โฉมใหม่..ศูนย์สิริกิติ์

มีโอกาสไปเยือน "ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์" โฉมใหม่เมื่องาน Sustainability Expo 2022 หรือ SX 2022 มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ใหญ่สุดในอาเซียน ช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ต้องบอกว่า..สมคุณค่ากับการรอคอย

อลังการงานสร้างทุกตารางนิ้ว เดินกันเมื่อยเลยทีเดียว แต่ที่ถูกใจที่สุดก็เห็นจะเป็นลานจอดรถใต้ดินค่ะ เพราะจดจำได้ว่า ก่อนปิดปรับปรุงซ่อมแซมขนานใหญ่นั้น วนหาที่จอดรถกันเมื่อยเลยทีเดียว  

วันนี้ใหญ่โตมโหฬาร แว่วว่ารองรับรถได้ 3,000 คัน จากเดิมที่รับได้เพียง 600 คัน

ฉะนั้น การเป็นเจ้าภาพเอเปกในเดือนหน้าของบ้านเรา รับรองว่า เชิดหน้าชูตาลือเลื่องระบือไปไกลทั่วโลกในศักยภาพของเรา..ไม่ต้องห่วง

อีกส่วนหนึ่งที่ประทับใจวัยมนุษย์ป้า ก็เห็นจะเป็น..สุขาอยู่หนใด?!? นี่แหละ เพราะกว้างขวางสะอาดสะอ้านน่าประทับใจสุดๆ

ศูนย์อาหารที่มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ใครไปเยือนแล้วก็ห้ามพลาด เพราะผู้บริหารศูนย์ประชุมแห่งนี้ เขาเลือกสตรีทฟู้ดชื่อดังมาตั้งไว้ให้รับประทานในราคาพอสมเหตุสมผลค่ะ

พรรณนาไปก็ไม่สู้เท่ากับแวะไปดูด้วยตาตัวเอง ยิ่งสัปดาห์นี้ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม นั่นคือวันนี้มีเทศกาลหนังสือแห่งชาติ ก็ถือว่าไปแล้วได้ 2 เด้งเลยทีเดียว คือเดินหาซื้ออาหารสมองหลากหลายมากมาย แล้วยังได้ท่องเที่ยวศูนย์สิริกิติ์โฉมใหม่ นอกจากนั้นถ้าใครไม่เมื่อย ก็แวะไปสูดอากาศในสวนป่ากลางเมือง "สวนเบญจกิติ" ดูพระอาทิตย์ตกก็ได้ครบอารมณ์จบในที่เดียวเลยล่ะ.

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวียนเทียน...ไม่เวียนหัว

วันพุธที่จะถึง เป็นวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 6 ถือเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา "วันวิสาขบูชา" ซึ่งสหประชาชาติ หรือ UN มีมติรับรองวันวิสาขบูชาให้เป็นวันสําคัญสากลของโลก เมื่อ 15 ธันวาคม 2542

ไม่โดน'หลอก'..แค่สว.

สว.วันนี้ที่กำลังกล่าวถึง ไม่ใช่สมาชิกวุฒิสภา ที่กำลังอยู่ระหว่างเปิดให้รับใบสมัคร เพราะชุดเก่าก่อนปีมะโว้ ตั้งแต่ 5 ปีที่แล้วนะจ๊ะ แต่คือ ผู้สูงวัย หรือผู้สูงอายุ ที่มีวัย 60 อัป เป็นเครื่องหมายประกันความอาวุโส หรือแก่ได้ที่ค่ะ

ต่างมอง..ต่างมุม

ทอล์ก ออฟ เดอะทาวน์ ...กันรัวๆ ในตอนนี้ไม่พ้นประเด็น "ข้าวเก่า 10 ปี" กินได้?!?

ของดี...ดับพิษร้อน

นาทีนี้ไปไหนมาไหน เสียงบ่นกันเซ็งแซ่ไม่พ้นเรื่องร้อน ..ร้อน..ร้อน อากาศทะลุ 40 องศาวันเว้นวันบ้าง เว้นสองวันบ้าง เล่นเอาเหงื่อตกกันเลยทีเดียว

วันหยุด...ไม่มีชดเชย

กลับไปเยือนเมืองจีนอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากไปมาครั้งสุดท้าย เมื่อ 10 ปีที่แล้ว