ESG โต

นับตั้งแต่ปี 2563 พงศภัค นครศรี ได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหาร บริษัท สายไฟฟ้าบางกอกเคเบิ้ล จำกัด หรือ BCC ซึ่งนับว่าเป็นผู้นำเทคโนโลยีการผลิตสายไฟฟ้าและสายเคเบิลระดับภูมิภาค

“ซูเลียน”จัดทัพรับตลาดปรับเปลี่ยน พัฒนาระบบ-ออกสินค้าใหม่เติบโตยั่งยืน

นับเป็นเวลา 27 ปีแล้ว ตั้งแต่บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ซูเลียน (Zhulian) ที่ได้ดำเนินธุรกิจมา โดยในปี 2567 ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญในการจัดทัพ