ถูกเห่า...ถูกแกล้ง คำแถลงของ...า

เขาบอกว่า เขามีหลายชื่อรวมทั้งชื่อ “ถูกเห่า” ซึ่งมีความหมายว่า เขาถูกคนอื่นด่าว่าเขาตลอดเวลา 16 ปีที่ผ่านมา แต่เขาไม่ใช้คำว่า “ด่า” แต่เลี่ยงที่จะใช้คำว่า “เห่า” เป็นการด้อยค่าคนที่ตำหนิด่าทอต่อว่าเขาว่าเป็นหมา แต่เขาเองก็โดนลูกน้องเก่าที่เขาบอกว่าเป็นหมาที่คอยเห่าเขานั้น ก็ออกมาบอกว่าเขาและลูกน้องเคยขึ้นเวทีเดียวกัน ถ้าการพูดบนเวทีของลูกน้องเป็นการเห่าของหมา ดังนั้นเจ้านายที่เคยพูดบนเวทีเดียวกันก็ต้องเป็นหมาที่เห่าด้วย และลูกน้องก็ยังพูดต่ออีกว่า ถ้าจะว่าตามศักดิ์ตามฐานะ เจ้านายก็น่าจะเป็นจ่าฝูงนำการเห่า

และแล้วก่อนจะจบการสาวไส้เน่าๆ ของหมาจ่าฝูงออกมาทุกขด ลูกน้องเก่าก็นึกขึ้นได้ว่าหมามีคุณสมบัติ ข้อหนึ่งที่เป็นที่รู้จักกันดีก็คือหมามีความซื่อสัตย์ ไม่คิดคดทรยศใคร แต่จ่าฝูงหมาที่ว่านี้จะเป็นหมาก็ยังไม่ได้ เพราะไม่ซื่อสัตย์อย่างหมา เป็นคนที่ทรยศหักหลังลูกน้อง หักหลังคนเสื้อแดงที่จ่าฝูงหมาที่ถูกเขาใช้ให้ออกมาตาย ออกมาติดคุก หรือถ้าจะเป็นหมาก็คงจะเป็นหมาที่ใช้ไม่ได้

จ่าฝูงหมาบอกว่าเขาขอใช้ชื่อ  “ถูกเห่า” เพราะมีคนหาเรื่องด่าเขาตลอด 16 ปีที่ผ่านมา เขาบอกว่าพอไม่รู้ว่าจะทำอะไรก็หาเรื่องเห่าเขา โดยที่เขาไม่สามารถจะไปฟ้องร้องอะไรใครได้เพราะเขาอยู่ต่างประเทศ คำพูดแบบนี้แสดงว่าเขาไม่เคยสำนึกผิดเลย เขายังคงยืนยันว่าเขาไม่เคยทำอะไรที่ไม่ดีเลย คนที่ด่าเขานั้นเป็นคนที่หาเรื่อง “ด่าเขา” เดี๋ยวก่อนนะ ท่านจ่าฝูงหมาเจ้าขา ที่คนเขาด่าท่านนั้นเขาไม่ได้ “เห่า” นะ เขาพูด และเรื่องที่เขาพูดนั้นมันเป็นความจริง และที่เขาพูดนั้นไม่ใช่เพราะเขาไม่มีอะไรจะทำ แต่สิ่งที่ท่านทำทั้งในอดีตและปัจจุบันมันเป็นเรื่องร้ายที่คนเขาต้องพูด เพื่อตอกย้ำความทรงจำ หรือเพื่อให้คนที่ไม่รู้จะได้รู้ว่าท่านเคยทำผิด ทำเลวอะไรไว้บ้าง แล้วจะได้ไม่โดนท่านหลอกอีก อันที่จริงถ้าจะมีใคร “เห่า” ท่านนั่นแหละที่ “เห่า” เก่งมาก เห่าด้อยค่าคนอื่น เห่าโอ้อวดว่าตัวเองเก่งกว่าใครๆ เห่าด้วยวาทกรรมที่ไม่ใช่เรื่องจริง เป็นการเห่าที่บิดเบือนให้ร้ายคนอื่นด้วยข้อความที่เป็นเท็จ ยกตนข่มท่าน

ในถ้อยแถลงของการเห่านั้นยังบอกอีกว่าเขาถูกกลั่นแกล้ง เขาต้องเร่ร่อนเป็นสัมภเวสีอยู่นอกประเทศทุกวันนี้เพราะมีคนกลั่นแกล้งด้วยความอิจฉาริษยาที่ตัวเขาเป็นนิยมชมชื่นของประชาชน ขอโทษนะคะ ใครเขาจะอิจฉาคนชั่ว คนเลว ที่ถึงจะรวยแค่ไหนก็ต้องกลายเป็นสัมภเวสีเร่ร่อนอยู่นอกประเทศ ไม่อาจจะกลับเข้ามาได้ทั้งๆ ที่ไม่มีใครห้าม แต่ไม่กล้ามาเพราะไม่ยอมติดคุก

ที่โดนตัดสินให้ติดคุกติดตะรางหลายปีนั้น ไม่ได้เกิดจากการทำรัฐประหาร ไม่ได้เป็นการกระทำของฝ่ายบริหารใดๆ แต่เป็นการตัดสินของศาลที่เป็นฝ่ายตุลาการ โดยฝ่ายบริหารไม่อาจเข้าไปก้าวก่ายได้ ฝ่ายบริหารไม่อาจสั่งให้ศาลตัดสินคดีไปทางใดทางหนึ่งได้ ศาลตัดสินตามหลักฐานที่มีอยู่ และในการตัดสินแต่ละคดีนั้น ศาลเขียนคำพิพากษายาวเป็นร้อยๆ หน้า อ่านกันเป็นวันๆ มีความจริงเชิงประจักษ์เป็นหลักฐาน คดีใดที่หลักฐานไม่ชัดเจนเอาผิดไม่ได้ ศาลก็ยกฟ้อง คดีใดหลักฐานชี้ชัดว่าผิดจริง ศาลท่านก็ตัดสินให้ติดคุก ไม่มีกลั่นแกล้งใดๆ

การที่เขาอ้างว่าเขาถูกกลั่นแกล้งนั้นเพราะมีนัยว่า เขาถูกกลั่นแกล้งโดยฝ่ายบริหารที่ช่วงชิงอำนาจเขาไป ถ้าเขาไม่ทำผิดคิดชั่ว ประชาชนจะเห็นด้วยกับการกระทำรัฐประหารในปี 2549 และปี 2557 ได้อย่างไร แล้วหลังจากปี 2549 ที่เขาถูกการทำรัฐประหาร รัฐบาลที่เข้ามาใหม่จากการเลือกตั้งเป็นตัวแทนของเขา ได้อำนาจเป็นผู้นำฝ่ายบริหารของประเทศมากี่คน เป็นเวลากี่ปี ถ้าหากคิดว่าตัวเองถูกกลั่นแกล้งโดยฝ่ายบริหาร ทำไมไม่บอกให้ตัวแทนของเขาที่เป็นใหญ่ในแผ่นดินรื้อคดีขึ้นมาใหม่ หาหลักฐานมาแย้งคำตัดสินล่ะ ที่ไม่ทำเพราะไม่อาจหาหลักฐานมาแย้งคำตัดสินได้ใช่หรือเปล่าล่ะ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วอย่ามา “เห่า” ดีกว่าว่าถูกกลั่นแกล้ง และอย่าพูดดีกว่าว่าอยากชื่อ “ถูกเห่า” เพราะตัวเองนั่นแหละที่เห่าคนอื่นเขาด้วยข้อความที่เป็นเท็จ ด้วยความหยิ่งยโสอวดดี ยกตนข่มท่าน เหมือนประหนึ่งว่าตัวเองเก่งอยู่คนเดียว ทั้งๆ ที่ทั้งตัวเองและตัวแทนเป็นใหญ่ในแผ่นดินมาเป็นเวลามากกว่า 10 ปี แต่ก็มีผลงานสู้ 8 ปีลุงตู่ไม่ได้

