เล่นกับหมาดีกว่า?

"ไม่มีใครหลีกหนีมันพ้นหรอกกับความสูญเสีย

แต่ช่วงเวลาของการสูญเสียนั้น สิ่งสำคัญที่สุดมันคือ กำลังใจ กำลังใจที่มีให้กันส่งถึงกัน เพื่อปลอบประโลมจิตใจซึ่งกันและกัน

หากยังแยกมันไม่ออก ระหว่างอคติ กับกำลังใจ ความเป็นคนคงจะเหลือน้อยเต็มที #แบนมิลลิ" ฯลฯ

ก็..ไม่รู้เป็นคอมเมนต์ของใคร แค่อ่านแล้วถูกจริตตัวเอง แต่ก็ไม่ได้ “แบนมิลลิ” หรอกนะ เพราะผมไม่ได้สนใจหรือให้ความสำคัญในความเป็นนักรง-นักร้องของเธอมาแต่ไหนแต่ไร..

จะแบน-ไม่แบน..คือค่าเท่ากัน!

พูดถึงนักร้อง-นักแสดง ถ้าคิดจะข้องแวะกับเรื่องการเมือง ก็ต้องทำใจ และพร้อมที่จะเผชิญกับความเห็นต่าง-คิดต่าง ต้องทนเจ็บ-ทนอายจากปากของฝ่ายตรงข้าม-นักการเมืองให้ได้

อย่างวันก่อนนู้น.. “หนูเล็ก(ก่อนบ่าย)ก่าก๊า” เลี้ยงลูกอยู่บ้านเหนื่อยไม่พอหรือไง ดันเอาปากแกว่งใส่ “บิ๊กป้อม” เข้า เท่านั้นแหละ..

คุณเอ๋-ปารีณา ไกรคุปต์ ผู้ได้ชื่อ มือ(ปาก)เพชฌฆาต ได้โพสต์ยาวเป็นชุด.. “เมื่อหนูเล็ก ก่าก๊า นักแสดงตลก ที่พักหลังพวกเราไม่ค่อยได้เห็นหน้า

ออกมาแสดงความคิดเห็นให้ภาครัฐจัดการเรื่องยาบ้าและยาเสพติดอย่างจริงจัง พร้อมประณามพลเอกประวิตรรุนแรง โดยตัดตอนคำพูดลุงป้อมเพียงบางส่วนว่า

"จะให้ทำยังไงอะ คนมันติดยา" เพื่อนำมาประณามขับไล่ โดยกล่าวว่า "ทำอะไรไม่ได้ คิดอะไรไม่ออก ก็ออกไปไม่ควรอยู่" นั้น

คำพูดดังกล่าวของพลเอกประวิตรเป็นการตอบคำถามเมื่อนักข่าวถาม ตำรวจถูกไล่ออกเพราะติดยา พลเอกประวิตรจึงตอบว่า คนมันติดยาจะให้ทำอย่างไร

ปรากฏบนคลิปไทยรัฐที่โพสต์ก่อนหน้านี้ชัดเจนว่า สาเหตุของการกราดยิงเกิดจากความเครียดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกไล่ออกเพราะติดยา

ส่วนการติดยาของอดีตตำรวจผู้ก่อเหตุ ติดมาตั้งแต่สมัยมัธยม ซึ่งตอนนั้นลุงตู่ลุงป้อมยังรับราชการอยู่ที่กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์

ส่วนตอนที่อดีตตำรวจผู้ก่อเหตุเข้ารับราชการปี พ.ศ.2555 ตอนนั้น ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

ตำรวจ..ที่ติดยา..ต้องออกจากราชการ..อยู่แล้ว ทำอะไรไม่ได้หรอก จะให้รับราชการเพื่อไม่ให้เกิดความเครียดออกไปยิงคน.... ไม่ได้ พลเอกประวิตรกล่าวไว้ เข้าใจ๊

ส่วนผู้ก่อเหตุเลือกยิงศูนย์เด็กเล็กที่ อบต.นั้นชัดเจนว่า ผู้ก่อเหตุได้ไปขอให้นายก อบต.ให้ความช่วยเหลือ แต่ถูกปฏิเสธ จึงเกิดความแค้น

ฝากหนูเล็กดูข่าวให้ครบถ้วน ก่อนแสดงความคิดเห็นที่อาจเป็นการละเมิด จนอาจทำให้ดาราตลกไม่ตลก

แต่เข้าใจเมื่อดาราส่วนใหญ่อายุมากขึ้นงานน้อยลง ค่าใช้จ่ายเท่าเดิม ต้องดูแลลูกไม่พอต้องดูแลสามีด้วย อาจไม่มีเวลาดูข่าว

อีกทั้งยังมีดรามาอาศัยอยู่กับชาวเกาะที่หนูเล็กเคลียร์ไปแต่ไม่ชัด ต้องให้กำลังใจ หนูเล็กเป็นผู้หญิงเก่ง สู้ๆ เพียงหาเวลาติดตามข่าวสารบ้านเมืองด้วย..”

ครับ..เล่นกับหมา หมาแค่เลียปาก แต่เล่นกับการเมือง ก็จะถูกนักการเมือง “ตบปาก” เช่นนี้แล แต่ถ้าคิดจะต่อปาก-ต่อคำ ก็ต้องมีสติ รัดกุม-รอบคอบ และจงรู้ว่า..

คุณเอ๋ ปารีณาน่ะ รุ่นเฮฟวีเวต ออก(ปาก)หมัดแต่ละดอก..

เจ็บ-จุกนะ บอกไว้ก่อน!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงสัย..นาฏราช

ร้อนเป็นบ้า.. นี่..ไม่ได้แค่คำบ่น-คำสบถกันเล่นๆ และถ้ามีใครจะ “แก้ผ้า” วิ่งกลางถนนกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรเหมือน “สาวแหม่ม” (เมื่อไม่นานมานี้)..

“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน

ตอนนี้ได้ยินว่า.. สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น

เหตุผล..การพักโทษ

คนกราบหมา อย่านะ..ไม่ใช่อย่างที่กำลังคิดหรอก และก็ไม่ต้องคิดเลย เพราะที่จะคุยต่อไปนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของคอกหมาหรือใครทั้งนั้น!

ปีกกล้าขาแข็งแล้วสิ?

เวลา 09.45 น. วันที่ 4 พ.ค.2565.. คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์เป็นบันทึก.. "ผักแพง หมูแพง ไก่แพง / น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ข้าวของแพง / ฯลฯ ค่าแรงถูก ชีวิตคนจนราคาถูกลง ...

ที่พึ่งยามยาก?

ตั้งสติหน่อยไหม? เข้าใจล่ะว่า “คุณกัน จอมพลัง” ผู้ที่ได้ชื่อเป็น “ที่พึ่งยามยาก” ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน มีเจตนา-จิตใจงดงามที่จะช่วยเหลือ “ป้าปูนา” ให้ได้หนี้คืน

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.