เจ็บแล้วไม่จำ...ก็เป็นกรรมของประเทศไทย

     จะด้วยเหตุผลกลใดไม่อาจจะรู้ได้ จู่ๆ ลูกน้องที่เคยทำงานรับใช้แบบถวายหัวก็ออกมาแฉความเลวร้ายเป็นตอนๆ หลาย EP เป็นการตอกย้ำให้คนที่เคยเชื่อว่าเขาเป็นคนชั่ว คนเลว คนขี้โกง คนใจดำอำมหิต มีความมั่นใจมากขึ้นว่าที่เกลียดชังเขา และไม่อยากให้เขาและคนในการควบคุมครอบงำของเขาได้เป็นใหญ่ในแผ่นดิน

ขณะเดียวกันคงทำให้คนที่เคยสองจิตสองใจว่าตกลงเขาทำผิดคิดชั่วจริง หรือถูกกลั่นแกล้ง ถูกกล่าวหา ก็คงจะตัดสินใจได้แล้ว เพราะเรื่องที่ลูกน้องออกมาเปิดเผยนั้นทำให้พวกเขาได้รู้เช่นเห็นชาติว่าคนคนนั้นเป็นคนที่เลวร้ายจริงๆ แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือ คนที่ยังไม่ยอมเชื่อสิ่งที่ลูกน้องนำมาเปิดเผย และยังคงคิดจะเลือกคนที่ลงสมัครในนามของพรรคที่เขาคนนั้นเป็นเจ้าของตัวจริง หรือที่น่าเป็นห่วงไปยิ่งกว่านั้นก็คือ

คนที่รู้เช่นเห็นชาติแล้วว่าเขาเป็นคนเลวคนชั่วแต่ก็ยังคงเลือกคนที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคของเขา เพราะคิดแต่ว่าพวกเขาจะได้ประโยชน์จากนโยบายและโครงการประชานิยมที่เขาใช้ในการมอมเมาประชาชนบางกลุ่มบางพวกให้หลงรักเขา โดยไม่สนใจว่าเขาจะทำร้ายประเทศไทยอย่างไร เขาจะโกงกินอย่างไร

     ในขณะที่พวกเราหลายคนเจ็บแล้วต้องจำ แต่ก็ยังมีคนที่เจ็บแล้วไม่จำ หรือบางคนไม่เคยรู้สึกเจ็บจากการกระทำของเขาเลย พวกเราที่เจ็บนั้น เพราะเราไม่ได้มองแต่ว่าเราได้อะไรเสียอะไรจากการกระทำของเขา แต่เรามีจิตสาธารณะที่คิดถึงประเทศชาติ เราเป็นห่วงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับประเทศชาติ เราติดตามการบริหารประเทศของเขา ของหุ่นเชิดของเขา เราได้เห็นแล้วว่าเขาไม่ใช่นักการเมืองที่ดี เขาเป็นนักธุรกิจการเมืองที่ทำอะไรจะต้องมีกำไร เรามองเห็นชัดเจนว่าการบริหารประเทศของเขาไม่เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล ไม่มีจริยธรรม มีการคอร์รัปชันเชิงนโยบาย มีเรื่องของผลประโยชน์ทับซ้อน มีการโกงกิน มีการนำเอาผลประโยชน์ของประเทศชาติไปให้ประโยชน์กับต่างชาติเพื่อประโยชน์กับธุรกิจของตนเอง มีหลายเรื่องหลายโครงการที่เขาทำนั้นเป็นไปเพื่อผลประโยชน์ของธุรกิจในเครือข่ายของเขา เรื่องราวทั้งหมดนี้สื่อมวลชนหลายสำนักนำเสนอ มือคีย์บอร์ดหลายคนเอามาเล่า ศาลพิจารณาตัดสินด้วยพยานหลักฐานที่เป็นความจริงเชิงประจักษ์ไปแล้วหลายคดี สำนวนการตัดสินมีเป็นร้อยๆ หน้า อ่านกันเป็นวันๆ พวกเราจึงรู้เช่นเห็นชาติเขา และรู้สึกเจ็บ แล้วเราก็จะขอจำ ไม่มีวันเลือกให้พวกเขามีโอกาสได้บริหารบ้านเมือง บอกตรงๆ ว่าเราเกรงว่าเขาจะกลับมาโกง กลับมาทำร้ายประเทศไทยของเราอีก ขณะที่เรารู้เราเห็น เราเจ็บเราจำ แต่เราก็สงสัย ทำไมยังมีคนที่ยังคงยินดีรับใช้เขาอย่างถวายหัว ไม่ได้รู้สึกตะขิดตะขวงอะไรบ้างเลยหรือ ขนาดเขาเรียกว่าเป็นหมาในคอก ไม่รู้สึกเสียศักดิ์ศรีกันบ้างเลยหรือ ที่ยังยินดีรับใช้ทั้งที่เจ้าของพรรคทำตัวเป็นเจ้าของคอก แล้วเรียกผู้รับใช้ว่าเป็นหมาในคอก นี่แหละถึงได้มีคำพังเพยที่ว่า “มีเงินจ้างผีโม่แป้งได้” ไม่ว่าจะเป็นหมาในคอก อย่างที่เจ้าของคอกเขาพูด หรือเป็นผีโม่แป้งเหมือนอย่างคำพังเพย มันก็คือไม่มีศักดิ์ศรีทั้งนั้น ไม่น่าเชื่อว่าทำไมถึงยอมเสียศักดิ์ศรีกันเพื่อผลประโยชน์อันใด สิ่งที่ได้รับมานั้นมันสูงส่งจนยอมทิ้งศักดิ์ศรีความเป็นคนกันได้ขนาดนี้เชียวหรือ หลายคนเป็นคนเรียนเก่ง หลายคนมีอาชีพการงานที่ดี ทำไมความเก่งจากการเรียน ความสามารถในการทำงานมันไม่กระตุกต่อมยับยั้งความโลภกันบ้างเลยหรือ ทำไมถึงทำตัวเหมือนคนยอมขายวิญญาณ อยากรู้จังเลยว่า พ่อแม่ พี่น้อง ลูกหลาน ญาติพี่น้องของคนพวกนี้เขารู้สึกอย่างไร เขารู้สึกอายบ้างไหม เขาไปไหนมาไหน คบหาสมาคมกับคนอื่นมีความรู้สึกลำบากใจอะไรบ้างไหม หรือว่าจริงๆ แล้วศีลเสมอกันจึงไม่ได้รู้สึกละอายอะไรเลย