บัดนี้ ลูกน้องเก่าที่เคยจงรักภักดีทำงานให้แบบถวายหัว เกิดความไม่พอใจอะไรไม่มีใครรู้ได้ แต่ก็มีการลากไส้ออกมาหลายขด ไส้เน่าๆ ที่เหม็นโฉ่ที่ถูกลากออกมานั้นทำให้คนที่เคยถูกหลอกรู้เช่นเห็นชาติว่าเขาเป็นคนอย่างไร *เขาเป็นพ่อค้าที่ไม่ได้คิดถึงประชาชน ที่เข้ามาทำงานการเมืองเพิ่ม “กำไร” ให้ธุรกิจของตนเอง *เขาเป็นคนที่พยายามผูกขาดความเป็นประชาธิปไตย ทั้งๆ ที่เขานั้นเป็นจอมเผด็จการ *เขาผูกขาดอำนาจ รัฐมนตรีที่เซ็นชื่ออนุมัติโครงการทั้งหลายนั้นเป็นเพียงคนเซ็นชื่อ แต่ไม่มีอำนาจในการคิดสิ่งใดๆ เท่ากับเขาผู้สั่งการทุกเรื่อง *เขาเป็นคนที่ทรยศลูกน้อง ทรยศคนเสื้อแดง ไม่เคยมีความจริงใจ หลอกใช้ลูกน้องและคนเสื้อแดงเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง *ใครอยู่กับเขาเป็นประชาธิปไตย แต่หากจากเขาไปก็เป็นเผด็จการ *ใครที่เคยอยู่นอกพรรคของเขาเป็นเผด็จการแต่เมื่อเข้ามาอยู่ในพรรคของเขาก็จะกลายเป็นประชาธิปไตย *เขาเป็นคนไม่ซื่อสัตย์ ลูกน้องจึงบอกว่าคนโกหกไม่ทำบาปไม่มี เมื่อเขาโกหกเก่งก็หมายความว่าเขาทำบาปทำชั่วหลายๆ อย่าง

บัดนี้ ผู้คนทั้งหลายที่เคยรับใช้เขาเคยถูกเขาหลอก ได้รู้เช่นเห็นชาติเขาจากไส้ที่ลูกน้องเก่าลากออกมา แล้วมีลูกน้องอีกคนที่แยกตัวออกมาได้ตอกย้ำว่าสิ่งที่ลูกน้องลากไส้ออกมานั้นล้วนแล้วแต่เป็นความจริงทั้งสิ้น เวลานี้ใกล้เวลาเลือกตั้งแล้ว ที่คุยโวเอาไว้ว่าจะชนะแบบ landslide นั้นมันจะได้หรือ เกรงว่าจะเป็นแลนด์ไถลเสียมากกว่า และที่ “เห่า” ด้อยค่าลุงตู่ตลอดเวลานั้นลุงตู่แย่อย่างที่ตัวเอง “เห่า” จริง หรือหลายคนเขามองว่าน่าจะเป็นเพราะ “กลัวลุงตู่จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีก” แล้วคนอย่างลุงตู่หากคิดจะต่อรองด้วยข้อตกลงด้วยการแลกผลประโยชน์คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะลุงตู่ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนด้วยความจงรักภักดี ซื่อสัตย์สุจริต คนแบบนี้ คนเลว คนชั่วคงไม่ชอบ จึงเห่าไม่เลิกจริงๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

สูตรแต่งตั้งตำรวจ

กว่าจะเคาะ กว่าจะคลอด ก็นั่งนับนิ้วกันแทบหงิก เพราะ 180 วัน ตามเงื่อนไขการบังคับใช้กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พ.ศ. 2567

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV

ดร.เสรี สงสัยผู้ใหญ่วัยเกิน 35 ทำไมเป็น 3 กีบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โฟซบุ๊กว่า เด็กๆเป็น 3 กีบพอเข้าใจได้ว่าเขาความรู้น้อย ประสบการณ์น้อย วุฒิภาวะยังไม่ดีพอ ข้อมูลน้อย จึงถูกครอบงำด้วยความเท็จง่าย