     เรื่องราวที่เรารู้กันมาก่อนหน้านี้เป็นเรื่องของการโกงบ้านโกงเมือง แต่เรื่องที่เราได้ยินจากลูกน้องคนสนิทของเขาคราวนี้เป็นเรื่องของการชุมนุมที่แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นคนใจดำอำมหิต เห็นแก่ตัว คิดถึงแต่ผลประโยชน์ของตนเองโดยไม่สนใจว่าใครจะเป็นจะตาย ประเทศชาติจะเสียหายอย่างไร การให้คนมาชุมนุมโดยอ้างว่าเป็นการมาเรียกร้องหาประชาธิปไตยนั้น แท้ที่จริงเป็นการหลอกให้คนออกมาชุมนุมเพื่อประโยชน์ของตนเอง ลูกน้องของเขาจึงพูดว่าเขาเป็นคนที่หลอกคนเสื้อแดงออกมาเจ็บ ออกมาตาย ออกมาติดคุก เพราะสิ่งที่เขาหลอกให้คนเสื้อแดงทำนั้น มันเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เพราะมันเป็นการทำลายทรัพย์สินของแผ่นดิน พวกเขาจึงต้องติดคุก นอกจากหลอกคนเสื้อแดงมาเสี่ยงตาย มาเสี่ยงติดคุกแล้ว ลูกน้องระดับรัฐมนตรี ข้าราชการประจำ ผู้บริหารรัฐวิสาหกิจกี่คนที่ทำงานให้แล้วต้องติดคุกกันคนละหลายๆ ปี

  • ในการชุมนุมนั้นมีการเผาจริง จากการออกมาแฉของลูกน้องทำให้เรารู้ว่าใครเป็นคนสั่งหรือยุยงให้มีการเผา จนคนที่เผาต้องติดคุกติดตะรางกันคนละหลายๆ ปี
  • ในการชุมนุมมีชายชุดดำที่เข้ามาทำร้ายผู้คนนั้นมีจริง ส่วนจะมีการฆ่าหรือเปล่าเราไม่รู้
  • ในการชุมนุมคนที่ต้องการให้เกิดความวุ่นวายมีจริง
  • ในการชุมนุมมีคนต้องการให้ชุมนุมต่อเนื่องเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองมีอยู่จริง
  • ในการชุมนุมแกนนำรู้สึกไม่ปลอดภัยและต้องการยุติการชุมนุมมีอยู่จริง
  • ในการชุมนุมเมื่อมีคนต้องการยุติการชุมนุม มีการเตรียมคนเข้ามาสานต่อการชุมนุมมีอยู่จริง
  • ในการชุมนุมเมื่อแกนนำต้องการที่จะเลิกการชุมนุม แต่คนที่เป็นท่อน้ำเลี้ยงของการชุมนุมไม่ต้องการเลิกการชุมนุม และมีคำพูดว่า “ถ้าเลิกแล้วผมได้อะไร” แสดงว่าการชุมนุมไม่ได้เกิดขึ้นเพื่อเรียกหาประชาธิปไตยอย่างที่กล่าวอ้างกัน แต่เป็นการชุมนุมเพื่อผลประโยชน์ของคนที่ต้องการให้มีการชุมนุม ดังนั้นจึงต้องการให้ตนเองได้ประโยชน์จากการชุมนุมก่อนจึงจะให้เลิกชุมนุม

     รู้อย่างนี้แล้ว ประชาชนผู้มีสิทธิ์ในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ยังคิดจะเลือกคนที่ลงสมัครในนามพรรคของเขาให้เข้ามาเป็น ส.ส.ในสภาอีกหรือ ไม่ห่วงใยประเทศชาติบ้างหรือ ไม่กลัวว่าเขาจะมีพฤติกรรมโกงบ้านโกงเมืองแบบเดิมอีกหรือ ไม่กลัวว่าเขาจะมาใช้นโยบายที่ทำให้เขาได้ประโยชน์จากการบริหารบ้านเมืองอีกเหรอ เจ็บแล้วควรจะจำนะ ถ้าหากเจ็บกันแล้วไม่จำ มันก็กรรมของประเทศไทย เอวังกันแน่นอนนะคะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า

ประวัติศาสตร์สีกากี

ต้องบันทึกเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าของ "กรมปทุมวัน" ที่มีการเซ็นคำสั่งให้ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับ "รอง ผบ.ตร." ออกจากราชการไว้ก่อน ผลพวงจากการต้องคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์

สุขสันต์วันเกิดเมืองยาวหนึ่งปี

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพิธีวางเสาหลักเมือง หรือพระราชพิธีพระนครฐาน สมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัช

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท